10 ngôi sao 'slam dunk' hàng đầu NBA

15:31 Thứ tư 05/09/2012

Ở NBA vào thời điểm hiện tại, người ta có thể biết đến Blake Griffin của Los Angeles Clippers như là một 'cỗ máy dunk' hảo hạng, là ngôi sao số 1 trên vành rổ. Tuy nhiên vẫn có nhiều cầu thủ xuất sắc khác có thể tạo nên những pha 'slam dunk' xuất thần ngoài Blake Griffin. Sau đây là 10 cầu thủ có thể được nhắc đến trong mùa giải vừa qua.

10. Kris Humphries (92 cú dunk): Một gương mặt có thể gây ngạc nhiên trong danh sách này, tuy nhiên với chiều cao 2,06 mét, Humphries luôn có nhiều lợi thế với những cú dunk của mình.
9. Kevin Durant (102 cú dunk): Durant là một tay ném siêu hạng, nhưng ở mùa giải vừa qua, chúng ta còn biết thêm anh không phải là một 'dunker' hạng xoàng.
8. LeBron James (104 cú dunk): Là cầu thủ đã giành ngôi MVP và chức vô địch NBA 2012 cùng Miami Heat, nhưng tiếc là LeBron James lại không thể lọt vào top 5 của danh sách.
7. Rudy Gay (110 cú dunk): Số 22 của Memphis đang dần chứng tỏ giá trị của mình và thu hút sự chú ý của những người hâm mộ bóng rổ hơn nhiều so với cách đây 6 năm, thời điểm anh mới gia nhập NBA. Hiện tại, Rudy Gay vẫn đang tìm kiếm cơ hội tham dự All-Star Game đầu tiên và những pha dunk xuất sắc của Gay có thể giúp anh đạt được ước mơ.
6. Tyson Chandler (134 cú dunk): Chandler đang là ngôi sao nắm giữa danh hiệu Cầu thủ phòng ngự xuất sắc nhất NBA 2012, nhưng anh cũng rất xuất sắc với những pha dunk ghi điểm cho đội bóng của mình.
5. Andrew Bynum (136 cú dunk): Bynum là một cầu thủ quan trọng của Lakers ở mùa giải trước, một người có chiều cao và thể hình vượt trội so với các đối thủ. Mới đây, Bynum đã gia nhập Philadelphia 76ers và chắc chắn Sixers sẽ cần đến những cú dunk của Bynum để mơ về vòng play-off mùa bóng tới.
4. Dwight Howard (137 cú dunk): Tất nhiên, cựu siêu sao của Orlando Magic có thể khiến đối phương sợ hãi với những pha đập bóng vào rổ của mình. Và sắp tới anh sẽ còn đáng sợ hơn khi hợp cùng bộ 3 Kobe Bryant, Steve Nash và Pau Gasol ở Lakers.
3. DeAndre Jordan (141 cú dunk): DeAndre Jordan là một cầu thủ có khả năng to lớn, và anh đã thực sự phát huy mạnh mẽ khả năng đó khi trở thành đồng đội của Chris Paul. Vượt qua những siêu sao như Dwight Howard và LeBron James trong danh sách này là một thành tích không thể coi thường.
2. JaVale McGee (150 cú dunk): 24 tuổi, cao 2,13 mét và nặng 114 kilôgram, JaVale McGee thực sự giống như một chiếc máy bay hạng nặng để 'đánh bom' bất kỳ hàng phòng ngự nào ở NBA. Với 150 cú dunk trong mùa giải vừa qua, McGee chỉ xếp sau Blake Griffin mà thôi.
1. Blake Griffin (192 cú dunk): Vượt trội so với tất cả, đó là 'cỗ máy dunk' của chúng ta, Blake Griffin. Mới chỉ 23 tuổi, nhưng Griffin là một đối thủ khó bị đánh bại trong các pha không chiến. Có lẽ sẽ phải mất nhiều thời gian để Griffin bị ai đó đánh bại trong danh sách này.
Hoàng Long | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục