10 năm liền Tiến Minh không có đối thủ tại giải cá nhân toàn quốc

07:52 Thứ bảy 28/09/2013

Đã không có bất ngờ nào xảy ra trong trận chung kết đơn nam của giải đấu này, khi tay vợt số một Việt Nam Nguyễn Tiến Minh vẫn bảo vệ thành công chức vô địch. Đây là năm thứ 11 liên tiếp, Tiến Minh là “độc cô cầu bại” ở đấu trường quốc gia.

Trận chung kết đơn nam năm nay tiếp tục là “chuyện riêng” của 2 tay vợt chủ nhà và đồng thời cũng là 2 hạt giống cao nhất giải, Tiến Minh và Hoàng Nam. Trận chung kết này diễn ra rất gay cấn chứ không hẳn nghiêng về Tiến Minh như dự đoán trước đó.

Hoàng Nam với tư tưởng thoải mái đã chơi rất tốt trong set đầu khi liên tục dẫn trước Tiến Minh, nhưng ở thời điểm cần duy trì cái đầu lạnh, Hoàng Nam không làm được điều này. Tiến Minh dẫn lại 18/13 ở cuối set một và kết thúc set này với thắng lợi 21/18.

10 năm liên tiếp Tiến Minh vẫn không có đối thủ xứng đáng ở sân chơi quốc nội. Ảnh: V.H

Tương tự, set 2 vẫn diễn ra rất giằng co ở thời điểm đầu và giữa hiệp. Nhưng Tiến Minh một lần nữa có cú nước rút ấn tượng để giành chiến thắng 21/15.

Thắng chung cuộc 2-0, Tiến Minh vẫn là cái bóng không thể vượt qua đối với những tay vợt trong nước.

Ở giải nữ, trận chung kết năm nay cũng là sự gặp lại của 2 tay vợt mạnh nhất Việt Nam hiện nay là hạt giống số một Vũ Thị Trang (Bắc Giang) và hạt giống số 2 Lê Thu Huyền (Hà Nội). Tuy nhiên, trận đấu này đã diễn ra không thật sự hấp dẫn Vũ Thị Trang thể hiện sự vượt trội rõ rệt. Sau gần 40 phút thi đấu, cô gái Bắc Giang đã vượt qua đối thủ chóng vánh 2 set với các tỷ số 21/11 và 21/13.

Ở chung kết đôi nam nữ, cặp hạt giống số một Bảo Đức/Hồng Gấm dễ dàng đánh bại đôi Mạnh Thắng/ Như Thảo (Hà Nội) với tỷ số 2-0 (21/3, 21/18). Cặp VĐV này cũng bảo vệ thành công chức vô địch giải năm nay.

Bình Minh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục