10 tay ném ba điểm hiệu quả nhất ở NBA: Bái phục Curry

23:22 Thứ tư 20/12/2017

TinTheThao.com.vnTrong danh sách cầu thủ sở hữu những cú ném 3 điểm nhiều nhất, Ray Allen là số 1. Nhưng xét về khoảng hiệu quả, anh chỉ đứng ở vị trí thứ 6.

Để có thể soạn thảo ra danh sách này, Bongro24h.vn lựa chọn theo tiêu chí các cầu thủ phải thực hiện ít nhất 800 cú ném 3 điểm trong sự nghiệp – trong đó có ít nhất 4 cú ném trong mỗi trận đấu. Kết quả, người hiệu quả nhất không ai khác chính là Stephen Curry.

Phần một của bài viết:

5. Danny Green

tony-parker-explained-why-the-miami-heat-keep-giving-danny-green-wide-open-3-pointers

 Green là tay ném thiện xạ của Spurs.

Danny Green là cái tên được Draft bởi Cleveland Cavaliers. Tuy vậy, sau mùa giải tân binh không chứng minh được tài năng, Green đã bị đẩy sang cho San Antonio Spurs. Sau mùa giải đầu tiên trong màu áo Spurs chưa thật sự ấn tượng, Green đã hoàn toàn lột xác khi bước vào NBA 2011/2012.

Tại đây, Green chơi tổng cộng 66 trận – con số cao hơn rất nhiều so với những năm trước đó của anh. Green có những đóng góp nhất định cho Spurs mà ấn tượng nhất phải kể đến khả năng ném ba điểm thần sầu. Mùa giải này, Green có cho mình tỷ lệ ném ba 43.6% (tốt nhất sự nghiệp). Còn tính trung bình sự nghiệp, Green đạt hiệu suất 40.6% và trở thành một trong những cầu thủ ném ba điểm hay nhất trong lịch sử NBA.

4. JJ Redick

9930720-nba-los-angeles-clippers-at-phoenix-suns

 Redick phát huy rất tốt ưu thế từ những cú ném ba điểm.

Khi rời khỏi trường đại học Duke để gia nhập NBA, nhiều người đã nghi ngờ tài năng của JJ Redick vì anh sở hữu thân hình không quá ấn tượng (1m93), cùng kỹ năng đều ở mức khá. Nhưng có một ngoại lệ trong số đó nằm ở những cú ném ba điểm. Và Redick phát huy rất tốt lợi thế này để có thể trụ vững tại NBA tới tận thời điểm bây giờ. Cả sự nghiệp, Redick sở hữu hiệu suất trung bình 41.4% - riêng mùa giải 2015/2016, Redick dẫn đầu ở tỷ lệ ba điểm chuẩn xác ở NBA với con số 47.5%.

3. Klay Thompson

usatsi_8903306

 Klay Thompson được mệnh danh là "lò nướng" vì kỹ năng ném ba điểm quá đỉnh.

Nhắc đến những cú ném ba điểm ở NBA thời điểm hiện tại, Klay Thompson là một trong những cái tên được CĐV đề cập đầu tiên. Cầu thủ cầu Golden State Warriors được mệnh danh là “lò nướng” bởi kỹ năng ném ba điểm của anh thực sự ấn tượng. Và trong một ngày có phong độ cao nhất, Thompson hoàn toàn có thể “nướng” bất kỳ đối thủ nào.

Trong suốt sự nghiệp của mình, Thompson thực hiện trung bình 6.7 cú ném ba điểm/ trận. Thành tích này của Thompson tốt thứ 3 ở NBA sau Damian Lillard và Stephen Curry. Còn ở hiệu suất thành công, ngôi sao của Warriors đang ở mức 41.8% - thành tích tốt thứ 3 trong lịch sử của giải đấu.

2. Kyle Korver

usa_today_9855286.0

 Korver vẫn giữ được phong độ đỉnh cao trong màu áo CAVs

Kyle Korver đang khoác lên mình màu áo của Cleveland Cavaliers và anh được xem là một huyền thoại sống của giải đấu ở khía cạnh ném 3 điểm. Trong 14 năm chơi bóng ở NBA, có đến 3 mùa giải Korver dẫn đầu ở tỷ lệ ném ba điểm chính xác. Còn tính cả sự nghiệp, cựu ngôi sao của Atlanta Hawks có tỷ lệ chuẩn xác 42.8%.

Trong danh sách những cầu thủ có nhiều cú ném ba điểm nhất trong lịch sử NBA, Kyle Korver đang đứng ở vị trí thứ 5 với 2.127 cú ném. Và khi còn đang thi đấu đỉnh cao trong màu áo Cavaliers, anh hoàn toàn có thể vượt qua người xếp trên là Paul Pierce và Jason Terry (cùng con số 2.143 cú ném ba điểm).

1. Stephen Curry

gettyimages-651937002

 Curry vô đối ở độ hiệu quả.

Curry không có nhiều cú ném ba điểm thành công nhất trong lịch sử NBA tính đến hiện tại. Nhưng ở độ hiệu quả, chẳng ai có thể qua được cầu thủ của Warriors. Sau 8 mùa giải đã qua, Curry thực hiện trung bình 7.4 cú ném ba điểm/ trận và đạt tỷ lệ tốt nhất trong số các cầu thủ ở giải đấu là 43.8%.

Trong số đó, mùa giải 2015/2016 được xem là năm ném ba điểm “được mùa” nhất của Curry. Anh thực hiện trung bình đến 11.2 cú ném/ trận và có được tỷ lệ chuẩn xác 45.4%.

Thanh Hoài - TinTheThao.com.vn - TTVN | 23:00 20/12/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục