14 phút đi vào lịch sử của Mạc Hồng Quân

22:35 Chủ nhật 08/12/2013

Gặp U23 Brunei ở trận ra quân bảng A chiều 8/12, U23 Việt Nam ghi 7 bàn và bàn thắng của Mạc Hồng Quân là một dấu ấn lịch sử khó quên.

Trước đối thủ yếu là U23 Brunei, các tuyển thủ U23 Việt Nam đã có một thế trận áp đảo từ đầu đến cuối và nã vào lưới đội bạn đến 7 bàn, trong đó có khá nhiều pha lập công đẹp mắt của Minh Tuấn, Hồng Quân hay Phi Sơn. Tuy nhiên, bàn thắng của Mạc Hồng Quân còn có một ý nghĩa khác khi nó giúp anh đi vào lịch sử bóng đá Việt Nam với tư cách là cầu thủ Việt kiều đầu tiên “nổ súng” ở một kỳ SEA Games.

Phút 69, tức chỉ 14 phút sau khi vào sân từ băng thế dự bị (Hồng Quân vào thay Hà Minh Tuấn ở phút 55), tiền đạo mang hai quốc tịch Việt Nam – CH Séc đã nhận được một pha chọc khe hoàn hảo của người đồng đội Văn Quyết. Cú tiếp bóng sau đó bằng chân trái của Quân không thật hoàn hảo nhưng bằng đẳng cấp của một “sát thủ” thực sự, anh vẫn bình tĩnh đẩy thêm một nhịp để loại bỏ các hậu vệ Brunei trước khi tung cú đá chìm bằng chân phải vào góc gần nâng tỷ số lên 6-0.

Hồng Quân đang nỗ lực đền đáp niềm tin của NHM Việt Nam

Một bàn thắng tuyệt đẹp không chỉ mang tới niềm vui cho Mạc Hồng Quân mà chắc chắn sẽ giúp anh tự tin hơn nhiều. Bởi trước khi SEA Games khởi tranh, tiền đạo 21 tuổi đã có một giai đoạn sa sút phong độ thảm hại và dần đánh mất vị trí chính thức vào tay người đồng đội Hà Minh Tuấn. Hồng Quân từng thổ lộ anh chịu quá nhiều áp lực từ sự kỳ vọng của NHM cũng như sự chú ý đặc biệt từ dư luận.

Hơn lúc nào hết, ngôi sao của CLB Thanh Hóa cần một bàn thắng ở một trận đấu chính thức để xua tan mọi sức ép trên vai cũng như những nghi ngờ của giới chuyên môn về khả năng thích nghi trong đội hình của HLV Hoàng Văn Phúc. Bàn thắng vào lưới U23 Brunei là câu trả lời thuyết phục và mang tới sự khích lệ cực lớn cho cá nhân Mạc Hồng Quân cũng như đền đáp niềm tin mà BLĐ U23 Việt Nam vẫn luôn dành cho anh.

Hơn một năm gắn bó với bóng đá Việt Nam, trải qua nhiều thời điểm thăng trầm, Mạc Hồng Quân cuối cùng cũng đã có một dấu ấn lịch sử ở kỳ SEA Games đầu tiên. Chân sút quê gốc Hải Dương vẫn luôn là một con bài được tướng Phúc và NHM Việt Nam đánh giá cao. Hy vọng là sau khi trút bỏ được gánh nặng tâm lý, Mạc Hồng Quân sẽ còn tiếp tục bùng nổ trong những trận cầu gian khó ở phía trước với những đối thủ mạnh hơn U23 Brunei rất nhiều.

T.A | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục