10 ngôi sao nổi tiếng có sự nghiệp không ấn tượng tại Barcelona

09:55 Thứ sáu 22/10/2021

TinTheThao.com.vnĐội chủ sân Nou Camp không phải là mảnh đất trong mơ với nhiều cầu thủ. Sau đây là 10 trường hợp tiêu biểu.

1. Diego Maradona

13 players who showed there’s life after Barcelona - Bóng Đá

Huyền thoại Maradona vô địch World Cup 1986.

Sau khi rời khỏi Barcelona, huyền thoại Maradona gia nhập Napoli vào năm 1984. Phần còn lại đã đi vào lịch sử. Cựu danh thủ người Argentina trở thành biểu tượng trong màu áo đội bóng nước Ý. Maradona đoạt 2 danh hiệu Serie A, 1 Coppa Italia, 1 UEFA Cup, 1 Siêu cúp nước Ý trong màu áo đội chủ sân San Paolo.

2. Michael Laudrup

13 players who showed there’s life after Barcelona - Bóng Đá

Cựu danh thủ Laudrup.

Laudrup rời Barcelona sau khi không thể tỏa sáng dưới triều đại HLV Johan Cruyff. Cựu danh thủ người Đan Mạch gia nhập Real Madrid và góp công giúp Los Blancos đoạt La Liga. Chia tay Real Madrid, Laudrup gia nhập Ajax và đoạt 2 danh hiệu quốc nội: VĐQG Hà Lan 1997/1998, KNVB Cup 1997/1998.

3. Pepe Reina

Reina từng là sản phẩm của lò đào tạo trẻ La Masia. Tuy nhiên, cuộc cạnh tranh vị trí khốc liệt khiến thủ thành người Tây Ban Nha phải bật bãi khỏi sân Nou Camp. Reina chuyển sang khoác áo Villarreal.

Năm 2005, Reina gia nhập Liverpool và từng bước khẳng định chỗ đứng ở sân Anfield. Trong màu áo The Kop, Reina đoạt 1 Siêu cúp châu Âu, 1 FA Cup, 1 Siêu cúp Anh….

4 - Mikel Arteta

13 players who showed there’s life after Barcelona - Bóng Đá

Arteta từng khoác áo Barcelona.

Arteta không thể chiếm một suất đá chính tại Barcelona. Cựu tiền vệ người Tây Ban Nha rời khỏi sân Nou Camp năm 2002 và đầu quân sang CLB Rangers. Everton là bến đỗ tiếp theo của Arteta. Tuy nhiên, Arsenal mới chính là bến đỗ nâng tầm sự nghiệp của Arteta với 2 FA Cup, 2 Siêu cúp nước Anh.

5 - Luis Garcia

Garcia trưởng thành từ lò đào tạo trẻ Barcelona. Năm 2004, cựu tiền vệ người Tây Ban Nha rời Nou Camp để chuyển sang chơi bóng cho Liverpool. Thực tế chứng minh, đó là quyết định đúng đắn khi Garcia đoạt danh hiệu cao quý Champions League cùng The Kop năm 2005.

6 - Samuel Eto’o

13 players who showed there’s life after Barcelona - Bóng Đá

Eto'o gặt hái thành công ngay khi rời khỏi Barcelona. 

Mối quan hệ bất hòa với Pep Guardiola khiến Eto’o bật bãi khỏi sân Nou Camp năm 2009. Tuy nhiên, có lẽ cựu tiền đạo người Cameroon không hối hận khi ngay lập tức anh tỏa sáng trong màu áo mới.

Eto’o góp công lớn trên hành trình Inter Milan giành cú ăn 3 lịch sử vào năm 2010. Điều đáng bàn hơn, nửa xanh thành Milan đánh bại chính Barcelona trên con đường đến chức vô địch châu Âu.

7 - David Villa

David Villa gia nhập Atletico Madrid ở mùa giải 2013/2014 từ Barcelona. Bản hợp đồng trị giá 5.1 triệu euro ngay lập tức tỏa sáng khi giúp đoàn quân HLV Diego Simeone vô địch La Liga. Cựu tuyển thủ Tây Ban Nha phiêu bạt sang một loạt các CLB, bao gồm New York City FC trước khi giải nghệ tại Vissel Kobe.

8 - Thiago Alcantara

13 players who showed there’s life after Barcelona - Bóng Đá

Thiago rời Barcelona và thành danh tại Bayern Munich.

Thiago từng được giới chuyên môn xem là người thừa kế vị trí bỏ lại của Xavi và Iniesta. Bất chấp tài năng lớn, tiền vệ người Tây Ban Nha không thể chiếm một suất đá chính thường xuyên tại Nou Camp.

Năm 2013, Thiago rời Barcelona để chuyển sang Bayern Munich. Trong màu áo Hùm xám xứ Bavaria, anh giành hàng loạt danh hiệu khác nhau: 7 Bundesliga, 4 Cúp quốc gia Đức, 3 Siêu cúp Đức, 1 Champions League, 1 FIFA Club World Cup.

9. Cesc Fabregas

Fabregas từng trưởng thành từ lò đào tạo trẻ La Masia trước khi gia nhập Arsenal. Sau quãng thời gian thành công trong màu áo Pháo thủ, tiền vệ người Tây Ban Nha quay lại Barcelona vào năm 2011.

Đáng tiếc khi anh không thể chiếm được lòng tin từ HLV Luis Enrique. Năm 2014, Fabregas gia nhập Chelsea và gặt hái thành công ngay tức thì với 2 danh hiệu Premier League.

10. Oriol Romeu

Romeu từng được xem là viên ngọc thô sáng giá của lò đào tạo trẻ Barcelona. Rời khỏi Camp Nou, tiền vệ người Tây Ban Nha gia nhập Chelsea dưới triều đại HLV Andre Villas-Boas.

Romeu không thể khẳng định chỗ đứng tại Chelsea. Anh gia nhập Southampton vào năm 2015 và từng bước chứng minh giá trị.

(Lược dịch từ Squawka)

Bàn thắng kinh điển của Maradona vào lưới Tam Sư ở World Cup 1986:

 
Anh Nguyễn | 09:25 22/10/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục