10 năm của 'Zico Thái' là bao xa?

10:24 Thứ hai 21/01/2019 | 2

TinTheThao.com.vnChưa đầy một năm trước, huyền thoại bóng đá Thái Lan, Kiatisak Senamuang từng khiến người hâm mộ bóng đá Việt Nam phải chạnh lòng khi tuyên bố: '10 năm nữa, Việt Nam mới thắng được Thái Lan'.

Trước cuộc bốc thăm AFF Cup 2018 vào ngày 2-5, Kiatisak chia sẻ thật lòng: “Bóng đá Việt Nam rất mạnh ở các giải đấu trẻ. Thế nhưng ở cấp đội tuyển quốc gia, tôi nghĩ phải mất khoảng 10 năm nữa Việt Nam mới thắng nổi Thái Lan. Sự thật là Thái Lan vẫn mạnh hơn Việt Nam ở thời điểm này, bởi chúng tôi đã vươn tầm châu Á”.

Và hiện tại, dường như tất cả đều đã có câu trả lời. Đó là: Thái Lan không thể vươn tầm châu Á, thậm chí còn thụt lùi. Trong khi bóng đá Việt Nam đã trở thành một thế lực thật sự.

10 năm của 'Zico Thái' là bao xa? - Bóng Đá

 Thái Lan không được như kì vọng của NHM.

Ở AFF Cup 2018 diễn ra cách đây chưa lâu, nếu như Thái Lan phải ngậm ngùi dừng chân ở bán kết, thì đội tuyển Việt Nam đã lên ngôi vô địch đầy xứng đáng. Sau đó, 'Zico Thái' phải đính chính nhận định của mình: "Bóng đá Việt Nam đã thăng tiến nhiều rồi. Các bạn có thể vượt mặt Thái Lan trong 4 đến 5 năm nữa hoặc ngay ở thời điểm hiện tại, chứ không cần đến 10 năm." Cựu ngôi sao của Hoàng Anh Gia Lai cũng hứa hẹn: "Dù sao, không thể nói bóng đá Thái Lan đi xuống, bởi có đến 4 trụ cột đang thi đấu ở nước ngoài không ra sân tại giải. Ở Asian Cup diễn ra vào đầu năm 2019, khi Thái Lan có được đội hình mạnh nhất, tôi tin rằng chúng tôi sẽ có màn trình diễn khởi sắc hơn."

Tuy nhiên, mọi thứ đã không thể diễn ra như Kiatisak kì vọng. Thái Lan mở đầu Asian Cup bằng thất bại thảm hại trước Ấn Độ. Sau đó, dù giành vé vào vòng knock-out, trong bảng đấu không quá mạnh, sức mạnh của Thái Lan đã được lột tả với trận thua tâm phục khẩu phục trước Trung Quốc.

10 năm của 'Zico Thái' là bao xa? - Bóng Đá

  Việt Nam bản lĩnh đi tiếp.

Đội tuyển Việt Nam thì sao? Các học trò của HLV Park Hang-seo dù chỉ xếp thứ 3 ở vòng bảng, nhưng đã chơi cực hay trước Iraq, đã khiến ứng cử viên số 1 Iran phải gặp khó. Và khi gặp đội nhất bảng B, đội bóng quật ngã cả Australia là Jordan, 'Những chiến binh sao vàng' đã cho châu Á thấy sức mạnh thật sự của mình. Đó là trận đấu mà các học trò của HLV Park Hang-seo cho thấy kĩ thuật, chiến thuật hay tinh thần vượt trội so với đối thủ. Còn về thể lực, chúng ta cũng không hề thua kém.

Sau chiến thắng trước Jordan, bóng đá châu Á phải nhìn lại sức mạnh của Việt Nam. Đội bóng của HLV Park Hang-seo chơi phòng ngự, nhưng tấn công rất bài bản, ban bật đầy ăn ý. Không chỉ có một vị chiến lược gia đại tài, Việt Nam còn có những chiến binh quả cảm như Trọng Hoàng, Ngọc Hải, Tiến Dũng,... những cầu thủ ở đẳng cấp châu lục như Văn Hậu, Công Phượng, Quang Hải,... Họ đã là 'ngựa ô' của Asian Cup 2019 rồi.

Minh Tuấn | 09:19 21/01/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục