10 trung vệ 'lùn' đỉnh nhất lịch sử: Chelsea, Real góp đại diện

08:18 Thứ tư 03/08/2022

TinTheThao.com.vnChiều cao có phần khiêm tốn không thể ngăn cản 10 gương mặt dưới đây tỏa sáng ở vị trí trung vệ.

 

1. Carles Puyol (1m78)

the best 13 centre-backs under 6ft - Bóng Đá

Puyol có thành tích lẫy lừng cùng Tây Ban Nha và Barcelona.

Puyol là một trong những học viên xuất sắc nhất lò đào tạo trẻ La Masia trứ danh. Cựu tuyển thủ Tây Ban Nha đã dành toàn bộ sự nghiệp chuyên nghiệp trong màu áo Barcelona.

Bất chấp chiều cao khiêm tốn, Puyol thuyết phục giới chuyên môn bởi tố chất lãnh đạo, sự điềm tĩnh, phán đoán tình huống chuẩn xác. Cựu đội trưởng Barcelona có tổng cộng 593 lần xỏ giày ra sân, giành 6 chức vô địch La Liga, 3 Champions League.

2. Fabio Cannavaro (1m75)

the best 13 centre-backs under 6ft - Bóng Đá

Cựu danh thủ Cannavaro.

Tài năng của Cannavaro không bị giới hạn bởi chiều cao. Cựu danh thủ bóng đá Ý góp công lớn trên hành trình đội nhà vô địch World Cup 2006. Canavaro đồng thời giành danh hiệu Quả bóng vàng và Cầu thủ xuất sắc nhất FIFA cùng năm. Ở cấp độ CLB, Cannavaro kinh qua màu áo các đội bóng Parma, Inter, Juventus và Real Madrid.

3. Franco Baresi (1m75)

the best 13 centre-backs under 6ft - Bóng Đá

Huyền thoại Baresi.

Huyền thoại Baresi là thủ lĩnh vĩ đại của AC Milan xuyên suốt hơn 20 năm. Cựu hậu vệ người Ý trở thành nhân tố then chốt dưới triều đại HLV Arrigo Sacchi, góp công lớn vào 3 danh hiệu Champions League, 6 Serie A, mở ra kỷ nguyên thành công rực rỡ cho Rossoneri.

4. Ronald Koeman (1m80)

Koeman là một trong những hậu vệ quét trứ danh của thập niên 80, 90 thế kỷ XX. Cựu danh thủ bóng đá Hà Lan nổi tiếng bởi khả năng săn bàn, đá phạt điêu luyện.

Xuyên suốt sự nghiệp chơi bóng đỉnh cao, Koeman đóng góp 239 bàn thắng ở cấp độ CLB và 14 pha lập công trong màu áo tuyển Hà Lan.

5. Franz Beckenbauer (1m80)

the best 13 centre-backs under 6ft - Bóng Đá

Hoàng đế Beckenbauer.

Hoàng đế Beckenbauer là một trong những danh thủ có tầm ảnh hưởng nhất bóng đá Đức. Beckenbauer có 2 lần đoạt danh hiệu Quả bóng vàng, 1 chức vô địch thế giới, 3 lần vô địch Champions League, 1 danh hiệu EURO.

6. Frank de Boer (1m80)

De Boer bắt đầu chơi ở vị trí hậu vệ trái trước khi chuyển sang vai trò trung vệ. De Boer là một tượng đài của Ajax với 431 lần ra sân. Huyền thoại bóng đá Hà Lan tiếp tục ghi dấu ấn trong màu áo Barcelona ở giai đoạn 1999 - 2003.

7. Bobby Moore (1m77)

Bobby không sở hữu chiều cao và tốc độ tốt. Thế nhưng, huyền thoại tuyển Anh bù đắp bằng nghệ thuật phòng ngự bậc thầy. Khả năng đọc tình huống và chọn lựa vị trí nơi Bobby thuyết phục hoàn toàn giới chuyên môn.

Bobby là đội trưởng Tam Sư vô địch FIFA World Cup 1966, đồng thời cũng là thủ lĩnh đội bóng West Ham United hơn 10 năm với 664 lần ra sân.

8. Javier Mascherano (1m72)

Mascherano xuất phát ở vị trí tiền vệ trung tâm trước khi chuyển sang vai trò trung vệ trong màu áo Barcelona và ĐTQG Argentina. Khả năng phán đoán tình huống là thế mạnh của cựu tuyển thủ Albiceleste.

9. Thiago Silva (1m80)

the best 13 centre-backs under 6ft - Bóng Đá

Silva là thủ lĩnh hàng thủ Chelsea. 

Ở tuổi 37, Silva vẫn mang đến màn trình diễn đẳng cấp trong màu áo Chelsea. Tố chất thủ lĩnh, đọc tình huống giúp trung vệ người Brazil là đối thủ nặng ký với bất kỳ tiền đạo nào. Silva đoạt danh hiệu quốc nội trong màu áo AC Milan, PSG và vô địch Champions League cùng The Blues.

10. David Alaba (1m80)

the best 13 centre-backs under 6ft - Bóng Đá

Alaba trong màu áo Real Madrid. 

Ngôi sao người Áo có thể thi đấu tốt ở nhiều vị trí khác nhau trên sân. Alaba chơi xuất sắc ở vai trò trung vệ khi cùng Real Madrid đoạt cú đúp danh hiệu La Liga và Champions League 2021/2022.

Anh Nguyễn - theo xevathethao.vn | 07:48 03/08/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục