100 triệu bảng ảnh hưởng to lớn đến kế hoạch của Ten Hag

14:04 Thứ hai 27/06/2022

TinTheThao.com.vnErik Ten Hag sẽ phải tái thiết Man Utd với một nguồn tài chính không phải thật sự dồi dào.

 

Như thường lệ, Man Utd là CLB gắn với rất nhiều tin đồn mỗi khi mùa bóng bước vào kỳ chuyển nhượng.

Cầu thủ được Quỷ đỏ theo dõi chặt chẽ nhất thời gian qua là Frenkie de Jong. Họ tin rằng, với 67 triệu bảng trên bàn đàm phán, Barca sẽ đồng ý "nhả" người và thỏa thuận có thể đạt được vào đầu tuần này. Đồng nghĩa, người ta sẽ có thể kịp chứng kiến De Jong xuất hiện trên chuyên cơ của Man Utd để bay đến Bangkok, Thái Lan bắt đầu tour du đấu châu Á.

100 triệu bảng ảnh hưởng to lớn đến kế hoạch chi tiêu của Ten Hag - Bóng Đá

 Ten Hag sẽ không thể mua sắm ồ ạt như những người tiền nhiệm.

Bên cạnh đó, Man Utd muốn mua cầu thủ chạy cánh Antony từ Ajax với giá khoảng 40 triệu bảng. Tuy nhiên, lúc này, nhà vô địch Hà Lan muốn nhận được 69 triệu bảng. Tương tự, Ajax cũng định giá Jurrien Timber 51 triệu bảng, trong bối cảnh, Man Utd chỉ trả giá bằng một nửa.

Thực tế, Man Utd không tiếc tiền từ khi Sir Alex Ferguson nghỉ hưu. Cụ thể, họ đã chi hơn 1 tỷ bảng trong một thập kỷ qua cho những ngôi sao như Paul Pogba (89 triệu bảng), Harry Maguire (80 triệu bảng) và Romelu Lukaku (75 triệu bảng). Mùa hè năm ngoái, Jadon Sancho đã được đưa về với giá 73 triệu bảng và Raphael Varane có giá 42 triệu bảng. 

Giám đốc điều hành Richard Arnold đã thừa nhận Quỷ đỏ đã phung phí tiền vào rất nhiều thương vụ trong quá khứ. Cộng với chuyện Man Utd đang tìm kiếm nhà tài trợ cho một SVĐ mới hoặc phải nâng cấp sân Old Trafford, kế hoạch chi tiêu của Erik Ten Hag sẽ bị ảnh hưởng. 

Theo đó, ngân sách của Ten Hag ở mùa Hè này được cho chỉ ở mức 100 triệu bảng. Việc thắt chặt chi tiêu là lý do Man Utd để mắt đến Christian Eriksen, cầu thủ vừa đáo hạn hợp đồng với Brentford. 

100 triệu bảng ảnh hưởng to lớn đến kế hoạch chi tiêu của Ten Hag - Bóng Đá

 De Jong là thương vụ mà Man Utd dốc sức theo đuổi thời gian qua.

Mặt khác, không được tham dự Champions League đã mang lại một hệ lụy to lớn với Man Utd. Ngoài chuyện khó thuyết phục các ngôi sao gia nhập sân Old Trafford, họ còn mất đi nguồn doanh thu trị giá 100 triệu bảng. 

Những người kế nhiệm của Fergie là David Moyes, Louis van Gaal, Jose Mourinho và Ole Gunnar Solskjaer đều đã đốt tiền khi mới ngồi vào ghế nóng. Tuy nhiên, Ten Hag sẽ phải xây dựng cẩn thận và tiết kiệm hơn bất kỳ ai vì thời thế đã thay đổi hẳn sau khi thế giới trải qua đại dịch Covid-19. Man Utd dẫu là một thương hiệu lớn toàn cầu vẫn phải chi tiền một cách khôn ngoan, thay vì "chạy đua vũ trang" mù quáng và bị "làm giá" như những năm trước đây. 

Ngọa Long - Theo saigonthethao.vn | 13:34 27/06/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục