15h00 ngày 22/08, ĐT nữ Việt Nam vs ĐT nữ Thái Lan: Sứ mệnh của những “cô gái vàng”

10:44 Thứ ba 22/08/2017

Chiều nay (22/08), ĐT nữ Việt Nam sẽ bước vào cuộc chiến sống còn với Thái Lan. Người chiến thắng sẽ chạm một tay vào chiếc huy chương vàng SEA Games.

Trước khi SEA Games khởi tranh, Chủ tịch LĐBĐ Thái Lan (FAT) ông Somyot Poompanmuang từng tuyên bố đầy tự tin rằng họ sẽ giành chiến thắng ở cả 4 nội dung bóng đá tại kì đại hội lần này.

Với các bộ môn futsal, người Thái đều đã tiến những bước dài đến ngôi vị cao nhất sau khi đánh bại Việt Nam ở các trận ra quân. Trong khi đó, chặng đường giành vàng của ĐT U22 Việt Nam vẫn còn rất dài ở phía trước. Vì thế, ĐT bóng đá nữ Việt Nam là những người duy nhất nắm giữ “sứ mệnh” phá tan giấc mộng thâu tóm của Thái Lan ở các môn bóng đá vào lúc này.

 - Bóng Đá

Việt Nam sẽ quyết đấu sống còn với Thái Lan .

Trên BXH bóng đá nữ SEA Games 29, Thái Lan đang dẫn đầu nhờ hơn hiệu số bàn thắng bại (+7) so với Việt Nam (+5). Đội nào giành chiến thắng sẽ nắm đến 90% cơ hội đoạt tấm HCV cao quý, bởi ở lượt trận cuối, cả Việt Nam lẫn Thái Lan chỉ phải gặp những đối thủ dưới cơ hoàn toàn là Malaysia và Philippines. Nếu hai đội hòa nhau, kịch tính được đẩy lên cao ở vòng đấu cuối, khi chỉ số phụ sẽ được đặt lên hàng đầu để xét tính.

Nhận xét về đối thủ, HLV Mai Đức Chung cho biết, lực lượng hiện tại của Thái Lan khá đồng đều và giàu kinh nghiệm, nhiều cầu thủ từng giúp Thái Lan hạ Việt Nam 2-1 để đoạt tấm vé vớt dự VCK World Cup bóng đá nữ 2015 hiện vẫn còn thi đấu.Tuy nhiên, một số cầu thủ chủ chốt của đội bóng xứ chùa vàng đang bị chấn thương và chắc chắn không thể tham dự trận đấu chiều nay.

Trong khi đó, HLV họ Mai sẽ có đội hình mạnh nhất. Nhìn từ trận cầu với Myanmar cách đây hai ngày, dễ thấy, nữ Việt Nam rất mạnh trong các tình huống đánh biên. Cả 3 pha lập công của Hải Yến, Bích Thùy và Huỳnh Như đều khởi nguồn từ cánh với tốc độ của các tiền vệ biên, nổi bật nhất là Tuyết Dung. Nếu tiếp tục làm tốt, 3 điểm là điều nằm trong tầm tay của ĐT nữ Việt Nam.

Chạm trán đối thủ "không đội trời chung" trong khu vực, chắc chắn ĐT nữ Việt Nam sẽ nhận được nguồn cổ vũ động viên lớn từ người hâm mộ. Ở trận gặp Myanmar, đã có hàng nghìn fan hâm mộ đến sân UM Arena để ủng hộ các nữ tuyển thủ. Hy vọng rằng, các khán đài sẽ tiếp tục rực đỏ vào lúc 15h00 chiều nay.

Đội hình dự kiến:

Việt Nam: Kiều Trinh, Nguyễn Thị Xuyến, Chương Thị Kiều, Vũ Thị Nhung, Tuyết Dung, Thùy Trang, Nguyễn Thị Liễu, Hải Yến, Huỳnh Như, Thúy An, Hồng Nhung

Thái Lan: Boonsing, Chinwong, Sritala, Phancha, Phetwiset, Khueanpet, Intamee, Seesraum, Rukpinij, Srimanee, Romyen. 

Giang Nguyễn - Thể thao Việt Nam | 10:00 22/08/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục