10 "trọng pháo" Samba oanh tạc Champions League: Kẻ chinh phạt Nhà hát của những giấc mơ

21:54 Thứ bảy 05/12/2020

TinTheThao.com.vnDanh sách 10 ngôi sao Brazil ghi nhều bàn nhất trong lịch sử đấu trường số 1 châu Âu đã được Skores hé mở.

 

 Neymar chuẩn bị gặp Manchester United tại Champions League

10. Willian

Trước khi đầu quân cho Chelsea, Willian là trụ cột trong đội hình Shakhtar Donetsk tạo ra những nét chấm phá tại Champions League. Tổng cộng trong 2 màu áo đại diện Ukraine và The Blues, ngòi nổ Brazil đóng góp 19 bàn thắng.

9. Romario

Sở hữu sự nghiệp lẫy lừng, Romario từng khuấy đảo trời Âu cùng PSV Eindhoven và Barcelona. Chân sút xứ Samba đã 20 lần oanh tạc mành lưới các đối thủ trong khuôn khổ đấu trường danh giá nhất châu Âu.

8. Hulk

Cũng cán mốc 20 bàn tương tự tiền bối đồng hương, Hulk gây ấn tượng mạnh ở Porto và Zenit Saint Petersburg với phong cách mạnh mẽ cùng những cú sút như búa bổ.

Brazilian top scorers in Champions League - Bóng Đá

 Hulk thời còn chơi cho Porto.

4 năm trước, ngôi sao sinh năm 1986 quyết định chuyển sang Trung Quốc chơi bóng, đầu quân cho Shanghai SIPG. Hiện tại anh vẫn đang thi đấu ở Chinese Super League.

7. Adriano

Được ngợi ca với biệt danh "Hoàng đế", Adriano từng là cơn ác mộng gieo rắc kinh hoàng với mọi hàng phòng ngự ở lục địa già. Tiền đạo có lực sút cực mạnh đóng góp cho Inter Milan 22 pha lập công tại Champions League.

Đáng tiếc cho Adriano khi các chấn thương và lối sống thiếu điều độ khiến thời gian thi đấu đỉnh cao của anh bị rút ngắn. Sau khi chia tay Nerazzurri, Adriano chỉ còn là cái bóng của chính mình, với sự nghiệp thui chột cho đến ngày giải nghệ.

6. Jose Altafini

Cũng gây tiếng vang lớn ở Ý, máy làm bàn 1 thời của AC Milan, Napoli và Juventus treo giày với 24 lần nổ súng ở giải đấu số 1 châu Âu.

5. Giovane Elber

27 bàn thắng ở Champions League là thành tích của cựu ngôi sao xứ Samba khi thi đấu cho Bayern Munich và Lyon.

4. Mario Jardel

Ghi nhiều hơn Elber 2 bàn, Jardel từng là trụ cột trong thành phần Porto và Galatasaray.

3. Kaka

Chẳng ai có thể quên những khoảnh khắc giàu cảm xúc mà "Thiên thần" mang lại, qua những đường chuyền mẫu mực xé toang hàng phòng ngự đối phương hay pha solo làm bàng hoàng hàng thủ Manchester United ở bán kết Champions League 2006/07. 

Brazilian top scorers in Champions League - Bóng Đá

 Kaka chinh phạt Nhà hát của những giấc mơ 13 năm về trước.

Bất chấp sa sút sau khi gia nhập Real Madrid, 30 lần ghi bàn ở Champions League của Kaka vẫn là cột mốc chỉ xếp sau 2 cái tên đồng hương.

2. Rivaldo

Quả bóng vàng 1999 có thể kiêu hãnh với 31 bàn thắng ghi dấu ấn tại đấu trường danh giá nhất châu Âu, qua những năm tháng chơi cho Barcelona, AC Milan và Olympiacos.

1. Neymar

Là hậu bối trẻ nhất và vẫn đang ở đỉnh cao sự nghiệp, Neymar vừa nâng thành tích săn bàn của mình lên con số 38, với cú đúp quan trọng tại Old Trafford.

Phụng Sồ | 21:24 05/12/2020
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục