10 HLV tệ nhất kỷ nguyên Premier League: Có thủ quân huyền thoại Arsenal

15:38 Thứ bảy 07/08/2021

TinTheThao.com.vnDẫn dắt một câu lạc bộ ở Premier League bao giờ cũng bị soi xét rất nhiều, dưới đây là những người đã hoàn toàn thất bại khi làm việc ở Anh.

Tony Adams
Không phải tất cả các cầu thủ đẳng cấp thế giới đều trở thành huấn luyện viên hàng đầu và huyền thoại của Arsenal, Tony Adams là một ví dụ điển hình. Cựu đội trưởng của Pháo thủ đã trở thành trò cười sau khi tiếp quản Portsmouth vào tháng 10 năm 2009. Pompey đã vô địch FA Cup trước khi ông lên nắm quyền, chứng tỏ họ có một số cầu thủ đẳng cấp. Nhưng những phương pháp độc đáo của Adams không thể mang lại kết quả và ông bị sa thải sau khi chỉ tích lũy được 10 điểm sau 16 trận.

Tony Adams slams transfer policy: Why sign Willian? Why sell Martinez? - Bóng Đá

 Tony Adams là thủ quân huyền thoại của Arsenal.

Graeme Souness

Giống như Adams, sự nghiệp thi đấu lấp lánh của Souness không thể tái tạo trên cương vị quản lý. Souness đã nâng 5 danh hiệu quốc nội tại Liverpool nhưng không thể làm tương tự khi trở thành HLV, thay vào đó đưa câu lạc bộ đi lùi với việc tuyển dụng kém cỏi và quản lý nhân sự có vấn đề. Ông đã từ chức chỉ sau 18 tháng khi vật lộn để tìm lại những ngày vinh quang ở Anfield. Souness cũng có thời gian đáng quên ở Newcastle.

Bob Bradley

Bradley vẫn là người Mỹ duy nhất từng làm HLV ở Premier League. Và ông không thể mở đường cho những người đồng hương của mình sau một mùa giải ảm đạm tại Swansea City, chỉ ngồi ghế nóng 85 ngày.

Frank de Boer

De Boer lập kỷ lục với 4 trận toàn thua đầu mùa, không có bàn thắng nào được ghi. Jose Mourinho gọi Frank là HLV tệ nhất lịch sử Premier League.

Remi Garde

Garde được bổ nhiệm vào tháng 11 năm 2015 với một nhiệm vụ khó khăn là giúp Aston Villa trụ hạng. Ông rời đi 4 tháng sau đó với 12/13 trận thua.

Jan Siewert

David Wagner đã làm nên những điều kỳ diệu để đưa Huddersfield Town lên Premier League. Nhưng khi đến lúc The Terriers chia tay ông chủ người Đức, người đồng hương 36 tuổi Siewert đã không thể nối bước thành công. Siewert chỉ giành được 5 điểm sau 15 trận và câu lạc bộ đã phải xuống hạng ngay tháng Ba.

Paolo Di Canio

Di Canio có những khoảnh khắc ấn tượng nhất định ở Sunderland nhưng bất kỳ niềm vui nào cũng chỉ tồn tại trong thời gian ngắn khi Di Canio gây chia rẽ với các cầu thủ ngôi sao của mình và bị sa thải sau khi chỉ giành được 1 điểm sau 5 trận.

Top 10 worst managers of Premier League era - including Arsenal and Liverpool legends - Bóng Đá

 Di Canio khi làm HLV.

Felix Magath

Người ta đặt nhiều hy vọng cho Felix Magath khi ông tiếp quản Fulham vào năm 2014. Nhưng chỉ 6 tháng sau, Felix đã thu dọn hành lý và lên đường rời đi. Magath đã không thể giữ Fulham ở lại Premier League và tiếp tục chơi kém cỏi ở Championship.

Steve Wigley

Đôi khi, các nhà quản lý không được trang bị để làm việc ở môi trường đỉnh cao. Điều đó đã xảy ra với Wigley, người đã được trao hợp đồng tại Southampton vào năm 2004 sau kinh nghiệm duy nhất trước đó là 3 năm tại Aldershot. Ông chỉ giành được 1 chiến thắng trong 14 trận đấu và sớm bị sa thải.

Paul Jewell

Jewell đã có mùa giải tồi tệ nhất của bất kỳ câu lạc bộ nào trong kỷ nguyên Premier League. Derby County chỉ giành được 11 điểm trong mùa giải 2007/2008, Jewell có 6 tháng để nỗ lực sau khi Billy Davies bị sa thải vào tháng 11. Nhưng ông đã không thể thắng một trận đấu nào và bị sa thải vào mùa giải sau khi Derby đang gặp khó khăn ở Championship.

Bàn thắng huyền thoại của Tony Adams:

 
Thanh Vũ | 14:40 07/08/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục