10 SVĐ kỳ lạ nhất thế giới (P2): Nổi trên mặt nước, bị lơ vì quái đản

23:20 Thứ sáu 19/02/2021

TinTheThao.com.vnKhông hẹn mà gặp, những thánh địa sau của các CLB trải khắp thế giới đều vô cùng đặc biệt.

Svangaskaro

10 SVĐ kỳ lạ nhất thế giới (P2): - Bóng Đá

 Svangaskaro.

Được xây dựng tại Totfir, 1 hòn đảo thuộc Quần đảo Faroe với dân số chỉ vào khoảng 800 người, nhưng SVĐ Svangaskaro lại có sức chứa kỳ lạ đến 6.000 chỗ.

Địa điểm này từng là sân nhà của ĐTQG Quần đảo Faroe, nơi chứng kiến chiến thắng nổi tiếng trước Malta hồi năm 1998. Sau này tuyển Quần đảo Faroe chọn sân nhà khác tại Torsvollur.

Svangaskaro được bao quanh bởi các ngọn đồi xanh. Sân nhà của CLB B68 Toftir mang đến cho các khán giả quang cảnh ấn tượng của hồ lớn bên cạnh.

Estadio BBVA Bancomer

10 SVĐ kỳ lạ nhất thế giới (P2): - Bóng Đá

BBVA Bancomer.

Thánh địa của CF Monterrey với sức chứa 52.000 chỗ mở cửa vào năm 2015 và gây ra tranh cãi. Nguyên do là vì sân đấu này nằm sát núi Cerra de la Silla. Đã có những quan ngại về việc Estadio BBVA Bancomer có thể gây hại đến môi trường hoang dã ở khu vực địa phương.

Gospin Dolac

10 SVĐ kỳ lạ nhất thế giới (P2): - Bóng Đá

Gospin Dolac.

Croatia không chỉ có pháo đài đích thực Igraliste Batarija được đề cập ở phần trước, mà còn sở hữu Gospin Dolac đầy thú vị. 

Tọa lạc tại Imotski dưới 1 bờ vực, khoảng 500 mét phía trên đằng sau 1 cầu môn của sân đấu này là 1 chiếc hồ. Các khán giả hoàn toàn có thể tiêu khiển bằng cách thử sức sút bóng lên trên.

Gospin Dolac là sân nhà của NK Imotski. SVĐ này có thể chào đón 4.000 fan hâm mộ đến theo dõi các trận đấu.

The Float @ Marina Bay

10 SVĐ kỳ lạ nhất thế giới (P2): - Bóng Đá

The Float @ Marina Bay.

Singapore nổi tiếng là quốc gia với những công trình vô cùng sáng tạo, vượt ra ngoài khuôn khổ tưởng tượng. The Float tại Marina Bay là một trong số những nơi như vậy.

Mở cửa 14 năm về trước, đây là sàn diễn nổi trên mặt nước lớn nhất. Với khán đài có sức chứa lên đến 30.000 chỗ, nơi đây còn được dùng để tổ chức các buổi nhạc hội ngoài bóng đá. 

ĐTQG Singapore chưa từng thi đấu ở The Float @ Marina Bay. Các trận đấu diễn ra tại địa điểm này chủ yếu thuộc khuôn khổ giải nghiệp dư.

Mmabatho

10 SVĐ kỳ lạ nhất thế giới (P2): - Bóng Đá

Mmabatho.

Là SVĐ thể thao lớn thứ 5 Nam Mỹ, Mmabatho có tổng cộng 59.000 chỗ ngồi. Tuy nhiên khi World Cup 2010 được tổ chức, sân đấu tại Mahikeng lại bị ngó lơ.

Lý do có lẽ là vì những khán đài quái đản với góc nhìn thậm chí chẳng hướng về.... mặt sân phía dưới. 

Mmabatho hiện được North West University sử dụng làm sân tập luyện. Rộng lớn là vậy nhưng vì kiến trúc khó hiểu, SVĐ này chỉ được chọn tổ chức một số trận đấu biểu diễn.

Anfield: Thánh địa tại châu Âu

 
Phụng Sồ | 22:50 19/02/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục