10 hậu vệ ghi bàn nhiều nhất thế kỷ 21: Số 1 như tiền đạo

21:08 Thứ ba 02/03/2021

TinTheThao.com.vnCó rất nhiều cầu thủ đá phòng ngự sở hữu khả năng ghi bàn đáng nể.

Khi nhắc đến một hậu vệ ghi bàn, khán giả bóng đá sẽ nghĩ ngay đến Ronald Koeman, trung vệ đã ghi số bàn thắng khó tưởng: 253. Đây là một con số sẽ còn thống trị kỷ lục thế giới rất lâu nữa. Ngoài trường hợp "dị thường" này, làng bóng đá cũng từng chứng kiến không ít hậu vệ săn bàn ấn tượng. Riêng trong thế kỷ 21, 10 hậu vệ dưới đây đã ghi được nhiều bàn thắng nhất.

Barcelona đã đạt được những gì sao 120 năm tồn tại? - Bóng Đá

 Koeman có thời cầu thủ xuất sắc.

10. Pontus Janssen - 59 bàn

9. Aleksandar Kolarov - 62 bàn

8. Sergei Ignashevich - 64 bàn

7. John Arne Riise - 64 bàn

6. Naldo - 65 bàn 

5. Branislav Ivanovic - 66 bàn

Như nhiều hậu vệ khác, phương pháp ghi bàn cơ bản của Branislav Ivanovic là chờ đợi ở gần khung thành đối phương ở các tình huống cố định. Mạnh mẽ trên không và có những cú sút như nã đại bác, Ivanovic luôn là một mối đe dọa đối với bất cứ thủ môn nào. Đáng nhớ nhất là pha bật cao đánh đầu của anh vào lưới Liverpool ở Champions League.

4. John Terry - 72 bàn

Đội trưởng vĩ đại của Chelea có vị trí cao trong danh sách này. Bên cạnh sự chắc chắn nơi tuyến phòng ngự, 72 bàn thắng của Terry cũng góp công lớn vào 5 Premier League, 1 Champions League và vô số danh hiệu khác anh giành được với The Blues.

Đâu là đội hình Chelsea xuất sắc nhất kỷ nguyên Premier League? - Bóng Đá

 Terry ghi nhiều bàn thắng cho Chelsea.

3. Daniel van Buyten - 72 bàn

Daniel van Buyten là một ví dụ khác về những cầu thủ tập trung rèn luyện kỹ năng ghi bàn từ các tình huống cố định. Chỉ cần đồng đội đưa được bóng vào gần khung thành, anh gần như chắc chắn sẽ ghi bàn. Phong độ đáng nể của Van Buyten đã giúp Bayern Munich giành hết danh hiệu này đến danh hiệu khác.

2. Rene Aufhauser - 79 bàn

Aufhauser chủ yếu thi đấu ở Áo, do đó rất khó để thực sự so sánh anh với những cầu thủ chơi ở các giải hàng đầu trong danh sách này. Dù vậy 79 bàn sau 455 trận vẫn là một con số quá đáng nể với bất cứ hậu vệ nào.

1. Sergio Ramos - 128 bàn

Không có gì bất ngờ, thủ quân Real Madrid chính là hậu vệ ghi bàn đẳng cấp nhất thế kỷ này, anh nằm trong nhóm những hậu vệ ghi được nhiều bàn nhất lịch sử bóng đá. Đến hiện tại, Ramos đã ghi được 128 bàn thắng cho cả CLB và đội tuyển quốc gia. Không chỉ đợi bóng từ đồng đội, Ramos cũng tự ghi bàn trên chấm đá phạt hoặc trong các tình huống phối hợp tấn công.

Sergio Ramos nói về việc phá vỡ kỷ lục của Gianluigi Buffon:

 
Thanh Vũ | 20:38 02/03/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục