16h00 ngày 18/08, SHB.Đà Nẵng vs Xi măng Vicem Hải Phòng: Đèn xanh đã bật

09:28 Chủ nhật 18/08/2013

Hai trận chơi trên sân khách chỉ giành được duy nhất 1 điểm, SHB Đà Nẵng đã bị tụt lại phía sau với khoảng cách 4 điểm so với đội đầu bảng. Cơ hội vô địch sẽ tuột khỏi tầm tay nếu thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức không đòi được món nợ, thua 0-1 ở trận lượt đi khi tiếp đón V. Hải Phòng trên sân Chi Lăng...

Bị đội đầu bảng bỏ xa tới 4 điểm, trong khi VLeague chỉ còn 3 vòng đấu, chính HLV Lê Huỳnh Đức cũng phải thừa nhận thực tế, SHB Đà Nẵng còn rất ít cơ hội giữ lại ngôi vô địch mùa này. Thực ra chuyện đội bóng sông Hàn hụt hơi ở những vòng đấu gần đây không làm nhiều người ngạc nhiên khi tham vọng bảo vệ ngôi vô địch mùa này đang xa dần khỏi tầm tay và rất có thể, SHB Đà Nẵng đã chuyển trọng tâm tới trận chung kết Cúp quốc gia được xác định tại sân Chi Lăng.

Ở thời điểm hiện tại, cả chủ nhà SHB Đà Nẵng và V. Hải Phòng đều có dấu hiệu sa sút rõ rệt. Cuối tuần trước, thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức vừa để ĐTLA qua mặt, trong khi V. Hải Phòng cũng chịu cảnh trắng tay khi tiếp đón B. Bình Dương tại Lạch Tray. Tuy nhiên, sân nhà vẫn luôn được coi là điểm tựa giúp đội bóng sông Hàn vượt qua những thời điểm khó khăn. Mặc dù trên lý thuyết với 31 điểm, SHB Đà Nẵng vẫn còn cơ hội cạnh tranh chức vô địch với Hà Nội T&T, nếu giành được 3 điểm trước V. Hải Phòng. Nhiệm vụ không quá khó khi đội khách đã có dấu hiệu xả hơi sau khi đã hoàn thành chỉ tiêu trụ hạng. Trận thua mới đây trước B. Bình Dương đã cho thấy, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn không có tham vọng leo cao. Vấn đề còn lại phụ thuộc sự tiếp đón của đội chủ nhà trước một đối thủ đã an phận.

Trên thực tế, nếu thi đấu sòng phẳng, V. Hải Phòng không ngán bất kỳ đội bóng nào ở V-League. Bằng chứng là ĐKVĐ SHB Đà Nẵng từng chịu thất bại khi tới làm khách tại Lạch Tray. Tuy nhiên, vấn đề phụ thuộc rất nhiều vào việc đội khách có quyết ăn thua đủ với chủ nhà hay hay chỉ đá cho xong thủ tục. Có vẻ như V. Hải Phòng chẳng mấy quan tâm tới những mục tiêu xa hơn cái đích trụ hạng và trong bối cảnh chủ nhà đang cần điểm để vớt vát hy vọng cuối mùa, nhiều khả năng đội khách sẽ tiếp tục bật đèn xanh.

Dự đoán: 3 - 1

Hưng Yên | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục