150 triệu euro cho Jude Bellingham giờ là rẻ

11:41 Thứ ba 27/09/2022

TinTheThao.com.vnChứng kiến những gì Jude Bellingham thể hiện trước người Đức, có lẽ định giá 150 triệu euro cho anh vào lúc này vẫn là còn "rẻ".

 

Tài năng của Jude Bellingham là điều mà nhiều tuyển trạch viên hàng đầu nước Anh nhận ra từ rất sớm.

150 triệu euro cho Jude Bellingham giờ là rẻ - Bóng Đá

 Dortmund muốn thu về 150 triệu euro từ Bellingham.

Vào thời điểm Hè năm 2020, tưởng chừng Bellingham đã là người của Man Utd khi bố mẹ cầu thủ này đã đến thăm sân tập Carrington. Cựu danh thủ Bryan Robson tiết lộ: "Thật không may cho chúng tôi, Bellingham đã quyết định chuyển đến Đức. Chúng tôi nghĩ rằng chúng tôi ít nhiều đã có được chữ ký của cậu ấy."

"Bản thân tôi, Sir Alex và Eric Cantona đều đã gặp cậu ấy cùng với bố và mẹ của cậu ấy tại Carrington và sau cuộc gặp đó, chúng tôi nghĩ rằng Bellingham sẽ gia nhập đội bóng."

Cuối cùng, tiền vệ người Anh đã quyết định đầu quân cho Dortmund, một nơi hứa hẹn cung cấp cho anh nhiều cơ hội ra sân hơn. Tại đây, anh nhanh chóng trở thành trụ cột của đội chủ sân Signal Iduna Park và hiện tại, có cơ hội lớn để đóng "kép chính" tại World Cup 2022, trong màu áo tuyển Anh.

Pep Guardiola nói rằng Bellingham là một cầu thủ toàn năng. "Tôi đã rất ấn tượng hai mùa trước khi cậu ấy 17 tuổi. Cậu ấy có khả năng phòng thủ tốt, cậu ấy cũng hỗ trợ tấn công tuyệt vời," chiến lược gia của Man City nói sau trận đấu với Dortmund hồi giữa tháng 9. 

Trước đó, vào tháng 4 năm 2021, Pep phải thốt lên rằng: "Hẳn là nói dối khi bảo Bellingham 17 tuổi." Thời điểm ấy, Bellingham đã phá lưới Man City (nhưng Dortmund thua Man City 2-4 chung cuộc tại Tứ kết Champions League) và trở thành cầu thủ trẻ thứ hai trong lịch sử Champions League làm được điều này ở mốc 17 tuổi, 9 tháng, 17 ngày.

150 triệu euro cho Jude Bellingham giờ là rẻ - Bóng Đá

 Bellingham chơi tuyệt vời trước tuyển Đức.

Tờ The Athletic cho biết, nhiều ông lớn đang có tham vọng lấy về chữ ký của Bellingham trong mùa Hè tới. Cầu thủ này còn tới 3 năm hợp đồng với Dortmund và cái giá để phá vỡ giao kèo được cho là 150 triệu euro. 

Như Pep nhận xét, Bellingham là một hạt giống tốt và sẽ còn phát triển hơn nữa trong tương lai. Do đó, các đội bóng Anh cần cân nhắc thương vụ này. 

Về mặt kinh tế, 150 triệu euro là cái giá đắt đỏ so với tình hình kinh tế chung và sẽ biến Bellingham trở thành tiền vệ có giá trị chuyển nhượng cao nhất trong lịch sử làng túc cầu. 

Tuy nhiên, như Sir Alex khi mua Rio Ferdinand từng quan niệm nếu cần bỏ ra 30 triệu bảng để mang về một ngôi sao và dùng trong 10 năm thì hãy chi mạnh tay. 

Giá trị ngôi sao của Bellingham đã phần nào được thể hiện trong trận đấu với Đức rạng sáng nay, nơi anh có 41 đường chuyền thành công, 17 lần chuyền bóng thành công ở 1/3 cuối sân đối phương. Không có cầu thủ nào ở trên sân đạt đến thống kê này.

Ngoài ra, Bellingham còn có 8 lần chiến thắng trong các pha tranh chấp tay đôi và 4 cú tắc bóng chuẩn xác. 

Với phong độ ấn tượng như vậy, cộng thêm cái mác "người Anh", 150 triệu euro cho Bellingham lúc này vẫn còn là rẻ. 

Ngọa Long - theo xevathethao.vn | 10:43 27/09/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục