11 thống kê Villarreal 2-1 Arsenal: Emery thống trị Europa League; Arteta và những học trò "đồ tể"

15:32 Thứ sáu 30/04/2021

TinTheThao.com.vnCùng nhìn lại những thống kê đáng chú ý xoay quanh chiến thắng của Villarreal trước Arsenal.

10 - Tính đến nay, Arsenal đã nhận tổng cộng 10 tấm thẻ đỏ trên mọi đấu trường kể từ khi được dẫn dắt bởi HLV Mikel Arteta vào tháng 12/2019, nhiều hơn ít nhất là gấp đôi so với bất kỳ đội bóng nào khác ở Premier League trong cùng giai đoạn này.

2 - Đây mới chỉ là lần thứ 2 Pháo thủ để thua ở trận lượt đi trong số 10 lần góp mặt ở bán kết Cúp châu Âu. Trước đó, đội chủ sân Emirates từng bị Manchester United hạ gục tại bán kết Champions League 2008/09 và họ cũng bị loại sau hai lượt trận.

1 - Kể từ khi bị Tottenham Hotspur của HLV George Graham hạ gục vào tháng 11/1999 tại Premier League, đây mới là lần đầu tiên Pháo thủ nhận thất bại dưới tay một cựu thuyền trưởng của mình (Unai Emery).

 - Bóng Đá

 Arsenal có thấy hối hận vì đã sa thải Emery?

15 - Trong số 16 lần giành chiến thắng ở trận lượt đi tại đấu trường châu Âu, Villarreal đã có đến 15 lần bước tiếp vào vòng trong. Ngoại lệ duy nhất của họ là ở bán kết Europa League 2015-16, khi Tàu ngầm vàng hạ gục Liverpool ở trận lượt đi nhưng vẫn bị loại sau hai lượt trận.

10 - Với pha lập công giúp Pháo thủ rút ngắn tỷ số trên chấm phạt đền, Nicolas Pepe đã đóng góp trực tiếp vào nhiều bàn thắng hơn bất kỳ cầu thủ nào khác tại Europa League mùa này (6 bàn, 4 kiến tạo).

7 - Tương tự Pepe, Gerard Moreno cũng đang có phong độ rất cao tại Europa League khi đã liên tục ghi bàn hoặc kiến tạo trong 7 lần ra sân gần nhất ở giải đấu này.

1 - Dani Ceballos vừa nhận tấm thẻ đỏ đầu tiên trong trận đấu thứ 201 của mình trên mọi đấu trường, dưới màu áo các CLB thuộc Top 5 Giải đấu lớn châu Âu. 

 - Bóng Đá

 Ceballos có một màn trình diễn thất vọng. 

1 - Với việc để thủng lưới trước Villarreal chỉ sau 4 phút 39 giây, Arsenal đã nhận về cho mình bàn thua nhanh nhất trong khuôn khổ Cúp châu Âu kể từ khi bị Edinson Cavani xé lưới vào tháng 9/2016 tại Champions League (chỉ sau 42 giây trong cuộc đối đầu PSG).

6 - Đây đã là lần thứ 6 Emery góp mặt trong một trận bán kết Europa League, nhiều hơn ít nhất là gấp đôi so với bất kỳ huấn luyện viên nào khác (kể từ khi giải đấu này được đổi tên vào năm 2009).

4 - Trong 4 lần gần nhất tham dự bán kết Europa League, Emery đều giúp CLB mình đang dẫn dắt bước vào trận chung kết.

 - Bóng Đá

Những con số đang nghiêng về Emery và Villarreal

2 - Tính đến thời điểm hiện tại, chỉ còn lại hai đội sở hữu thành tích bất bại tại đấu trường châu Âu mùa này là Manchester City và Villarreal.

Arteta nói về chuyện xếp Xhaka đá hậu vệ cánh trái

 
Huỳnh Phong | 14:34 30/04/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục