100 triệu bảng của Pep khiến Liverpool ôm hận

21:56 Thứ bảy 01/04/2023

TinTheThao.com.vnKhoản đầu tư khổng lồ mà Man City bỏ ra đã cho thấy tác dụng rõ ràng trong trận đấu vừa qua.

 

Dù chân sút chủ lực Erling Haaland chưa kịp trở lại, nhưng Manchester City vẫn có thể giành chiến thắng giòn giã trước đối thủ khó chịu Liverpool.

The Kop luôn được xem là kỳ phùng địch thủ với đoàn quân Pep Guardiola trong suốt những năm qua. Ngay cả khi đại diện vùng Merseyside thi đấu sa sút, cặp trận này cũng không vì thế mà giảm đi sức hấp dẫn.

Jack 100 - Bóng Đá

 Jack Grealish có màn trình diễn ấn tượng.

Các fan Man City đã một phen thót tim khi Mohamed Salah ghi bàn thắng mở tỷ số, tuy nhiên mọi thứ đã nhanh chóng xoay vần kể từ sau nỗ lực cản phá bóng của Jack Grealish.

Liverpool đứng trước cơ hội tuyệt vời để nhân đôi cách biệt khi Salah có pha dốc bóng trống trải nơi hành lang trái và chuẩn bị tung ra đường căng ngang vào trong để đồng đội dứt điểm cận thành.

Tuy nhiên ý đồ đến từ số 11 The Kop đã bị ngăn cản bởi pha lùi về kịp thời trước khi thực hiện cú tắc bóng chuẩn xác đến từ Grealish. Chỉ ít phút sau pha cản phá thành công đó, Grealish lại ghi dấu ấn với đường chuyền dọn cỗ cho Julian Alvarez quân bình tỷ số.

Jack 100 - Bóng Đá

 Số 10 The Citizens đã khẳng định giá trị của mình.

Ngôi sao người Anh từng vấp phải những nghi ngờ sau mùa giải đầu tiên đến Etihad. Thậm chí anh còn bị đánh giá thấp hơn ngôi sao từng bị mình mang làm trò đùa - Miguel Almiron, khi tiền vệ Newcastle United thi đấu thăng hoa.

Tuy nhiên cựu sao Aston Villa đã chứng minh tầm ảnh hưởng của bản thân sau từng trận đấu. Trong bối cảnh Erling Haaland đã đảm nhận hoàn toàn trọng trách ghi bàn, Grealish đóng vai trò như một nhân tố kéo giãn hàng phòng ngự đối thủ, mở ra khoảng trống nhiều hơn cho chân sút sinh năm 2000.

Ở cuộc chạm trán vừa qua, anh vẫn hoàn thành tốt nhiệm vụ đó dù cho Haaland vắng mặt. Grealish giành chiến thắng trước Trent Alexander-Arnold trong hầu hết các pha đối mặt và gây ra không ít sóng gió cho hành lang phải The Kop.

Ngôi sao người Anh khép lại màn trình diễn chói sáng tại Etihad bằng pha lập công ấn định thắng lợi 4-1 chung cuộc cho The Citizens.

Jack 100 - Bóng Đá

 Pep hài lòng về Grealish.

Grealish thực sự đã khiến NHM ngất ngây bởi vẻ ngoài điển trai, phong cách ăn mặc đầy cá tính cùng một lối chơi cũng sắc sảo không kém. Cầu thủ 27 tuổi lên công về thủ một cách đều đặn và xuất hiện kịp thời trong những tình huống cấp bách để giải nguy cho đội nhà. 

Cuộc chạm trán vừa qua là một trong số những trận đấu hay nhất của Grealish kể từ khi anh gia nhập Man City. 

Đã có những lời chỉ trích về việc Man City bỏ ra con số lên đến 100 triệu bảng để đưa ngôi sao Tam sư về Etihad. Nhiều ý kiến cho rằng Grealish đã bị thổi phồng về tài năng, nhưng anh đã khiến tất cả phải thay đổi ánh nhìn.

Ở thời điểm hiện tại, Grealish đã trở thành mảnh ghép không thể thay thế trong đội hình của Pep Guardiola. Thậm chí anh còn chiếm luôn vị trí đá chính từ tay tài năng trẻ Phil Foden.

Trường Sơn | 20:58 01/04/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục