10 lý do Leicester City có thể vô địch Premier League một lần nữa

15:03 Thứ năm 05/11/2020

TinTheThao.com.vnNăm 2016, Leicester City đã có lần đầu tiên và duy nhất cho đến nay lên ngôi vô địch nước Anh.

Mùa giải này, Leicester đang đứng thứ nhì Premier League với 15 điểm sau 7 vòng đấu, điểm số thậm chí còn tốt hơn so với thời điểm tương tự mùa giải 2015/2016 họ lên ngôi vô địch. Bởi những lý do dưới đây, Bầy cáo hoàn toàn có thể nghĩ đến chiếc cúp thứ 2 trong lịch sử.

1. Chơi bóng nhuần nhuyễn hơn mùa giải 2015/2016

Leicester đã mất nhiều trụ cột sau mùa giải vô địch, tuy nhiên cái tên quan trọng nhất là Jamie Vardy vẫn còn ở lại và tiếp tục tỏa sáng rực rỡ. Bầy cáo cũng thi đấu mượt hơn với những cầu thủ như Youri Tielemans và James Maddison, hoàn toàn có thể đánh bại các đội bóng lớn bằng năng lực chứ không chỉ bởi động lực của một đội cửa dưới.

Jamie Vardy’s 110th Premier League goal - Bóng Đá

 Vardy là chân sút đáng gờm bậc nhất Ngoại hạng Anh mùa này.

2. Mùa giải 2020/2021 rất khó đoán

Từ đầu mùa đến nay, giải vô địch Anh đã chứng kiến nhiều diễn biến khó tưởng như khi Liverpool bị Aston Villa hủy diệt với tỷ số 7-2, Manchester United thua Tottenham Hotspur 1-6. Bản thân Leicester cũng đóng góp vào chuỗi này bằng trận thắng Manchester City 5-2. Do đó việc họ lên ngôi cũng hoàn toàn có thể.

3. Leicester chưa có được đội hình mạnh nhất 

Phần lớn thời gian mùa này, Bầy cáo không có được sự phục vụ của Caglar Soyuncu, Ricardo Pereira và Wilfred Ndidi. Họ cũng mất Jonny Evans, Timothy Castagne, James Maddison và Jamie Vardy một số trận vì chấn thương. Sau khi tập hợp đủ đội hình mạnh nhất, Leicester có thể là mối đe dọa thực sự với những đội lớn nhất.

4. Sở hữu chiến thuật linh hoạt

Đầu mùa đến nay, HLV Brendan Rodgers đã chuyển đổi giữa 2 đội hình 4-2-3-1 và 3-4-3 khiến đối thủ phải phỏng đoán về đội hình ra sân của họ.

5. Những tân binh hè chất lượng

Leicester đã từng mua về những Danny Drinkwater, Riyad Mahrez, N’Golo Kante và Harry Maguire rồi bán đi với những mức giá khổng lồ. Hè này, họ cũng hoạt động chuyển nhượng hiệu quả khi mang về những cái tên như Wesley Fofana, Timothy Castagne và Cengiz Under, đều đã cho thấy sự ảnh hưởng trong màu áo xanh.

6. "Gừng càng già càng cay" Jamie Vardy

Sự nguy hiểm của Vardy trên hàng công là không cần bàn cãi. Mùa này, anh đã ghi được 7 bàn thắng dù dính chấn thương, đang đứng thứ 2 trên BXH Vua phá lưới cùng Mohamed Salah, kém 1 bàn so với Son Heung-Min và Dominic Calvert-Lewin.

7. Nhiều cầu thủ có kinh nghiệm vô địch

Kasper Schmeichel và Jamie Vardy là những trụ cột nổi bật nhất của Bầy cáo những mùa qua, nhưng họ vẫn còn các thành viên trong đội hình vô địch là Wes Morgan, Christian Fuchs, Marc Alrighton và Demarai Gray ở lại. Đây là những người có kinh nghiệm, hiểu nhau và đều sẵn sàng đứng ra làm thủ lĩnh khi cần.

8. Kinh nghiệm của Brendan Rodgers

Brendan Rodgers reveals Leicester City targeted Granit Xhaka during Arsenal defeat - Bóng Đá

 Rodgers biết cách để cạnh tranh danh hiệu.

Rodgers đã có thể đi vào lịch sử Liverpool nếu có thêm chút may mắn để cùng đội bóng này vô địch Premier League mùa giải 2013/2014. Sau khi rời đi, ông thành công ở Celtic với 2 chức vô địch Scotland và nhiều danh hiệu khác. Rodgers là một HLV biết cách để giúp đội bóng cạnh tranh danh hiệu.

9. Rút kinh nghiệm từ cú trượt chân mùa trước

Mùa giải 2019/2020, có một giai đoạn dài Leicester chính là mối đe dọa lớn nhất của Liverpool. Đến đầu năm 2020, họ rơi xuống vị trí thứ 3 và có những trận thua đáng tiếc ở nửa sau mùa giải, mất luôn vé dự Champions League. Rodgers và các học trò vẫn nhớ rõ thất bại này và sẽ cẩn thận không để xảy ra những cú trượt chân đáng tiếc như vậy.

10. Nhân tố trẻ

Phần lớn đội hình của Bầy cáo mùa này đều dưới 25 tuổi với những cái tên như Soyuncu, Wesley Fofana, James Justin, Timothy Castagne, Youri Tielemans, James Maddison và Harvey Barnes.

Pep Guardiola khen ngợi Leicester City:

 
Thanh Vũ | 14:05 05/11/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục