10 vì sao ra sân nhiều nhất El Clasico mọi thời đại: Không Ronaldo

18:21 Thứ bảy 19/06/2021

TinTheThao.com.vnSergio Ramos chia tay Real Madrid, El Clasico mất đi ngôi sao đã khắc ghi dấu ấn không thể phai mờ.

16 năm sau ngày chia tay Sevilla gia nhập Real Madrid, chuyện tình giữa Sergio Ramos với Los Blancos cũng đi đến hồi kết. Vừa qua, đội chủ sân Santiago Bernabeu thông báo đội trưởng kỳ cựu không còn là người CLB mùa tới. Hợp đồng của Ramos tại thủ đô Tây Ban Nha đáo hạn vào hè này và sau tất cả, 2 bên đã không thể đi đến thỏa thuận gia hạn.

Trong buổi lễ tri ân có sự góp mặt của chủ tịch Florentino Perez, Ramos đã không kìm nén được những giọt nước mắt. Ở tuổi 35, trung vệ thủ quân không thoát khỏi guồng quay khắc nghiệt trong lòng đội bóng hoàng gia xứ sở đấu bò. Ramos tiết lộ anh chấp nhận gia hạn 1 năm với Real, nhưng đề nghị từng được gửi đến trước đó lại không còn hiệu lực.

Most Clasicos in history - Bóng Đá

 Ramos ngậm ngùi rời Real.

Ramos ra đi, các trận El Clasico lại mất thêm 1 vì sao sáng. Trong lịch sử cuộc đụng độ siêu kinh điển giữa 2 địch thủ truyền kiếp và cũng là 2 thế lực lớn nhất La Liga - Barcelona và Real, số 4 lẫy lừng đã khắc ghi dấu ấn không thể phai mờ. Ramos chính là cầu thủ nắm giữ kỷ lục góp mặt nhiều nhất ở những lần Los Blancos đối đầu Blaugrana.

Theo thống kê từ Transfermarkt, công thần Real đã chơi tổng cộng 45 trận El Clasico trong sự nghiệp - cột mốc ngang bằng đội trưởng Barca, Lionel Messi. Ramos còn là cái tên Los Blancos duy nhất trong Top 5 được đề cập, bên cạnh Messi, Xavi (42 trận), Sergio Busquets (40 trận) và Andres Iniesta (38 trận).

Gương mặt Real tiếp theo trong danh sách là người tiền nhiệm của Ramos trong vai trò thủ quân - Iker Casillas. So với đội phó thời mình còn ở Santiago Bernabeu, Casillas góp mặt ít hơn 8 trận El Clasico. 37 lần ra sân ở các màn chạm trán đỉnh cao cũng là thành tích tính đến lúc này của Pique.

Most Clasicos in history - Bóng Đá

 El Clasico mất đi 1 vì sao sáng.

Xếp thứ 8 trong Top 10 xuất hiện ở El Clasico nhiều nhất là Karim Benzema (36 trận). Kể từ sau khi trụ cột Cristiano Ronaldo nói lời chia tay, Benzema đã trở thành chân sút chủ lực trên hàng công Los Blancos. Trong cả 2 chiến thắng Barca ở La Liga 2020/21, tiền đạo người Pháp đều in dấu giày vào bàn thắng. Benzema kiến tạo thành bàn trong trận thắng 3-1 ở giai đoạn 1 và cũng chính anh mở tỷ số tung lưới Blaugrana 2 tháng trước.

Nhiều khả năng Marcelo sẽ tiếp quản băng thủ quân mà Ramos để lại. 31 trận El Clasico là thông số của hậu vệ Brazil đến hiện tại, tương đương cựu đội trưởng Barca - Carles Puyol.

Sergio Ramos chia tay Real Madrid:

 
Phụng Sồ | 17:51 19/06/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục