1029: Con số chứng minh cho tình cảnh nghiệt ngã của Liverpool

20:36 Thứ tư 03/03/2021

TinTheThao.com.vnThống kê đáng chú ý cho thấy tình cảnh khó khăn mà Liverpool phải đối mặt.

Mùa giải năm nay diễn ra quá khắc nghiệt đối với Liverpool. Họ mất rất nhiều trụ cột vì chấn thương, có thể kể đến Virgil van Dijk, Joe Gomez hay Joel Matip. Theo thống kê, The Kop chính là đội bóng mà các bệnh binh của họ phải ngồi ngoài vì chấn thương trong khoảng thời gian dài nhất.

Cụ thể, tổng số ngày mà các cầu thủ Liverpool không thể thi đấu vì chấn thương là 1029 ngày, nhiều hơn so với đội bóng xếp thứ 2 là Crystal Palace tới 168 ngày. Nếu làm một phép so sánh với các đội bóng còn lại thuộc nhóm Big 6, có thể thấy cơn bão chấn thương ảnh hưởng tới Liverpool lớn hơn nhiều.

1,029: Number of days Liverpool players have missed shows stark contrast with other clubs - Bóng Đá

Cơn bão chấn thương đủ sức hủy hoại mọi đội bóng, và The Kop chính là những người bị ảnh hưởng nhiều nhất

Cụ thể, tổng số ngày mà Chelsea mất các ngôi sao của mình vì chấn thương chỉ là 276 ngày, bằng 26.8% của Liverpool. Trong khi đó, con số tương tự của Arsenal là 33.4%, Tottenham Hotspur là 42.07%, Man Utd là 47.9% và Man City là 58.6%.

Rõ ràng, với việc đội hình tan nát như vậy nhưng Liverpool vẫn có được vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng, Jurgen Klopp đang làm công việc của mình khá tốt. Dĩ nhiên họ vẫn sẽ cần tăng cường lực lượng, và một trong số những cái tên mà đội bóng thành phố cảng đang nhắm tới là Raphael Varane.

Van Dijk trong quá trình hồi phục

 
Anh Tú | 20:06 03/03/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục