10 ứng viên nặng ký cho Quả bóng vàng 2022: Cái tên được Messi công nhận

10:01 Thứ tư 01/06/2022 | 1

TinTheThao.com.vnMùa giải 2021/22 đã khép lại, những cái tên xứng đáng cho Quả bóng vàng 2022 cũng đã lộ diện.

 

10. Phil Foden (Manchester City)

Ngôi sao 22 tuổi có mùa giải thăng hoa cùng The Citizens, ghi được 14 bàn cùng 9 kiến tạo trên mọi đấu trường. Với lối chơi thông minh, Foden có thể đảm nhận mọi vị trí từ hàng tiền vệ đến tiền đạo.

9. Thibaut Courtois (Real Madrid)

Thủ thành người Bỉ có màn trình diễn khó tin ở trận chung kết Champions League với 9 pha cứu thua, góp công lớn giúp Los Blancos lên ngôi vô địch. Courtois cũng là hạt nhân chính giúp Kền kền đòi lại ngôi vương La Liga.

8. Kevin De Bruyne (Manchester City)

 - Bóng Đá

 De Bruyne tiếp tục có màn trình diễn đỉnh cao.

Có khởi đầu chậm chạp, nhưng tuyển thủ Bỉ sau đó cũng lấy lại đẳng cấp vốn có. De Bruyne kết thúc mùa giải với 19 bàn và 14 kiến tạo trên mọi đấu trường, góp công lớn giúp The Citizens bảo vệ chức vô địch nước Anh.

7. Luka Modric (Real Madrid)

Tiền vệ người Croatia sắp sửa bước sang tuổi 37, nhưng anh lại thể hiện sự bền bỉ hết sức đáng nể. Modric có 45 trận ra sân trên mọi đấu trường, đóng góp 3 bàn và 12 pha kiến tạo.

6. Vinicius Junior (Real Madrid)

Ngôi sao người Brazil có sự tiến bộ vượt bậc ở mùa giải vừa qua, đặc biệt là ở khả năng săn bàn. Vinicius Jr có 22 bàn và 16 kiến tạo trên mọi đấu trường, một con số cực kỳ ấn tượng đối với cầu thủ chỉ mới 21 tuổi. Anh là cái tên ghi bàn thắng duy nhất trong trận chung kết Champions League, đưa Los Blancos vô địch.

5. Kylian Mbappe (Paris Saint-Germain)

Mbappe chỉ có được danh hiệu Ligue 1 và sớm bị Real Madrid loại ở vòng 16 đội Champions League. Tuy nhiên chân sút người Pháp vẫn có màn trình diễn cá nhân bùng nổ, với 34 pha lập công cùng 21 pha kiến tạo trên mọi đấu trường.

4. Robert Lewandowski (Bayern Munich)

Mùa giải vừa qua tuyển thủ Ba Lan đóng góp 50 pha lập công cùng 7 kiến tạo trên mọi đấu trường. Dù đã 33 tuổi, khả năng săn bàn của Lewy không hề có dấu hiệu suy giảm.

3. Mohamed Salah (Liverpool)

 - Bóng Đá

Salah tụt lại trong năm 2022. 

Tiền đạo người Ai Cập đoạt cú đúp Chiếc giày Vàng (23 bàn) và Vua kiến tạo (13 kiến tạo) tại Premier League 2021/22. Về mặt danh hiệu, Salah có được Carabao Cup và FA Cup cùng Liverpool.

2. Sadio Mane (Liverpool)

So với Salah, Mane nhỉnh hơn nhờ chức vô địch AFCON cùng ĐT Senegal hồi đầu năm.

1. Karim Benzema (Real Madrid)

Chính Lionel Messi cũng thừa nhận Benzema xứng đáng với Quả bóng vàng 2022. Tiền đạo người Pháp ghi được 44 bàn và 15 kiến tạo sau 45 trận, góp công lớn giúp Los Blancos đoạt cú đúp La Liga và Champions League.

(Theo Givemesport)

Endo | 09:31 01/06/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục