10 ngôi sao có tầm ảnh hưởng lớn nhất tuyển quốc gia: La Roja thống trị, Ronaldo cũng góp mặt

08:59 Thứ sáu 27/03/2020

Theo Squawka, dưới đây là những cầu thủ từng thi đấu trên 100 trận và tạo nên tác động lớn đối với tuyển quốc gia trong thế kỷ này.

 Tài năng của Ramos

 - Bóng Đá

 10. Diego Forlan (Uruguay). Trong sự nghiệp thi đấu ở cấp độ đội tuyển, huyền thoại Atletico Madrid từng 112 lần khoác áo Uruguay, ghi 36 bàn thắng. Tại kỳ World Cup năm 2010, anh liên tục thể hiện những màn trình diễn xuất sắc và trở thành nhân tố chủ lực giúp quốc gia này lọt vào tận bán kết. Ngoài ra, Forlan còn đưa Uruguay lên ngôi tại Copa America một năm sau đó.

 - Bóng Đá

 9. Cristiano Ronaldo (Bồ Đào Nha). 99 bàn sau 164 trận tại đội tuyển quốc gia là thành tích mà siêu sao 35 tuổi thiết lập được. Anh từng đạt được vinh quang ở kỳ Euro 2016 và Nations League 2019 cùng "Brazil châu Âu".

 - Bóng Đá

 8. Gianluigi Buffon (Ý). Thủ thành thuộc biên chế Juventus đã có đến 176 trận trong màu áo tuyển Quốc gia. Đỉnh cao sự nghiệp của anh chính là chiếc Cúp vàng năm 2006.

 - Bóng Đá

 7. Bastian Schweinsteiger (Đức). Cựu tiền vệ Bayern Munich thi đấu 121 trận cho tuyển Đức trước khi giải nghệ. Vào kỳ World Cup 2014, anh từng cùng những "cỗ xe tăng" nghiền nát chủ nhà Brazil 7-1 và giành chức vô địch năm đó.

 - Bóng Đá

 6. Fabio Cannavaro (Ý).  Đây là một trong những hậu vệ mang tính biểu tượng cho thế kỷ 21. Sau 136 lần ra sân cho đoàn quân áo thiên thanh, Cannavaro đạt được một danh hiệu Quả bóng vàng và hơn hết là chức vô địch World Cup 2006. 

 - Bóng Đá

 5. Philipp Lahm (Đức). Cựu đội trưởng Bayern nổi lên trong kỳ World Cup 2006 với một pha lập công đầy ấn tượng. Kể từ đó, anh dần hoàn thiện bộ kỹ năng và trở thành một hậu vệ cánh hàng đầu. Đỉnh cao sự nghiệp của Lahm là ở giải đấu bóng đá lớn nhất hành tin năm 2014, khi anh nhận vai trò thủ quân và góp phần quan trọng giúp tuyển Đức giành chiếc Cúp vàng danh giá. Lahm đã có tổng cộng 113 lần lên tuyển.

 - Bóng Đá

 4. Sergio Ramos (Tây Ban Nha). Ngôi sao 33 tuổi thi đấu ở vị trí hậu vệ phải trong giai đoạn La Roja giành 2 danh hiệu vô địch Euro 2008 và World Cup 2010. Sở hữu tốc độ cùng lối chơi máu lửa, Ramos luôn trở thành cơn ác mộng đối với bất kỳ tiền đạo nào. Vào năm 2012, trong vai trò trung vệ, anh tiếp tục giành vinh quang ở giải đấu danh giá nhất châu lục. Tính đến nay, đội trưởng Real đã có 170 lần ra sân cho tuyển quốc gia.

 - Bóng Đá

 3. Andres Iniesta (Tây Ban Nha). Thi đấu hiệu quả nhưng không kém phần sắc sảo, "thánh Andres" là một phần không thể thiếu trong kỷ nguyên thống trị của La Roja. Anh tỏa sáng rực rõ ở kỳ World Cup 2010, khi ghi bàn thắng "kết liễu" Hà Lan trong hiệp phụ qua đó mang về vinh quang cho đất nước. Iniesta có tổng cộng 131 lần khoác áo tuyển quốc gia.

 - Bóng Đá

 2. Iker Casillas (Tây Ban Nha). Anh được trao tấm băng thủ quân trong cả ba trận chung kết mà TBN giành danh hiệu. Casillas luôn được xem như sự lựa chọn không thể thay thế của La Roja tại thời điểm đó. Vào kỳ World Cup 2010, cựu đội trưởng Real đã có pha cứu thua để đời khi cản cú thành công dứt điểm từ Arjen Robben, qua đó tạo tiền đề giúp đội nhà lên ngôi vô địch. 

 - Bóng Đá

 1. Xavi Hernandez (Tây Ban Nha). Đây lại là một nhân tố vĩ đại khác đến từ xứ sở bò tót. Trong bốn năm từ 2008 đến 2012, Xavi được ví như mẫu tiền vệ toàn diện nhất làng túc cầu với khả năng kiểm soát nhịp độ trận đấu và điều tiết lối chơi xuất chúng.  Huấn luyện viên Al-Sadd có đến 133 lần chơi cho tuyển quốc gia.

Trường Sơn | 08:29 27/03/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục