10 danh thủ vĩ đại nhất dưới trướng Sir Alex Ferguson ở Man Utd

17:21 Thứ bảy 28/11/2020

TinTheThao.com.vnDưới đây là 10 cầu thủ xuất sắc bậc nhất của Alex Ferguson theo đánh giá của Bleacher Report.

 

 Man United thất bại trước Barcelona ở CK C1 năm 2009

1. Ryan Giggs

Ryan Giggs nằm top đầu những học trò cưng, xuất sắc và thành công dưới sự dẫn dắt của chiến lược gia vĩ đại Alex Ferguson. Danh thủ xứ Wales đóng góp cả sự nghiệp, thanh xuân vì tương lai "Quỷ đỏ". Ở Old Trafford và Ngoại hạng Anh, cựu sao 46 tuổi chẳng những là huyền thoại lẫy lừng mà còn trở thành biểu tượng cho tình yêu, lòng trung thành của đội nhà.

10 danh thủ vĩ đại nhất trong sự nghiệp cầm quân của Ferguson ở MU - Bóng Đá

Ryan Giggs là một trong những cậu học trò tài năng của Sir Alex.

2. Eric Cantona

Cantona là huyền thoại của Manchester United và đội tuyển Pháp. Danh thủ 54 tuổi đã có sự nghiệp lẫy lừng với hàng loạt danh hiệu lớn nhỏ. Điều đáng nói nhất về sự nghiệp của ông với MU là đóng góp lớn trong việc chấm dứt cơn khát danh hiệu Premier League suốt 26 năm ở Old Trafford.

3. Roy Keane

Roy Keane hiển nhiên cũng xuất hiện trong danh sách này. Điều này cũng dễ hiểu bởi dưới sự dẫn dắt của Alex Ferguson, danh thủ người Ireland vươn tầm thế giới từ một tài năng trẻ. Không những vậy, cựu sao 49 tuổi còn là người đội trưởng nhiệt huyết, hết lòng cống hiến cho CLB.

4. Bryan Robson

Bryan Robson là một trong những đội trưởng lừng danh ở "Nhà hát của những giấc mơ". 12 năm khoác áo nửa đỏ thành Manchester, ông giành được 6 danh hiệu cùng CLB. Giống với Cantona, Robson góp công không nhỏ trong chức vô địch Ngoại hạng Anh của MU sau 26 năm chờ đợi.

5. Paul Scholes

Paul Scholes là một trong những tiền vệ xuất sắc nhất lịch sử làng túc cầu nếu không nói là vĩ đại nhất. Tuyển thủ từng khoác áo Tam Sư đã dành cả sự nghiệp và cống hiến những điều tốt đẹp cho đoàn quân áo đỏ. Không những vậy, danh thủ 46 tuổi còn góp công không nhỏ trong thời gian hoàng kim của MU. 

6. Cristiano Ronaldo

10 danh thủ vĩ đại nhất trong sự nghiệp cầm quân của Ferguson ở MU - Bóng Đá

Ronaldo là phát hiện lớn nhất của Sir Alex ở Man Utd.

Cristiano Ronaldo là một trong những huyền thoại ở sân Old Trafford. Chân sút người Bồ Đào Nha từng là cơn ác mộng trên hàng công của Manchester United. Tuyển thủ 35 tuổi đã kế thừa hoàn hảo và làm rạng danh chiếc áo số 7. Tiền đạo từng khoác áo Real đã giành được 8 danh hiệu lớn nhỏ và hơn hết là giải thưởng cá nhân Quả bóng vàng 2008.

7. David Beckham

David Beckham luôn được cổ động viên MU yêu mến và anh cũng là tượng đài ở Old Trafford và trong lòng cổ động viên MU. Cựu sao người Anh nhanh chóng chứng tỏ được đẳng cấp, tài năng thượng thừa của bản thân ở Old Trafford. Không còn khoác áo Quỷ đỏ, song tài sản anh để lại vô cùng đồ sộ ở cả phương diện cá nhân và tập thể.

8. Peter Schmeichel

Peter Schmeichel là thủ môn huyền thoại của làng túc cầu và cả trong lịch sử Manchester United. Danh thủ người Đan Mạch cũng gắn bó với những năm tháng thành công, đồng thời góp công không nhỏ trong thành tích đáng nể của đội nhà. 

9. Ruud Van Nistelrooy

10 danh thủ vĩ đại nhất trong sự nghiệp cầm quân của Ferguson ở MU - Bóng Đá

Sir Alex nâng bước Nistelrooy tại Man Utd.

Van Nistelrooy được xem là một trong những số 10 toàn diện nhất của MU. Danh thủ người Hà Lan thật sự là một tay săn bàn đáng sợ với khả năng chạy chỗ tuyệt vời và cả những pha không chiến mạnh mẽ. Sau 210 trận thi đấu cho đội chủ sân Old Trafford, cựu sao 44 tuổi bỏ túi 150 bàn thắng. Chưa kể, anh còn cùng Quỷ đỏ giành tất cả mọi danh hiệu cao quý của bóng đá Anh.

10. Mark Hughes

Mark Hughes được xem là người đã đồng hành và cứu sự nghiệp Alex Ferguson trong những ngày tháng khó khăn. Sự xuất sắc, máu lửa của danh thủ 56 tuổi đã giúp Manchester United vô địch cúp FA và giành luôn Siêu cúp Anh. Chưa kể, cựu tiền đạo xứ Wales còn đóng vai trò chủ chốt giúp "Quỷ đỏ" lên ngôi vương Premier League sau 26 năm chờ đợi.

Đăng Huy | 16:51 28/11/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục