100 bàn thắng Premier League của Salah cho Liverpool: Con mồi thành London ưa thích

10:32 Thứ ba 28/09/2021

TinTheThao.com.vnGoal cung cấp các thông số chi tiết về kỷ lục săn bàn nhanh nhất cho The Kop của số 11.

Trong khuôn khổ vòng 6 Premier League, Liverpool hành quân đến thủ đô London chạm trán Brentford. Được đánh giá vượt trội nhưng The Kop đã phải trải qua 90 phút khó khăn trước lối chơi kiên cường của đội chủ nhà.

Lần lượt Diogo Jota, Mohamed Salah và Curtis Jones điền tên lên bảng điện tử, nhưng đoàn quân do HLV Jurgen Klopp dẫn dắt chỉ có thể ra về với 1 điểm. Ethan Pinnock, Vitaly Janelt và Yoane Wissa buộc Alisson phải 3 lần vào lưới nhặt bóng, ấn định kết quả hòa 3-3 cho Brentford.

a - Bóng Đá

 Dấu mốc cá nhân đáng nhớ của Salah.

Bàn nâng tỷ số lên 2-1 thể hiện bản năng săn bàn nhạy bén của Salah. Xuất phát từ cú phất bóng gần giữa sân của Fabinho, ngòi nổ Ai Cập chạy chỗ khôn ngoan phá bẫy việt vị rồi dứt điểm 1 chạm đánh bại thủ môn David Raya.

Pha lập công tại Brentford Community Stadium đã là lần thứ 6 ngôi sao 29 tuổi ghi bàn từ đầu mùa. Salah khắc ghi tên tuổi vào lịch sử với tư cách cầu thủ Liverpool cán mốc 100 bàn thắng Premier League nhanh nhất mọi thời đại. Số 11 chỉ cần 151 lần ra sân để chạm ngưỡng số bàn thắng 3 con số trong khuôn khổ giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh.

Theo thống kê từ Goal, trong 100 lần nổ súng của Salah, có 93 bàn thắng đến từ những pha dứt điểm trong vòng cấm địa. Chân trái là chân thuận của ngôi sao 29 tuổi và là vũ khí ghi 82 bàn, bên cạnh 12 bàn bằng chân phải và 6 cú đánh đầu chính xác.

West Ham United là nạn nhân ưa thích nhất của Salah. Qua 8 lần chạm trán, trụ cột Liverpool có tới 9 lần đưa bóng vào mành lưới The Hammers. Salah cũng vừa cân bằng thành tích săn bàn của cựu đội trưởng Steven Gerrard tại thành London. Trong các chuyến làm khách đến thủ đô xứ sương mù, chân sút Ai Cập đã có 13 lần điền tên lên bảng điện tử.

3 đối tác ăn ý nhất của Salah lần lượt là Roberto Firmino, Sadio Mane và Andrew Robertson. Firmino cung cấp 12 đường kiến tạo trong 100 bàn thắng của Salah ở hạng đấu số 1 nước Anh, trong khi Mane và Robertson có 10 và 8 đường dọn cỗ cho đồng đội lập công.

a - Bóng Đá

 Salah sở hữu bản năng săn bàn nhạy bén.

Chỉ có Alan Shearer (124 trận), Harry Kane (138 trận) và Sergio Aguero (147 trận) là 3 cái tên cán mốc 100 bàn Premier League cho 1 CLB nhanh hơn Salah. Tuy nhiên so với 3 chủ công của Blackburn Rovers, Tottenham Hotspur và Manchester City, tầm hoạt động của ngôi sao Liverpool rõ ràng rộng hơn.

2017/18 là mùa giải chứng kiến Salah độc chiếm giải thưởng Chiếc giày vàng Premier League và cũng là chiến dịch đạt hiệu suất săn bàn cao nhất của anh. Tổng cộng qua 36 trận, Salah đóng góp 32 bàn cho The Kop, cùng với đó là 10 đường kiến tạo.

Trước mùa giải: Những bàn thắng đẹp nhất của Mohamad Salah

 
Phụng Sồ | 10:02 28/09/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục