10 HLV EPL bị sa thải mùa này: Big 6 có 2 người mất ghế

13:32 Thứ năm 28/04/2022 | 1

TinTheThao.com.vnCó 10 HLV đã bị sa thải ở Premier League kể từ đầu mùa, dưới đây là thống kê những lý do khiến mỗi người bị mất ghế.

 

Xisco Munoz (Watford) - Tháng 10/2021

Xisco trở thành HLV Premier League đầu tiên mất việc mùa giải này khi Watford sa thải ông vào tháng 10. HLV 41 tuổi có 36 trận đấu tại đây, nhưng Watford chỉ thắng được 2 trận ở Premier League với Xisco. Đội bóng quyết định sa thải HLV khi họ đang đứng thứ 15 trên BXH Premier League.

Steve Bruce (Newcastle) - Tháng 10/2021

Newcastle không lãng phí thời gian sau khi được giới chủ Ả Rập Xê Út tiếp quản. Họ nhanh chóng sa thải Bruce và bổ nhiệm Eddie Howe, khi đó Newcastle đang đứng trước nguy cơ rớt hạng rất cao. Howe kể từ đó đã đưa CLB này lên giữa BXH.

Mikel Arteta on Steve Bruce  - Bóng Đá

 Bruce bị sa thải sau khi Newcastle có chủ mới.

Nuno Santos (Tottenham) - Tháng 11/2021

Nuno Santo được cho không phải lựa chọn số 1 của Spurs, nhưng ông đã có khởi đầu đầy hứa hẹn ở đây, tuy nhiên ngay sau đó là chuỗi trận thua liểng xiểng với tổng tỷ số 13-1 trước Crystal Palace, Chelsea, Arsenal, West Ham và Manchester United. Thất bại trước Quỷ đỏ khiến Nuno bị sa thải và Antonio Conte đến thay. Tottenham hiện xếp thứ 5 và đang chiến đấu để vào top 4.

Daniel Farke (Norwich) - Tháng 11/2021

Daniel Farke bị sa thải sau 4 năm liên tục lên xuống hạng với Chim hoàng yến. Dù đã thay HLV, họ gần như chắc chắn sẽ rớt hạng một lần nữa mùa này.

Dean Smith (Aston Villa) - Tháng 11/2021

Một ngày sau khi Norwich sa thải Farke, Aston Villa đã sa thải Dean Smith và thuê Steven Gerrard từ Rangers. Villa dưới thời Smith có nguy cơ rớt hạng. Họ có quãng thời gian ấn tượng với huyền thoại Liverpool, dù vậy hiện đã tụt xuống vị trí thứ 15.

Ole Gunnar Solskjaer (Manchester United) - Tháng 11/2021

Ole Gunnar Solskjaer trở lại Manchester United với tư cách là HLV tạm quyền thay thế Jose Mourinho vào năm 2018, sau đó được trao hợp đồng chính thức do khởi đầu bùng nổ. Nhưng 3 năm sau, cựu tiền đạo này bị sa thải bởi loạt trận hoàn toàn gây thất vọng, được quyết định bởi trận thua 1-4 trước đội áp chót bảng Watford.

Ole Gunnar Solskjaer watches on as his daughter Karna secures the WSL Academy League title with Manchester United Women U21s - Bóng Đá

 Ole rời M.U sau gần 3 năm.

Rafael Benitez (Everton) - Tháng 1/2022

Everton đứng thứ 5 trên bảng xếp hạng tính đến ngày 15 tháng 10. Nhưng sau kỳ nghỉ quốc tế đó, Benitez chỉ giành được 1 chiến thắng và 2 trận hòa sau 12 trận và bị sa thải đầu năm nay. Frank Lampard đến kế nhiệm Benitez nhưng The Toffees đã rơi xuống nhóm đèn đỏ.

Claudio Ranieri (Watford) - Tháng 1/2022

Watford sa thải Ranieri chỉ sau 3 tháng với 13 trận đấu. Nhiệm kỳ của HLV lão làng người Ý là một thảm họa, với chỉ 2 trận thắng và có đến 10 trận thua.

Marcelo Bielsa (Leeds United) - Tháng 2/2022

Đây là cuộc chia tay không mấy ai mong muốn sau những gì Bielsa làm được cho Leeds. Tuy nhiên một loạt chấn thương với các cầu thủ chủ chốt đã khiến họ chơi bết bát mùa này và Bielsa bị sa thải.

Sean Dyche (Burnley) - Tháng 4/2022

Tương tự, Dyche cũng là công thần ở CLB của mình, tuy nhiên ông vẫn phải chia tay đội bóng sau gần 10 năm khi Burnley có chuỗi kết quả đáng thất vọng, nguy cơ rớt hạng lớn.

Thanh Vũ | 12:34 28/04/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục