10 người gác đền vững chắc nhất châu Âu năm 2021: Alisson thứ 8

09:10 Thứ sáu 24/09/2021 | 1

TinTheThao.com.vnTransfermarkt cung cấp Top 10 thủ môn thuộc 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu có số trận giữ sạch lưới nhiều nhất từ đầu năm nay.

Ở vòng 3 Carabao Cup, Chelsea đã phải trải qua hơn 90 phút vất vả mới đánh bại được Aston Villa tại Stamford Bridge. Bị các vị khách cầm hòa 1-1 trong thời gian thi đấu chính thức, The Blues đành bước vào loạt luân lưu cân não.

May mắn cho đoàn quân do HLV Thomas Tuchel dẫn dắt, thủ môn Kepa Arrizabalaga đã xuất sắc chặn đứng Marvelous Nakamba ở lượt sút thứ 3, giúp đội chủ nhà giành phần thắng 4-3 chung cuộc.

Chiến thắng hôm qua là trận thứ 2 liên tiếp Kepa bắt chính. Trước đó ở trận derby thành London trong khuôn khổ vòng 5 Premier League, thủ môn đắt giá nhất lịch sử cũng gây ấn tượng với những pha bóng lăn xả, bảo toàn mành lưới cho Chelsea trước các mũi công phá Tottenham Hotspur.

a - Bóng Đá

 Kepa khó giữ suất bắt chính.

Đạt phong độ cao là vậy nhưng chưa chắc người gác đền Tây Ban Nha giữ được vị trí trong đội hình xuất phát The Blues ở cuộc đại chiến với Manchester City tối mai. Nếu Edouard Mendy kịp bình phục chấn thương, nhiều khả năng HLV Thomas Tuchel sẽ điền tên cậu học trò Senegal vào danh sách ra sân từ đầu thay vì Kepa.

Trong trường hợp Tuchel thật sự ưu tiên cựu thủ thành Stade Rennais, chiến lược gia người Đức hoàn toàn có cơ sở cho lựa chọn của mình. Có Mendy trong khung gỗ, Chelsea giữ sạch lưới 3/4 vòng đấu Premier League đầu tiên. Ở chuyến hành quân đến Anfield chạm trán Liverpool, nếu không có những phản xạ xuất sắc của số 16, The Blues khó lòng ra về với 1 điểm khi bị The Kop dồn ép trong thế bất lợi quân số.

Theo ghi nhận từ Transfermarkt, Mendy đang là thủ môn thuộc 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu có số trận giữ sạch lưới nhiều nhất trong năm 2021. Thủ thành 29 tuổi bảo toàn mành lưới 19 lần trên mọi mặt trận - ngang bằng với Ederson của Manchester City nhưng với số trận ít hơn (32 trận so với 35 trận).

a - Bóng Đá

 2 người gác đền tài năng của bóng đá Brazil.

1 người gác đền Premier League khác và cũng là đồng hương của Ederson - Alisson xếp thứ 8 trong Top 10 với 13 lần không để thua bàn nào qua 31 trận. Thủ quân Bayern Munich - Manuel Neuer cũng có số trận giữ sạch lưới tương tự Alisson, nhưng thi đấu nhiều trận hơn (33 trận).

Những cái tên còn lại trong Top 10 người gác đền vững chắc nhất châu Âu trong năm nay lần lượt là Mike Maignan (AC Milan), Yassine Bounou (Sevilla) - cùng 17 trận giữ sạch lưới, Koen Casteels (VfL Wolfsburg), Thibaut Courtois (Real Madrid) - cùng 15 trận giữ sạch lưới, Samir Handanovic (Inter Milan, 14 trận giữ sạch lưới) và Peter Gulacsi (RB Leipzig - 13 trận giữ sạch lưới).

Guardiola cân nhắc để Ederson đá phạt đền:

 
Phụng Sồ | 08:40 24/09/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục