10 "siêu cò" có dàn khách hàng đắt giá nhất: Jorge Mendes chỉ đứng thứ 2

17:01 Thứ tư 17/08/2022

TinTheThao.com.vnMột khối lượng tiền mặt khổng lồ đã được các câu lạc bộ chi tiêu trong mùa hè này và số tiền đó có vẻ sẽ tăng lên trong những ngày tới.

 

Những đội bóng như Liverpool và Real Madrid đã chi ra những khoản tiền khổng lồ để đưa về lần lượt Darwin Nunez và Aurelien Tchouameni, trong khi Barcelona dù gặp khó khăn về tài chính cũng chi tiêu mạnh tay. Và những đội thu được số tiền lớn từ những cầu thủ này không phải những người duy nhất được nở nụ cười tươi. Các cầu thủ đắt giá có lý do để vui mừng khi họ được đánh giá cao và cũng được tăng lương  ở đội bóng mới. Và những công ty đại diện của họ cũng được hưởng lợi lớn.

Các công ty đại diện trên toàn cầu có thể thu lợi bằng cách tạo điều kiện thuận lợi cho việc mua bán một cầu thủ, và khi bạn có một lượng lớn cầu thủ, số tiền hoa hồng có thể tăng lên thành những con số đáng kinh ngạc. Và những công ty đại diện nào có thể tự hào về đội ngũ có giá trị nhất trên thế giới mà mình làm việc cùng?

JORGE MENDES EXPLAINS WHY CRISTIANO RONALDO MUST WIN THE BALLON D’ORa - Bóng Đá

 Mendes nổi tiếng là siêu "cò" hàng đầu giới bóng đá.

Theo một nghiên cứu chuyên sâu từ SportingPedia, danh sách 10 siêu "cò" và công ty của mỗi người đã được tiết lộ, đó là những người sở hữu dàn khách hàng đắt giá nhất thế giới. Có sự chênh lệch lớn trong top 10 khi vị trí có giá trị cao nhất là 1,51 tỷ euro, trong khi vị trí thứ 10 chỉ đại diện cho một cầu thủ duy nhất có giá trị 50 triệu euro.

Jonathan Barnett đứng đầu danh sách nhờ lượng khách hàng khủng và số lượng khổng lồ mà công ty của ông đại diện. ICM Stellar Sports đang đại diện cho 794 cầu thủ. Điều đó có nghĩa là giá trị cầu thủ trung bình của ông (1,9 triệu euro) thấp hơn nhiều so với đối thủ cạnh tranh gần nhất, Jorge Mendes (8,7 triệu euro), người đại diện cho 137 cầu thủ. Jonathan Barnett đang làm việc với những cái tên như Jack Grealish (70 triệu euro), Eduardo Camavinga (55 triệu euro).

The 10 football agents with the most valuable client lists in the world  - Bóng Đá

 Top 10 công ty đại diện có dàn khách hàng đắt giá nhất.

Paulo Bursado, Rafaela Pimenta và Pini Zahavi lọt vào top 5 với giá trị khách hàng của họ lần lượt là 852,7 triệu euro, 760,1 triệu euro và 345,55 triệu euro.

Khi phí chuyển nhượng tiếp tục tăng, việc đảm nhiệm vai trò một đại diện quyền lực và được tôn trọng có thể mang đến lợi ích cho cả công ty và cầu thủ. Trong khi họ thường là những nhân vật nhận về ác cảm trong bóng đá, không thể nghi ngờ tầm quan trọng của những nhân vật này trong thế giới bóng đá ngày nay.

Thanh Vũ - theo xevathethao.vn | 16:31 17/08/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục