10 sao mới hứa hẹn ở vòng loại World Cup 2014

13:00 Chủ nhật 09/09/2012

Còn ít nhiều mới mẻ, nhưng những ngôi sao này rất có thể sẽ góp phần quan trọng giúp các đội tuyển châu Âu thành công trong chiến dịch tìm vé dự ngày hội bóng đá ở Brazil mới bắt đầu cuối tuần này.

Thibaut Courtois (tuyển thủ Bỉ)

Gia nhập Atletico Madrid từ mùa trước, thủ môn 20 tuổi chơi rất thành công. Anh giúp đội lấp đầy khoảng trống mà ngôi sao đồng lứa đầu quân cho MU David De Gea để lại. Hàng loạt tình huống ra vào hợp lý, phản xạ cứu thua xuất thần của Courtois đã góp phần đưa Atletico tới vị trí thứ năm ở La Liga, vô địch Europa League và mới đây, đoạt Siêu Cup châu Âu. Courtois được chờ đợi sẽ là chốt chặn vững chắc giúp tuyển Bỉ nhiều tiềm năng hiện tại hóa rồng, trở lại vị thế ông lớn như trong quá khứ.

Etienne Capoue (Pháp)

Tiền vệ phòng ngự của Toulouse được gọi lên tuyển Pháp và ra mắt trong trận giao hữu với Uruguay giữa tháng trước và cho thấy anh hoàn toán có thể giúp "Les Bleus" quên đi trụ cột đang xuống phong độ Yann M'Vila. Capoue còn sung mãn hơn, không chiến hiệu quả hơn và có cảm giác vị trí tốt hơn so với M'Vila. Không phải ngẫu nhiên mà cả Arsenal lẫn Barca đều theo đuổi Capoue hè vừa qua sau khi ngãng ra vì thấy M'Vila chấn thương và sa sút.

Leroy Fer (Hà Lan)

Tiền vệ đa năng này từng được gọi lên tuyển từ năm 2010 trong trận giao hữu với Ukraine. Nhưng bẵng đi hai năm, anh không được ngó ngàng. Tuy nhiên, phong độ đỉnh cao đầu mùa này ở CLB Twente giúp Fer lọt vào mắt xanh của tân HLV Van Gaal và được ông triệu tập cho hai trận đầu vòng loại World Cup 2010. Ngoài nền thể lực sung mãn, Fer còn được đánh giá cao ở lối chơi công thủ toàn diện. Những pha lên tham gia tấn công và sút xa của tiền vệ 22 tuổi này thường đem lại đột biến cao.

Lorenzo Insigne (Italy)

Hai lượt đầu vòng loại World Cup 2014 chứng kiến tiền vệ công 21 tuổi lần đầu được vào "Binh đoàn thiên thanh". Anh trước đó gây ấn tượng mạnh khi khoác áo Foggia rồi Pescara theo hợp đồng cho mượn từ Napoli và mới mùa trước, góp công lớn giúp Pescara thăng hạng Serie A. Sự ra đi của Lavezzi giúp Insigne được Napoli triệu hồi và mở ra cơ hội thăng tiến cho tài năng này. Tốc độ, sự khéo léo trong các tình huống qua người và tài đá phạt của Insigne, nếu được sử dụng hợp lý, sẽ rất hữu ích cho Italy trên hành trình vòng loại.
Osvaldo-1347148876_480x0.jpg

Pablo Daniel Osvaldo (Italy)

Được biết đến nhờ phong độ ấn tượng ở Espanyol rồi Roma hai năm qua, nhưng vòng loại World Cup 2014 nhiều khả năng mới là nơi để tài năng mang quốc tịch kép Italy - Argentina này phát tiết dữ dội nhất. Anh đã chứng tỏ điều đó với cú đúp trên sân Sofia, giúp Italy cầm hòa chủ nhà Bulgaria trong trận đầu. Osvaldo rất mạnh trong các tình huống chạy chỗ, qua người và không chiến. Anh hứa hẹn sẽ là sự thay thế về lâu dài cho đàn anh đã lớn tuổi Cassano, để đá cặp với Balotelli.
Javi-Martinez-1347148876_480x0.jpg

Javi Martinez (Tây Ban Nha)

Ở tuổi 23, Martinez đã có đủ hai chức vô địch Euro 2012 và World Cup 2010 cùng tuyển Tây Ban Nha, nhưng trong cả hai chiến dịch thành công ấy, anh ra sân thi đấu rất tít. Tuy nhiên, rất có thể vụ chuyển nhượng trị giá 40 triệu euro từ Bilbao sang Bayern sẽ giúp tiền vệ phòng ngự này làm HLV Del Bosque thay đổi cách nghĩ, nếu anh tỏa sáng ở Bundesliga và Champions League mùa tới.

Marco Reus (Đức)

Sự thăng tiến ấn tượng trong khoảng một năm trở lại đây ở Moenchengladbach rồi Dortmund giúp Reus giành thiện cảm lớn từ HLV Joachim Loew. Cộng thêm phong độ tốt trong một số lần ra sân tại Euro 2012, Reus giờ đang đe dọa nghiêm trọng suất đá chính của Lukas Podolski hoặc Thomas Mueller ở vòng loại World Cup 2014 và hứa hẹn sẽ là ngôi sao sáng tại Brazil hai năm sau khi Đức vượt qua vòng loại.

Axel Witsel (Bỉ)

Chỉ một năm sau khi chuyển sang Benfica, tài năng của Witsel (áo đen số 6) được thừa nhận rộng rãi, dọn đường cho vụ chuyển nhượng trị giá 40 triệu euro sang Zenit cách đây ít ngày. Trước đó, MU từng rất muốn có anh. Như nhiều đồng đội khác khác đang đánh thuê cho những CLB hàng đầu châu Âu từ Kompany, Vermaelen, Vertonghen, Courtois, Lukaku..., tiền vệ công này là một trong những niềm hy vọng lớn của tuyển Bỉ trong hành trình tìm vé trở lại sân chơi lớn nhất bóng đá thế giới.

Granit Xhaka (Thụy Sỹ)

Mùa trước, ở tuổi 19, Xhaka là trụ cột của Basel gây chấn động khi gián tiếp khiến MU phải dừng bước tại Champions League ngay từ vòng bảng. Phong độ ấn tượng khi đó giúp tài năng này lọt vào mắt xanh của HLV Lucien Favre cho chiến dịch Bundesliga mùa này của Moenchengladbach. Xhaka thuộc mẫu tiền vệ hiện đại, thông minh, khéo léo trong tấn công và mạnh mẽ, hiệu quả khi tham gia phòng ngự. Sau khi tỏa sáng ở các đội trẻ, vòng loại World Cup 2014 hứa hẹn sẽ là sân khấu để Xhaka khẳng định tài năng của bản thân ở một tầm cao mới.

Andriy Yarmolenko (Ukraine)

Yarmolenko (áo vàng) là một điểm trong tuyển Ukraine gây thất vọng tại Euro 2012. Cầu thủ đá cánh này gây ấn tượng mạnh với những tình huống tăng tốc như tên bắn cùng những cú sút như búa bổ. Anh tiếp tục phong độ đỉnh cao đó khi giúp Dynamo Kiev đánh bại Moenchengladbach ở vòng play-off tranh vé vào vòng bảng Champions League. Khi Shevchenko đã treo giày, Yarmolenko được xem như ngôi sao lớn nhất để Ukraine gửi gắm hy vọng ở vòng loại World Cup 2014.

Phương Minh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục