12 năm Phil Jones ở Man United: Không chỉ có những meme

13:06 Chủ nhật 28/05/2023

TinTheThao.com.vnHậu vệ này được rất nhiều tên tuổi lớn đánh giá cao nhưng những chấn thương đã làm lu mờ 12 năm của anh tại Old Trafford

 

Đã 10 năm kể từ khi Sir Alex Ferguson dự đoán rằng Phil Jones sẽ trở thành cầu thủ vĩ đại nhất từ trước đến nay của Manchester United. Khi Jones chia tay Old Trafford 1 thập kỷ sau đó, anh không có danh hiệu lớn nào và sự nghiệp bị hủy hoại bởi chấn thương.

Sir Alex không phải là người duy nhất đánh giá cao hậu vệ đa năng này. Sir Bobby Charlton đã so sánh Jones với Duncan Edwards, huyền thoại đã thiệt mạng trong Thảm họa hàng không Munich. Fabio Capello đã ví anh với Franco Baresi, và Gareth Southgate đã sớm nhận xét rằng Jones là hậu vệ xuất sắc nhất nước.

Nhưng chính những lời khen có cánh từ các HLV xuất sắc này khiến con đường sự nghiệp của Jones càng đáng buồn hơn. Ngoài những chấn thương, Jones đã trở thành một nhân vật bị chế giễu. Khuôn mặt méo mó của anh đã trở thành chủ đề của vô số meme. Nhưng anh xứng đáng được nhớ đến bởi nhiều thú hơn thế...

Xót xa những hình ảnh cuối cùng của Phil Jones ở Old Trafford - Bóng Đá

 Phil Jones trong ngày chia tay Man United.

Jones lần đầu lọt vào mắt xanh của Ferguson khi mới 17 tuổi, sau khi góp mặt trong chiến thắng 3-0 của Blackburn trước Man United ở FA Youth Cup năm 2010. Ferguson cuối cùng đã có được cậu bé yêu thích của mình vào mùa hè năm 2011. Jones ngay lập tức hòa nhập và trở thành lựa chọn số 1 cho vị trí hậu vệ phải. Anh đã ghi bàn thắng đầu tiên cho câu lạc bộ trong chiến thắng 1-0 trước Aston Villa và là cầu thủ quan trọng trong suốt mùa giải.

Jones ra mắt đội tuyển Anh cùng mùa đó và là một phần trong đội hình của Roy Hodgson tham dự EURO 2012 mặc dù anh không ra sân.

Jones đã có một số chấn thương nghiêm trọng trong suốt sự nghiệp của mình. Các vấn đề của anh bắt đầu trong mùa giải đầu tiên của anh ở Premier League với Blackburn, khi anh bị rách sụn ở đầu gối và phải nghỉ thi đấu 3 tháng. Mùa thứ 2 ở M.U, Jones bị thương ở lưng trước mùa giải và sau đó lại bị đau đầu gối. Anh đã không ra sân cho đến cuối tháng 11 và vào tháng 2, anh chấn thương mắt cá nặng trong trận đấu với Everton, vắng mặt thêm 2 tháng, chỉ có tổng cộng 13 lần ra sân mùa đó.

Theo Transfermarkt, Jones dính chấn thương tổng cộng 1169 ngày từ năm 2011 đến 2021, vắng mặt tổng cộng 205 trận. Trong 4 mùa giải gần đây, anh chỉ ra sân 13 lần. Trong 12 mùa giải ở câu lạc bộ, anh chỉ có thể chơi 169 trận ở Premier League trong tổng số tối đa 456 trận.

Jones đã phải chịu hơn 40 vết thương riêng biệt và hầu như không có bộ phận nào trên cơ thể của Jones thoát được. Một số người hâm mộ Man United đã đặt câu hỏi tại sao anh lại được ký hợp đồng mới có thời hạn 4 năm vào năm 2019 và đổ lỗi cho anh vì vẫn ở lại nhận lương. Nhưng hãy tưởng tượng bạn sẽ như thế nào khi đã dành phần lớn thời gian trong sự nghiệp của mình mà không thể làm những gì mình yêu thích, chưa kể đến việc thường xuyên phải chịu đau đớn.

Cận vệ già duy nhất tại Old Trafford - Bóng Đá

 Phil Jones không còn là cầu thủ M.U sau hơn 1 thập kỷ.

Jones đã không chỉ phải đối phó với chấn thương. Anh đã phải chịu đựng những cơn sóng chỉ trích, trên mạng xã hội và ngoài đời thực. Khi anh được ký hợp đồng mới vào năm 2019, thông báo của câu lạc bộ trên Twitter đã có hơn 6.500 phản hồi. Gần như tất cả đều tiêu cực. Anh đã quyết định tắt tất cả các nền tảng mạng xã hội.

Jones đã có một sự trở lại đầy cảm xúc vào năm ngoái trước Wolves tại Old Trafford. Đó là trận đấu đầu tiên của anh sau hơn 2 năm và mặc dù M.U thua 0-1, Jones vẫn chơi xuất sắc và người hâm mộ tại Old Trafford đã dành cho anh một sự đón nhận đáng kinh ngạc.

Anh đã rơi nước mắt và đó là lần cuối cùng anh chơi trọn 90 phút cho Man Utd, một trong những khoảnh khắc đáng nhớ nhất của anh cho câu lạc bộ. Thời gian của Jones ở Old Trafford chắc chắn sẽ bị lu mờ bởi những chấn thương và những bức ảnh chế. Nhưng không nhiều cầu thủ dành 12 năm ở một câu lạc bộ như Man United hoặc có 229 lần ra sân cho họ.

Thanh Vũ | 12:08 28/05/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục