12 thống kê Slavia 0-4 Arsenal: Pepe quá đỉnh; "Họng pháo" hồi sinh

16:48 Thứ sáu 16/04/2021

TinTheThao.com.vnPháo thủ đã chính thức bước tiếp vào vòng bán kết Europa League sau trận thắng Slavia Praha.

 Vào đêm qua, Arsenal đã hiên ngang bước vào bán kết UEFA Europa League sau trận thắng thuyết phục trước Slavia Praha. Dù được dự đoán sẽ gặp nhiều khó khăn khi đã bị Slavia cầm hòa tại Emirates ở trận lượt đi, thầy trò HLV Mikel Arteta lại bất ngờ hủy diệt đối thủ đến 4 bàn không gỡ ngay trên sân khách.

Và hãy cùng điểm lại những thống kê ấn tượng xoay quanh trận thắng "4 sao" của Pháo thủ:

1 - Trận thua trước Arsenal vào đêm qua là thất bại đầu tiên mà Slavia Praha phải chịu đầu tiên trên sân nhà trong 7 trận gần nhất tại cúp châu Âu (thắng 3, hòa 3).

4 - Số bàn thua mà Slavia phải nhận trước Arsenal (4) còn nhiều hơn so với tổng số lần họ bị thủng lưới trong 6 trận gần nhất (3) trên sân nhà tại đấu trường châu Âu.

 - Bóng Đá

 Pháo thủ thắng thuyết phục. 

10 - Đây là lần thứ 10 Pháo thủ lọt vào trận bán kết tại cúp châu Âu (bao gồm cả Fairs Cup).

3 - Arsenal đã có 3 lần góp mặt tại bán kết Europa League trong 4 mùa giải gần nhất.

3 - Arsenal đã ghi ít nhất 3 bàn trong 4 trận gần nhất trên sân khách tại mọi đấu trường, đây là lần đầu tiên họ đạt được thành tích này kể từ tháng 12/1932.

1 - Kể từ chiến thắng 3-0 trước Molde tại Europa League vào tháng 11/2020, đây là trận đầu tiên Pháo thủ giữ sạch lưới sau 8 lần ra sân gần nhất trên mọi đấu trường.

9 - Nicolas Pepe đã đóng góp trực tiếp vào 9 bàn thắng của Arsenal (4 bàn, 5 kiến tạo) sau tổng cộng 10 lần ra sân tại Europa League.

7 - Emile Smith Rowe đã có cho mình pha kiến tạo thứ 7 trên mọi đấu trường trong mùa này, thành tích tốt nhất so với bất kỳ cầu thủ nào của Arsenal trong mùa giải hiện tại (ngang bằng với Willian).

 - Bóng Đá

 Lacazette đang có phong độ rất cao.

18 - Với 18 bàn thắng ghi được tại vòng loại trực tiếp Europa League, Alexandre Lacazette đã đạt được thành tích tốt thứ 3 trong lịch sử giải đấu này, chỉ kém mỗi Radamel Falcao (20) và Kevin Gameiro (19).

1 - Kể từ tháng 5/2017, đây là lần đầu tiên Alexandre Lacazette ghi được ít nhất 2 bàn thắng trong 2 trận liên tiếp trên mọi đấu trường.

4 - Với 4 bàn thắng tính đến thời điểm hiện tại, Bukayo Saka đã trở thành cầu thủ lứa trẻ ghi được nhiều bàn nhất cho Arsenal trong các giải đấu lớn ở châu Âu, ngang bằng với Charlie George và Ray Kennedy.

 - Bóng Đá

 Pepe đang từng bước chứng tỏ bản thân. 

7 - Trong số các cầu thủ vẫn còn đang góp mặt ở Europa League mùa giải hiện tại, chỉ duy nhất Borja Mayoral của AS Roma có số lần đóng góp trực tiếp vào bàn thắng (9) nhiều hơn so với Nicolas Pepe (7).

Arteta phát biểu sau trận thắng Slavia

 
Huỳnh Phong | 15:50 16/04/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục