10 thương vụ đắt nhất phiên chợ hè 2022

16:50 Thứ sáu 02/09/2022

HLV Erik ten Hag đã được ban lãnh đạo hậu thuẫn bằng việc chi đến 238 triệu euro ở ngay kỳ chuyển nhượng đầu tiên khi ông dẫn dắt MU.

 - Bóng Đá

 Việc sa đà vào thương vụ Frenkie de Jong khiến Man United bỏ qua nhiều cơ hội chiêu mộ Antony với giá rẻ. Khi phiên chợ hè 2022 chuẩn bị khép lại, MU mới tái khởi động vụ chuyển nhượng với Ajax. Đương kim vô địch Eredivisie viện lý do không đủ thời gian tìm người thay thế để đẩy giá Antony. Sau nhiều lần đàm phán hạ giá không thành, "Quỷ đỏ" chấp nhận trả cho đối tác Hà Lan 95 triệu euro phí chuyển nhượng, bên cạnh 5 triệu euro phụ phí tùy vào màn trình diễn của cầu thủ chạy cánh người Brazil.

 - Bóng Đá

 Wesley Fofana nỗ lực gây sức ép lên ban lãnh đạo Leicester và đã hoàn thành nguyện vọng đầu quân cho đội bóng hâm mộ thời thơ ấu. Để sở hữu trung vệ 21 tuổi, Chelsea đã phải trả cho đội chủ sân King Power 80,4 triệu euro, khoản phí cao thứ hai lịch sử cho một hậu vệ, chỉ xếp sau Harry Maguire của Man United.

 - Bóng Đá

 Aurelien Tchouameni cho biết bản thân không cần suy nghĩ khi nhận đề nghị từ Real Madrid. Tiền vệ 22 tuổi nhanh chóng chiếm được sự tin tưởng từ huấn luyện viên Carlo Ancelotti bằng lối chơi mạnh mẽ và chững chạc. AS Monaco thu về 80 triệu euro từ thương vụ này.

 - Bóng Đá

 Darwin Nunez ra mắt khá thành công ở trận tranh Siêu cúp Anh. Tuy nhiên, tại Premier League, cựu cầu thủ Benfica lại khiến bản thân gặp khó chỉ vì khoảnh khắc thiếu kiềm chế ở trận gặp Crystal Palace. Sau khi hoàn thành án treo giò, tân binh 75 triệu euro của Liverpool khó trở lại đội hình chính khi Roberto Firmino đang chơi đầy ấn tượng trong vai trò của một tiền đạo cắm.

 - Bóng Đá

 Hè 2015, Real Madrid kích hoạt điều khoản mua lại Casemiro với giá 7,5 triệu euro từ Porto. Sau khi cùng "Los Blancos" giành 5 Champions League, 3 La Liga cùng nhiều danh hiệu khác, tiền vệ người Brazil còn giúp đội bóng Tây Ban Nha kiếm được khoản lợi nhuận gấp gần 10 lần. Trong nỗ lực bổ sung sức mạnh cho hàng tiền vệ, Man United đã chấp nhận chi 70,65 triệu euro để có sự phục vụ của cầu thủ sinh năm 1992.

 - Bóng Đá

 Chỉ một ngày sau khi xuất hiện thông tin Newcastle liên hệ với Alexander Isak, đội bóng vùng Đông Bắc nước Anh đã chốt xong vụ chuyển nhượng này. Với mức giá 70 triệu euro, tiền đạo người Thụy Điển trở thành tân binh đắt nhất lịch sử sân St James' Park. Cựu cầu thủ Real Sociedad ghi bàn ở ngay trận ra mắt, nhưng không đủ để "Chích chòe" có điểm trước "Phượng hoàng" Liverpool.

 - Bóng Đá

 Sau khi được Matthijs De Ligt đánh tiếng, Bayern Munich đã chi 67 triệu euro để đưa sao trẻ người Hà Lan đến Allianz Arena. Những điều khoản phụ trong hợp đồng của trung vệ sinh năm 1999 có thể nâng tổng giá trị thương vụ lên 80 triệu euro.

 - Bóng Đá

 Chelsea đã chi hơn 100 triệu euro để gia cố hàng thủ mùa này. Một trong số đó là bom tấn Marc Cucurella từ Brighton với phí chuyển nhượng 65,3 triệu euro. Tuy nhiên, "The Blues" lại thi đấu không thành công khi để lọt lưới 8 lần chỉ sau 5 trận tại Premier League mùa này.

 - Bóng Đá

 Erling Haaland chỉ cần 5 trận để đập tan mọi hoài nghi về một bản hợp đồng thất bại. Đến nay, trung phong 22 tuổi không có đối thủ ở những pha tranh chấp một đấu một. Con trai của Alf-Inge Haaland có 9 pha lập công sau 5 trận, kỷ lục mới tại giải đấu được mệnh danh khắc nghiệt nhất hành tinh. Man City không bị ép giá khi chiêu mộ Haaland vì tiền đạo người Na Uy đã chủ động cài điều khoản phá vỡ hợp đồng trị giá 60 triệu euro với Dortmund từ 2 năm trước.

 - Bóng Đá

 Barca và Chelsea đã tạo nên một trong những vụ lật kèo đáng nhớ trong phiên chợ hè 2022. Chelsea đã đạt thỏa thuận về mức phí chuyển nhượng với Leeds, nhưng Raphinha một mực từ chối, sau đó cùng người đại diện Deco đến Barcelona để bàn bạc cách đưa anh về Camp Nou. Cũng từ đó, Barca hạ quyết tâm chi 58 triệu euro để sở hữu ngôi sao số một của sân Elland Road.

Tuấn Nguyên - Zing.vn | 06:20 02/09/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục