10 công thần rời Chelsea miễn phí: Rudiger và những huyền thoại

17:58 Thứ bảy 30/04/2022 | 1

TinTheThao.com.vnCùng điểm qua 10 gương mặt đã có nhiều đóng góp cho sự thành công của Chelsea nhưng đều rời CLB theo dạng chuyển nhượng tự do.

 

1. John Terry 

"Thủ quân - Người lãnh đạo - Huyền thoại" (Captain - Leader - Legend), đó là những cụm từ mà người hâm mộ Chelsea thường dùng để nói về huyền thoại của CLB, John Terry. 

Trung vệ vĩ đại của đội chủ sân Stamford Bridge đã có một giai đoạn cống hiến và mang về nhiều thành công cho The Blues. Anh sau đó đã rời Chelsea theo dạng chuyển nhượng tự do để đầu quân cho Aston Villa trước khi giải nghệ và trở thành một thành viên trong Ban huấn luyện của đội chủ sân Villa Park. 

2. Frank Lampard

1 huyền thoại khác của đội chủ sân Stamford Bridge. Frank Lampard là người ghi nhiều bàn thắng nhất lịch sử CLB dù anh chỉ thi đấu ở vị trí tiền vệ. 

Kết thúc mùa giải 2013-2014, Lampard đã rời Chelsea khi đáo hạn hợp đồng và lần lượt chuyển sang thi đấu cho New York City và Manchester City. 

Lương HLV Premier League: Guardiola gấp đôi Ten Hag; Choáng với Tuchel - Bóng Đá

Lampard hiện là HLV Everton.  

3. Didier Drogba 

Một trong những chân sút gắn liền với giai đoạn thành công bậc nhất lịch sử The Blues, Didier Drogba là huyền thoại đã góp công lớn để giúp đại diện Tây London giành chức vô địch Champions League đầu tiên trong lịch sử vào năm 2012. 

Anh sau đó đã có 2 lần rời CLB theo dạng tự do để gia nhập Shanghai Shenhua và sau đó là Montreal Impact.

4. Ashley Cole

Là hậu vệ trái xuất sắc bậc nhất làng bóng đá Anh khi còn thi đấu, Ashley Cole luôn là sự lựa chọn số một trong đội hình Chelsea dù đội bóng đã trải qua nhiều biến động trên băng ghế HLV. Anh sau đó đã rời The Blues và có giai đoạn thi đấu cho AS Roma. 

5. Branislav Ivanovic

Nếu như Ashley Cole là phương án hàng đầu bên cánh trái thì Branislav Ivanovic từng là trụ cột số 1 ở hành lang đối diện nơi hàng thủ. Hậu vệ người Serbia gây ấn tượng mạnh nhờ khả năng không chiến hiệu quả và đã từng ghi nhiều bàn thắng quan trọng cho Chelsea. Anh từng rời The Blues theo dạng tự do vào năm 2017 để thi đấu cho Zenit St Petersburg.

6. John Obi Mikel 

Một trong những tiền vệ phòng ngự hàng đầu của The Blues tuy nhiên, anh không được đánh giá quá cao so với các gương mặt thi đấu cùng thời. John Obi Mikel cũng rời Chelsea vào năm 2017 để chuyển đến Trung Quốc chơi cho CLB Tianjin TEDA. 

obi mikel on leaving trabzonspor - Bóng Đá

John Obi Mikel có giai đoạn hơn 10 năm cống hiến cho Chelsea.  

7. Claude Makelele

Một huyền thoại ở vị trí tiền vệ quét tuy nhiên, Claude Makelele phải đối mặt với cuộc cạnh tranh vị trí khốc liệt tại Chelsea khi tuyến giữa của họ còn có Michael Essien, Frank Lampard và Michael Ballack. Năm 2008, Makelele chia tay CLB theo dạng tự do để đầu quân cho PSG. 

8. Gary Cahill

Sau John Terry, Gary Cahill là một trong những trung vệ người Anh xuất sắc nhất mà Chelsea từng sở hữu khi góp công giúp đội nhà vô địch Champions League, Premier League và FA Cup. Năm 2019, Cahill tạm biệt Chelsea và chuyển sang thi đấu cho Crystal Palace. 

9. Salomon Kalou 

Được xem là một trong những siêu dự bị của Chelsea, Salomon Kalou là phương án đáng tin cậy mỗi khi Chelsea gặp bế tắc hoặc 2 tiền đạo hàng đầu của họ, Didier Drogba và Nicolas Anelka không thi đấu. Kalou đã rời Chelsea khi đáo hạn hợp đồng hè năm 2012 để đầu quân cho Lille. 

10. Antonio Rudiger 

Mới đây nhất là trường hợp của Antonio Rudiger, trụ cột hàng thủ The Blues, người đã quyết định chia tay Chelsea để chuyển đến chơi bóng cho Real Madrid. 

(Theo Planet Football) 

Đăng Huy | 17:00 30/04/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục