165 triệu bảng vứt đi của Solskjaer

13:49 Thứ ba 27/09/2022 | 1

TinTheThao.com.vnChiến lược gia người Na Uy thực sự đã không đưa ra những quyết định đúng đắn đối với công tác chuyển nhượng tại Manchester United.

 

Loạt trận UEFA Nations League cuối cùng của năm nay đang dần đi đến hồi kết, và HLV Gareth Southgate vẫn chưa thể giúp tuyển Anh kết thúc chuỗi thành tích thảm hại của mình. Bước vào World Cup 2022 với phong độ kém cỏi, cụ thể hơn là 5 trận chỉ biết hòa và thua, chắc chắn một áp lực tâm lý lớn sẽ đè nặng lên các cầu thủ của Tam Sư.

Một lần nữa, Southgate lại trung thành với lý tưởng của mình khi trao suất đá chính cho Harry Maguire trong cuộc đụng độ ĐT Đức vào đêm qua. Nhưng đáp lại, trung vệ thuộc biên chế Manchester United đã có một màn trình diễn dưới mức trung bình, trực tiếp mang đến một quả penalty cho tuyển Đức sau tình huống phạm lỗi với Jamal Musiala trong vòng cấm.

Harry Kane on Maguire - Bóng Đá

 Maguire hóa 'tội đồ".

Thường thì Maguire sẽ được bảo vệ bởi phong độ ổn định mà anh thể hiện ở cấp độ ĐTQG, nhưng rốt cuộc thì anh cũng đã khiến tuyển Anh phải trả giá bởi một sai lầm tai hại của mình. Giờ đây, có lẽ ngoại trừ Southgate thì chẳng còn ai đánh giá Maguire là một trung vệ đẳng cấp. Còn với Manchester United, vì HLV Ole Gunnar Solskjaer, xem như họ cũng đã vứt 80 triệu bảng ra cửa sổ.

Chiến lược gia người Na Uy không ngần ngại 'bạo chi' ngay trong kỳ chuyển nhượng đầu tiên của mình, trên cương vị thuyền trưởng tại Old Trafford. Đáng chú ý nhất phải kể đến thỏa thuận trị giá 80 triệu bảng dành cho Maguire - thương vụ đã biến cầu thủ này thành trung vệ đắt giá nhất thế giới. Thời điểm đó, Solskjaer khẳng định chắc nịch rằng Maguire sẽ trở thành một bản hợp đồng tuyệt vời cho Quỷ đỏ, nhưng rốt cuộc thì ông đã sai lầm. 

 - Bóng Đá

Tương tự Southgate, Solskjaer cũng hết mực trọng dụng Maguire.

Hiển nhiên, Maguire chỉ là một trong số nhiều thương vụ thất bại của Solskjaer tại Man Utd. Trong đợt tập trung cho Nations League lần này, có tổng cộng 12 hậu vệ được Southgate triệu tập, nhưng Aaron Wan-Bissaka thì chưa một lần được ông cân nhắc. Mà thực tế, cựu sao Crystal Palace chưa từng có vinh dự được khoác áo đội tuyển Anh, thế nhưng trong quá khứ, Solskjaer đã không ngần ngại đưa Wan-Bissaka đến với Old Trafford thông qua một thương vụ trị giá 50 triệu bảng.

Tương tự trường hợp của Wan-Bissaka, dù có một vài lần khoác áo ĐTQG nhưng Donny Van de Beek chưa bao giờ được đánh giá là một nhân tố quan trọng của tuyển Hà Lan, và lần cuối cùng anh được trao cơ hội ra sân đã rơi vào tháng 3/2021. Ở cấp độ CLB, dù chưa nằm trong diện thanh lý như Wan-Bissaka, thực tế thì De Beek từ lâu cũng đã trở thành một 'người thừa' tại Old Trafford, mặc cho việc tái hợp với HLV Erik Ten Hag.

 - Bóng Đá

 Solskjaer ký kết nhiều bản hợp đồng thất bại. 

De Beek là một bản hợp đồng kỳ lạ, bởi ngay từ thời điểm vừa cập bến Old Trafford thì anh đã bị Solskjaer 'hắt hủi'. Dù vậy, chiến lược gia người Na Uy vẫn khiến Man Utd tiêu tốn 35 triệu bảng cho tiền vệ này. Cùng với những khoản phí đã bỏ ra cho Maguire và Wan-Bissaka, xem như Solskjaer đã vứt đi tổng cộng 165 triệu bảng của Quỷ đỏ cho những bản thương vụ thất bại. 

Huỳnh Phong - theo xevathethao.vn | 13:19 27/09/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục