10 siêu sao Nam Mỹ hay nhất mọi thời đại: Messi đứng sau 2 người

12:22 Thứ bảy 06/05/2023

TinTheThao.com.vnBóng đá Nam Mỹ nổi tiếng bởi việc sản sinh ra hàng loạt danh thủ lừng danh của túc cầu giáo. Sau đây là 10 cái tên tiêu biểu.

 

10 - Socrates

8 cựu cầu thủ ngầu nhất trên sân cỏ: 'Bông hồng vàng' Berbatov, thiên tài ngái ngủ Pirlo - Bóng Đá

Huyền thoại Socrates.

Socrates được nhìn nhận là một trong những cầu thủ xuất chúng nhất Brazil chưa từng vô địch World Cup. Sự nghiệp của ông gắn liền với các đội bóng tên tuổi ở quê nhà như Botafogo, Corinthians, Flamengo hay Santos. Danh thủ lừng lẫy này nổi tiếng bởi tư duy chơi bóng thông minh kết hợp với kĩ năng xử lí bóng tuyệt vời.

9 - Carlos Alberto

Alberto từng đảm nhận vai trò đội trưởng tuyển Brazil tại World Cup 1970. Alberto mở đường cho xu hướng hậu vệ cánh dâng cao tấn công sau này như Cafu, Roberto Carlos.

Alberto có màn trình diễn xuất sắc trên hành trình Selcao vô địch World Cup 1970 với bàn thắng xé lưới Italia tại chung kết.

8 - Ronaldinho

Nụ cười răng khểnh trở thành hình ảnh đặc trưng của cựu danh thủ bóng đá Brazil. Ronaldinho làm say đắm CĐV bởi những tình huống đi bóng đậm chất kỹ thuật.

Ronaldinho chính thức giải nghệ - Bóng Đá

Ronaldinho sở hữu đôi chân ma thuật.

Anh giành 2 chức vô địch quốc gia, 1 Champions League trong màu áo Barcelona. Ronaldinho cũng có hai lần được bầu chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới của FIFA.

Trong màu áo ĐTQG, Ronaldinho là thành viên tuyển Brazil lên ngôi vô địch World Cup 2002. Ronaldinho kết hợp cùng Ronaldo và Rivaldo tạo thành bộ 3R trứ danh.

7 - Garrincha

Danh thủ Garrincha là một trong những cầu thủ bóng đá vĩ đại nhất lịch sử Brazil. Huyền thoại Garrincha đoạt 2 chức vô địch World Cup, 1 Chiếc giày vàng World Cup 1962, Cầu thủ xuất sắc nhất World Cup 1962.

6 - Zico

Tờ FourFourTwo xem Zico là ngôi sao người Brazil vĩ đại nhất chưa từng vô địch World Cup. Vua bóng đá Pele từng phát biểu: “Cầu thủ có nhiều nét tương đồng nhất với tôi về phong cách thi đấu là Zico”.

Zico:

Cựu danh thủ Zico.

Zico trở thành linh hồn của Flamengo với 4 chức vô địch quốc gia, 1 Copa Libertadores và 1 FIFA Club World Cup

5 - Ronaldo

Ronaldo là thành viên tuyển Brazil vô địch World Cup 1994. R9 để lại dấu ấn đậm nét khi chơi thăng hoa ở World Cup 1998 và World Cup 2002. Ronaldo kết hợp cùng Ronaldinho và Rivaldo tạo thành tam tấu tấn công công đáng sợ.

The fans' Ballon d'Or Dream Team: Zidane, Pirlo and Buffon included - Bóng Đá

R9 trong màu áo Brazil.

R9 có hai lần đoạt Quả bóng vàng châu Âu, ba lần được vinh danh là Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới của FIFA.

Ở cấp độ CLB, Ronaldo thăng hoa cùng Barcelona với 47 bàn thắng sau 51 trận đấu. Trong màu áo đội chủ sân Nou Camp, Ronaldo đoạt Copa del Rey và UEFA Cup Winners’ Cup.

4 - Alfredo Di Stefano

Tài năng, đẳng cấp của Di Stefano được giới chuyên môn công nhận rộng rãi. “Di Stefano là một trong những cầu thủ vĩ đại nhất từ trước đến nay. Anh ấy có khả năng giữ thăng bằng tuyệt vời,” HLV Sir Alex Ferguson chia sẻ. “Cầu thủ hoàn thiện nhất lịch sử bóng đá thế giới,” cựu danh thủ Eusebio bình luận.

Di Stefano là một biểu tượng trong màu áo CLB Real Madrid với 2 danh hiệu Quả bóng vàng, 5 Champions League, 8 La Liga…..

3 - Lionel Messi

Siêu sao người Argentina sở hữu tài năng thiên bẩm. Messi có khả năng kiến tạo lẫn ghi bàn cự phách. Barcelona được xem là nơi giúp tài năng của anh bước ra sân khấu lớn bóng đá thế giới.

Messi Argentina - Bóng Đá

Messi vô địch World Cup 2022.

Messi giành 10 chức vô địch La Liga, 4 Champions League, 3 FIFA Club World Cup cùng Barcelona. Ở cấp độ ĐTQG, siêu sao 35 tuổi vô địch World Cup 2022, Copa America 2021. Về mặt cá nhân, Messi thâu tóm 7 giải thưởng Quả bóng vàng.

2. Diego Maradona

Pele chơi bóng cùng Maradona trên... thiên đường - Bóng Đá

Maradona và Pele. 

Huyền thoại Maradona được xem là biểu tượng của CLB Napoli và ĐTQG Argentina. Maradona là nhân tố chính dẫn dắt La Albiceleste vô địch World Cup 1986, về nhì tại World Cup 1990. Ở thời kỳ đỉnh cao, Maradona được bầu chọn là cầu thủ hay nhất thế giới bên cạnh Pele.

1. Pele

Cuộc đời ‘Vua bóng đá’ Pele qua ảnh - Bóng Đá

Vua bóng đá Pele.

Pele có 3 lần vô địch World Cup trong màu áo ĐTQG Brazil (1958, 1962, 1970). Tạp chí TIME liệt kê Pele vào danh sách 100 người có tầm ảnh hưởng nhất thế giới ở thế kỷ 20. Ở cấp độ CLB, cố danh thủ bóng đá xứ samba giúp Santos vô địch Copa Libertadores vào các năm 1962, 1963.

Anh Nguyễn | 11:52 06/05/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục