10 con số Ý 2-1 Bỉ: Kỷ lục gia rê bóng 19 tuổi, số 3 xui xẻo

07:18 Thứ bảy 03/07/2021

TinTheThao.com.vnTrận chiến hấp dẫn rạng sáng nay đi cùng những thông số ấn tượng do Opta và Squawka cung cấp.

1

Xuyên suốt cả trận, Jorginho chỉ chuyền sai đúng 1 lần trong tổng số 71 đường chuyền, đạt tỷ lệ chính xác chạm ngưỡng 98,6%.

3

Nicolo Barella rê bóng thành công 3 lần trong trận, nhiều hơn tất cả đồng đội cộng lại (2). Tiền vệ Inter Milan bùng cháy in dấu giày vào cả 2 bàn thắng của Ý, bao gồm 1 pha lập công và 1 đường kiến tạo.

3 cũng là số lần chạm bóng của Nacer Chadli trong vỏn vẹn 4 phút góp mặt trên sân. Chadli vào sân từ phút 70 nhưng không may sớm dính chấn thương và buộc phải rời sân.

Thống kê Ý - Bỉ - Bóng Đá

Chadli xui xẻo.

5

Màn thư hùng rạng sáng nay đánh dấu lần thứ 5 Bỉ và Ý chạm trán nhau trong khuôn khổ vòng chung kết các giải đấu lớn. Cả 4 lần đối đầu trước đó giữa 2 đội đều đến từ giai đoạn vòng bảng.

Hạ gục Bỉ 2-1, Azzurri bất bại trong cả 5 lần gặp gỡ (thắng 4 và hòa 1).

6

Phút bù giờ thứ 2 của hiệp 1, Romelu Lukaku đánh bại Gianluigi Donnarumma trên chấm penalty, rút ngắn tỷ số còn 1-2 cho Bỉ. Pha lập công này đánh dấu lần thứ 6 tiền đạo Nerazzurri điền tên lên bảng điện tử ở các vòng chung kết EURO - cột mốc chưa tuyển thủ Bỉ nào khác đạt đến trong lịch sử.

8

Bỉ thất bại nhưng ngòi nổ trẻ Jeremy Doku thật sự là điểm sáng tại Allianz Arena hôm nay. Đọ sức các ngôi sao Ý nổi tiếng với bản lĩnh phòng ngự, Doku chơi lắt léo và rê bóng thành công đến 8 lần - kỷ lục dành cho 1 cầu thủ tuổi teen kể từ khi Opta thu thập đầy đủ dữ liệu từ World Cup 1966 và EURO 1980.

13

Nén đau thi đấu nhưng Kevin De Bruyne vẫn thể hiện được đẳng cấp đỉnh cao. Nhạc trưởng tuyển Bỉ khép lại EURO với 13 cơ hội tạo ra, nhiều hơn bất kỳ đồng nghiệp nào.

15

Tính cả chiến dịch vòng loại, Ý đã toàn thắng 15 trận trong khuôn khổ EURO - kỷ lục mới của giải đấu. Azzurri cũng chấm dứt luôn mạch 14 chiến thắng liên tiếp của Bỉ.

17

Pha dứt điểm thành bàn tuyệt hảo của Lorenzo Insigne là bàn thắng thứ 17 tại EURO năm nay đến từ ngoài vòng cấm. 

19

Thống kê Ý - Bỉ - Bóng Đá

 Doku bừng sáng.

Ở 19 tuổi và 36 ngày, Doku là cầu thủ Bỉ trẻ nhất mọi thời đại có tên trong đội hình xuất phát ở vòng chung kết các giải đấu lớn. Sao mai sinh năm 2002 phá kỷ lục 19 tuổi và 74 ngày mà đàn anh Divock Origi thiết lập tại World Cup 2014.

Doku cũng là gương mặt tuổi teen đầu tiên kiếm về cho đội tuyển quê hương 1 quả penalty ở EURO kể từ sau Wayne Rooney (Anh, năm 2004).

Thế chỗ đội trưởng Eden Hazard không kịp bình phục chấn thương, ngòi nổ Stade Rennais gây ấn tượng mạnh mẽ và suýt chút đã đánh dấu ngày đặc biệt bằng 1 pha lập công sau tình huống solo tuyệt hảo trong hiệp 2. Đáng tiếc cú sút sau cùng của Doku lại đưa bóng chệch khung gỗ Ý trong gang tấc.

32

Xuất sắc loại địch thủ nặng ký, đoàn quân do HLV Roberto Mancini dẫn dắt nối dài mạch bất bại lên con số 32.

Bỉ chuẩn bị gặp Ý:

 
Phụng Sồ | 06:48 03/07/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục