11 cơ thủ Việt Nam tham dự Giải Carom 3 băng châu Á lần thứ 7

09:05 Thứ năm 22/01/2015

Ngày 21/1, Tổng cục Thể dục thể thao cho biết: Giải vô địch Carom 3 băng châu Á lần thứ bảy diễn ra tại thủ đô Seoul (Hàn Quốc) từ ngày 20-22/1 với sự tham dự của 32 vận động viên thuộc 3 quốc gia Hàn Quốc, Nhật Bản và Việt Nam.

Ảnh minh họa. (Nguồn: Hải Âu)

Giải vô địch Carom 3 băng châu Á thuộc hệ thống thi đấu môn Billarad, là giải đấu thường niên, quy tụ rất nhiều các tay cơ giỏi trong khu vực châu Á và đây cũng được xem là bước đà cho Cup Carom 3 băng thế giới.

Năm 2015, Billarad là môn đầu tiên mà thể thao Việt Nam tham dự ở cấp đấu quốc tế. Tại Giải đấu này, Đoàn thể thao Việt Nam có 11 vận động viên, trong đó có năm vận động viên hạt giống gồm: Trần Quyết Chiến, Nguyễn Quốc Nguyện, Dương Anh Vũ, Mã Xuân Cường và Ngô Đình Nại. Sáu vận động viên còn lại là thành viên đến từ các đơn vị: Thành phố Hồ Chí Minh, Bình Dương và Sóc Trăng.

Sau phần bốc thăm thi đấu, đoàn Việt Nam có ba cuộc nội chiến ở vòng loại (vòng 1/16) gồm Lý Thế Vinh gặp Mã Xuân Cường, Nguyễn Quốc Nguyễn gặp Đỗ Nguyễn Trung Hậu và đặc biệt đáng chú ý là cặp đấu giữa Trần Quyết Chiến gặp Mã Minh Cẩm.

Đây là hai tay cơ ưu tú của Việt Nam ở nội dung Carom và là đồng đội của nhau ở đội tuyển quốc gia cũng như đội tuyển Thành phố Hồ Chí Minh. Thành tích gần nhất của hai vận động viên này là chức vô địch ở Đại hội Thể dục thể thao toàn quốc lần thứ bảy vừa diễn ra cuối năm 2014.

Tuy nhiên, với kết quả bốc thăm này, đoàn thể thao Việt Nam đã có chắc chắn ba suất lọt vào vòng trong.

Ở các nhánh đấu còn lại, Dương Anh Vũ sẽ gặp Mori (Nhật Bản), Lê Hữu Tình sẽ gặp Kim Hyung Kon (Hàn Quốc), Ngô Đình Nại gặp Sakai (Nhật Bản), Vương Minh Thiện gặp Lee Choong Bok (Hàn Quốc) và Nguyễn Duy Trung gặp Tanabe (Nhật Bản), khả năng đi tiếp được chia đều cho tất cả các cơ thủ.

Ông Đoàn Tuấn Anh – Bộ môn Bi-a, Bi sắt của Tổng cục Thể dục Thể thao chia sẻ thêm: Giải đấu lần thứ sáu diễn ra ở Việt Nam nhưng các vận động viên nước ta chỉ giành được hai huy chương Đồng. Vì thế, khả năng đổi màu huy chương cho đoàn Việt Nam lần này khá khó khăn. Để có được thành tích cao, việc giữ tâm lý ổn định, phong độ thi đấu là yếu tố quan trọng đối với mỗi vận động viên.

Kết quả thi đấu ở giải này sẽ quyết định việc vận động viên có mặt hay không ở Cup Carom 3 băng thế giới năm 2015, dự kiến diễn ra tại thành phố Hồ Chí Minh

Quốc Trị | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục