11 cái tên sáng giá bị “ra rìa” ở vòng loại World Cup 2014

08:27 Thứ sáu 12/10/2012

Dù là những ngôi sao đầy tài năng nhưng vì nhiều lí do khác nhau, đã có rất nhiều danh thủ phải ngồi ở nhà và theo dõi các đồng hương của mình chinh chiến ở loạt trận vòng loại World Cup 2014 sắp tới đây.

Thủ môn

Rene Adler (Đức): Từng là sự lựa chọn số một trong khung gỗ của Die Mannschaft trong giai đoạn 2008-2010 nhưng một chấn thương xương sườn nghiêm trọng đã tước đi cơ hội tham dự VCK World Cup 2010 trên đất Nam Phi của Adler. Sau khi trở lại, “người gác đền” hay nhất nước Đức mùa bóng 2008 vẫn chưa thể thuyết phục Joachim Low gọi anh lên tuyển. Tuy nhiên, với phong độ tốt trong màu áo Hamburg mùa này, ngày Adler trở thành đối trọng của Manuel Neuer sẽ không còn xa.

Hậu vệ

Carl Jenkinson (Anh/Phần Lan): Hậu vệ 20 tuổi này là một phát hiện quan trọng của HLV Arsene Wenger ở mùa bóng mới. Thậm chí, Jenkinson đang de dọa nghiêm trọng vị trí của người đàn anh Bacary Sagna bên hành lang cánh phải Arsenal. Đủ điều kiện để thi đấu cho ĐTQG Phần Lan song sau lời bóng gió từ “cánh tay phải” của “thuyền trưởng” ĐT Anh Gary Neville rằng Hodgson đã nhắm anh, Jenkinson đã từ chối cơ hội đó và bỏ ngỏ khả năng khoác áo “Tam Sư”.

Không còn tương lai cho Ferdinand tại tuyển Anh

Rio Ferdinand (Anh): Cánh cửa tại ĐTQG của trung vệ 33 tuổi coi như đã chính thức khép lại sau khi Roy Hodgson vẫn kiên quyết không gọi Ferdinand sau lời giã biệt từ phía John Terry. Dẫu sao thì với tình trạng thể lực hiện nay lẫn tiền sử chấn thương trong quá khứ, chuyện Ferdinand “mất tăm” luôn ở “Tam Sư” lại là một điều tốt với chính bản thân anh lẫn MU.

Davide Astori (Italia): Được xem là “hòn đá tảng” trong hệ thống phòng ngự của Cagliari kể từ khi cập bến sân Stadio Sant’Elia năm 2008 nhưng Astori chưa bao giờ bén duyên với Azzurri. Có lẽ Astori cần chuyển đến một đội bóng danh tiếng hơn để tìm kiếm cơ hội cho riêng mình trong mắt ông thầy Cesare Prandelli.

Manuel Pasqual (Italia): Thêm một chốt chặn rất đáng tin cậy tại Serie A nhưng chưa bao giờ được các HLV trưởng ĐTQG tại xứ mì ống đánh giá cao. Tính tổng cộng trong 6 năm kể từ lần đầu tiên khoác lên mình chiếc áo thiên thanh, Pasqual mới chỉ có vẻn vẹn 2 lần được nếm trải cảm giác thi đấu quốc tế.

Tiền vệ

Juan Mata (TBN): Ngôi sao của Chelsea đơn giản chỉ là nạn nhân của sự thừa mứa tài năng mà Del Bosque đang sở hữu trong tay dù tiền vệ 24 tuổi đã có đến 4 pha lập công cùng 6 đường chuyền thành bàn sau 10 trận cho The Blues mùa này.. Quá nhiều sự lựa chọn ở tuyến giữa khiến “ngài râu kẽm” phải để cho Mata ở nhà trong đợt triệu tập chuẩn bị cho cuộc đụng độ với Belarus và Pháp tới đây.

Arteta chưa bao giờ được hít thở không khí đội tuyển do sự dư thừa nhân tài ở tuyến tiền vệ của TBN

Mikel Arteta (TBN): Nếu so với Arteta, có lẽ Mata sẽ cảm thấy mình còn may mắn chán vì ít ra, cơ hội trong quá khứ và tương lai vẫn rất rộng mở với anh. Mikel Arteta thì khác, đội phó của Arsenal thậm chí chưa bao giờ được ngó ngàng trong mỗi dịp La Furia Roja hội quân. Nếu mang quốc tịch khác, chẳng hạn như Anh, chắc chắn Arteta đã chẳng phải “buồn” như vậy.

Yann M’Vila (Pháp): Tấm lá chắn từ xa này từng được đánh giá rất cao trước thềm Euro 2012 và nhận được sự quan tâm từ hàng loạt “ông lớn” như Arsenal hay Tottenham. Tuy nhiên, màn trình diễn kém thuyết phục trên đất Ba Lan và Ukraine cộng thêm đà tụt dốc không phanh đầu mùa này đã khiến M’Vila thường xuyên bị cho “chầu rìa” trong màu áo Rennes lẫn Les Bleus.

Tiền đạo

Phong độ cao tại Euro 2012 cũng không giúp Cassano giữ nổi chỗ tại Azzurri

Antonio Cassano (Italia): Mặc dù đã chơi chói sáng tại VCK Euro 2012 nhưng “cậu bé hư” của nước Ý vẫn liên tục bị Cesare Prandelli ngó lơ ở các lần triệu tập gần đây. Với sự trưởng thành của Balotelli bên cạnh phong độ cao từ Osvaldo và Giovinco, Cassano sẽ còn phải nỗ lực rất nhiều nếu muốn trở lại Azzurri.

Carlos Tevez (Argentina): Có nhiều lí do khiến HLV Sabella quyết định không triệu tập El Apache trước thềm hai trận đấu quan trọng với Uruguay và Chile tại vòng loại World Cup 2014 khu vực Nam Mỹ. Tuy nhiên, chuyện chân sút có tiếng với những trò làm loạn này vắng mặt cũng chẳng khiến Argentina phải lo lắng bởi đơn giản, trong đội hình của Albiceleste vẫn còn hàng loạt “sát thủ” cực kì lợi hại như Lionel Messi, Sergio Aguero hay Gonzalo Higuain.

Loic Remy (Pháp): Chân sút này từng ghi được 20 bàn thắng cho Marseille mùa trước nhưng năm nay, khi ông thầy Vincent Labrune tin dùng cặp Jordan - Andre Ayew trên hàng công hơn, Loic Remy đã phải làm quen với việc dự bị tại CLB lẫn ĐTQG.
Nguyễn Huy | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục