15h45 ngày 28/06, U22 Việt Nam vs U22 Philippines: Chiến thắng đầu tiên

08:36 Thứ năm 28/06/2012

Đối đầu với U22 Philippines, đối thủ được đánh giá yếu nhất bảng, chính là cơ hội để U22 Việt Nam có được chiến thắng đầu tiên tại vòng loại U22 châu Á 2013.

Hoàng Thịnh đã sẵn sàng lập công cho U22 Việt Nam

Trong hai thất bại vừa qua, BHL U22 Việt Nam cho rằng, đáng tiếc nhất là trận thua trước U22 Đài Loan (Trung Quốc). Đối thủ yếu hơn, thầy trò HLV Lư Đình Tuấn chơi lấn lướt và tạo được hàng tá cơ hội ăn bàn. Nhưng rút cuộc, U22 Việt Nam vẫn trắng tay do chủ quan, xem thường đối thủ. Trong khi đó, thất bại trước Myanmar được cho là “tâm phục khẩu phục”. Bởi đội chủ nhà chơi hay hơn, vượt trội về cách tổ chức và tinh thần thi đấu.

Sau hai trận trắng tay, các cầu thủ U22 Việt Nam tỏ ra khá buồn, bởi nó gần như làm tiêu tan giấc mơ dự VCK U22 châu Á năm 2013 của thầy trò HLV Lư Đình Tuấn. Tuy nhiên, hãy tin rằng U22 Việt Nam vẫn sẽ đá với tinh thần quả cảm vì mầu cờ sắc áo tổ quốc. Biết đâu trong gian khó, thày trò HLV Lư Đình Tuấn sẽ làm nên bất ngờ?

Gặp Philippines chính là cơ hội để U22 Việt Nam giành chiến thắng đầu tiên, qua đó xốc lại tinh thần để sẵn sàng đối đầu với hai đội bóng “rắn mặt” là Malaysia và Hàn Quốc. Rõ ràng, U22 Philippines là đối thủ yếu nhất tại bảng G, nên mục tiêu mà HLV Lư Đình Tuấn đặt ra cho học trò là phải thắng đậm.

Trong buổi tập sáng qua, U22 Việt Nam đã lên những phương án để hóa giải Philippines. Theo đánh giá của BHL U22 Việt Nam sau khi theo dõi đối thủ thi đấu, thì đoàn quân của HLV John Carmona yếu toàn diện, từ nhân sự cho đến cách thức tổ chức lối chơi. U22 Philippines chỉ cắm tiền đạo Gerardo Valmayor ở phía trên, còn lại tập trung lo phòng ngự.

Gần như chắc chắn, HLV John Carmona sẽ tiếp tục lối đá này trong trận gặp U22 Việt Nam vào chiều nay. Để “khoan cắt khối bê tông” của đối phương, HLV Lư Đình Tuấn đã chia đôi đội hình để triển khai bài tập phòng ngự - tấn công. Cũng có thể lý giải cho ý đồ của ông Tuấn. Bởi các chân sút U22 Việt Nam thường rất bế tắc khi đối phương co cụm phòng thủ.

* U22 Việt Nam: Đình Hoàng chấn thương

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN

Việt Nam: Bửu Ngọc, Thanh Hiền, Xuân Anh, Tiến Duy, Xuân Hùng, Quách Tân, Hoàng Thịnh, Hải Huy, Văn Quyết, Hồng Quân, Đình Bảo.
Philippines: Clores, Van Bossche, Ochotorena, Ronelo, Tongson, Christiaens, Johnson Barace, Angeles, Angeles, Fernandez, Gerardo Valmayor.
 

DỰ ĐOÁN: 3-0
Hồng Thủy | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục