10 'wonderkid' M.U ở FM 2013 nay đâu?

13:06 Chủ nhật 12/02/2023

TinTheThao.com.vnTâm trạng tại Manchester United rất tốt khi Football Manager 2013 được phát hành vào đầu tháng 11 năm 2012.

 

Khi đó Sir Alex vẫn nắm quyền và đang có cơ hội lớn giành lại ngôi vương từ Man City. Không chỉ vậy, học viện nổi tiếng của câu lạc bộ đang tiếp tục sản sinh ra một lứa cầu thủ trẻ đáng chú ý. Danh sách những ngôi sao trẻ tuyệt vời của Man United trong FM2013 đã hứa hẹn một tương lai có vẻ tươi sáng cho CLB.

Mọi thứ không hoàn toàn diễn ra theo kế hoạch khi lần gần nhất họ vô địch Ngoại hạng Anh là vào năm 2013. Rất ít cầu thủ trong lứa 2013 của họ phát huy hết tiềm năng của mình. Dưới đây là những gì đã diễn ra với 10 thần đồng của Manchester United từ Football Manager 2013.

Sam Johnstone

Anh chơi thường xuyên cho đội U21 và U18 của Man United trong những năm cuối của Ferguson. Anh đã được điền tên vào băng ghế dự bị một số lần mùa đó nhưng không được ra mắt. Sau không dưới 10 lần được cho mượn, cuối cùng anh đã rời Old Trafford vào năm 2018. Anh gia nhập West Brom và tạo dựng tên tuổi của mình ở đó. Mùa hè năm ngoái, anh được cho là sẽ trở lại M.U sau khi Dean Henderson ra đi theo dạng cho mượn. Thay vào đó, anh gia nhập Crystal Palace.

Phil Jones

Jones thực sự là một trong những hậu vệ trẻ xuất sắc nhất châu Âu trong những ngày đầu ở Man United. Chấn thương khiến anh chỉ còn 13 lần ra sân ở Premier League trong mùa giải 2012/2013. Jones chỉ ra sân 13 lần trong 4 mùa giải qua và vẫn lạ lùng khi anh chưa rời đi.

 Phil Jones là một trường hợp gây tiếc nuối.

Tyler Blackett

Một cuộc khủng hoảng chấn thương trong mùa giải 2014/2015 đã khiến Blackett nhận được một số cơ hội đá chính dưới thời Louis van Gaal. Nhưng Blackett bị người kế nhiệm của Van Gaal là Jose Mourinho bán vào năm 2016. Kể từ đó, anh đã có hơn 100 lần ra sân ở Championship cho Reading và trải qua một mùa giải tại Nottingham Forest trước khi gia nhập FC Cincinnati vào năm 2021.

Nick Powell

Được mua từ Crewe khi còn là một cầu thủ trẻ, Powell ngay lập tức được đôn lên đội một của Ferguson. Khi đó còn là một thiếu niên, tiền vệ tấn công này đã có 6 lần ra sân dưới thời Ferguson trong mùa giải 2012/2013. Dù vậy anh không tiến bộ đúng tiềm năng và hiện đang ở Stoke.

Mats Daehli

Daehli là một tài năng trẻ khi ký hợp đồng với Man United vào ngày sinh nhật thứ 17 của mình năm 2011. Tiền vệ người Na Uy ngay lập tức lọt vào đội U18 Paul McGuinness và nhận giải thưởng Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất năm của câu lạc bộ.

Nhưng sau một vài năm không có cơ hội ở đội 1, Daehli đã đến Molde và hiện đang đầu quân cho câu lạc bộ hạng hai của Đức là FC Nurnberg. Tuy nhiên, anh vẫn thường xuyên chơi ở tuyển Na Uy bên cạnh những người như Erling Haaland và Martin Odegaard.

Ben Pearson

Tiền vệ sinh ra ở Oldham đã rời đi vào tháng 1 năm 2016. Kể từ đó, anh đã có gần 200 lần ra sân ở Championship cho Preston và sau đó là Bournemouth. Sau khi giúp The Cherries thăng hạng mùa trước, Pearson, 28 tuổi, lần đầu tiên trong sự nghiệp được nếm mùi bóng đá ở Premier League - nhưng giờ đã trở lại giải hạng hai, dưới dạng cho mượn tại Stoke.

Jack Barmby

Anh chưa bao giờ ra sân cho câu lạc bộ này và cũng chỉ có tổng cộng 56 lần ra sân cho 7 câu lạc bộ khác nhau. Anh đã chơi cho Hartlepool, Rotherham, Notts County và Portland Timbers và đang thất nghiệp kể từ khi rời Phoenix Rising vào năm 2020.

Davide Petrucci

Man United đã trả 200.000 bảng tiền bồi thường cho Roma sau khi ký hợp đồng với tuyển thủ trẻ người Ý vào năm 2008. Petrucci tiếp tục sự phát triển của mình tại Carrington nhưng chưa bao giờ thực sự đột phá, thay vào đó được cho Peterborough, Charlton của Darren Ferguson mượn. Tiền vệ này đã chấm dứt hợp đồng theo sự đồng ý của cả hai bên vào năm 2014. Kể từ đó, anh đã thi đấu cho FC Cluj, Ascoli và Cosenza và hiện đang đầu quân cho câu lạc bộ Israel Hapoel Be'er Sheva.

Adnan Januzaj

Januzaj stats vs Sociedad  - Bóng Đá

 Adnan Januzaj cũng không phát triển đúng kỳ vọng.

Sự xuất hiện của Januzaj gần như là điều tích cực duy nhất trong nhiệm kỳ ngắn ngủi của David Moyes, nhưng anh chưa bao giờ thực sự tiến lên đỉnh cao mà nhiều người kỳ vọng. Anh hiện đang ở Istanbul Basaksehir, được cho mượn từ Sevilla. 

Angelo Henriquez

Henriquez chưa bao giờ ra sân ở đội 1 cho Man United. Vào năm 2015, anh đã biến hợp đồng cho mượn tại Dinamo Zagreb thành một hợp đồng vĩnh viễn. Hiện tại, anh chơi cho Miedz Legnica của Ba Lan.

Thanh Vũ | 12:07 12/02/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục