10 chữ ký đắt đỏ nhất của Chelsea: Bom tấn 101 triệu bảng

08:55 Thứ ba 09/08/2022

TinTheThao.com.vnĐội bóng thành London nổi tiếng với việc chi tiền mạnh tay trên TTCN. Sau đây là 10 bản hợp đồng đắt giá nhất của họ (theo Goal).

 

10 - Timo Werner (47.7 triệu bảng)

How Chelsea splashed over £800m on transfer signings - Bóng Đá

Werner trong màu áo Chelsea. 

Màn trình diễn xuất sắc trong màu áo CLB RB Leipzig giúp Werner cập bến Chelsea năm 2020. Bản hợp đồng 47.7 triệu bảng không đáp ứng như kỳ vọng. Những tình huống bỏ lỡ cơ hội ngon ăn biến Werner thành đề tài châm biếm trên mạng xã hội. Mùa hè năm nay, chân sút người Đức có khả năng cao quay trở lại ‘mái nhà xưa’ RB Leipzig.

9 - Raheem Sterling (50.6 triệu bảng)

Tiền đạo người Anh gia nhập Chelsea mùa hè này với số tiền 50.6 triệu bảng. Sterling được kỳ vọng thay thế, khỏa lấp khoảng trống để lại từ Romelu Lukaku.

Tuyển thủ Tam Sư đoạt 4 chức vô địch Premier League, sở hữu 131 bàn thắng trên mọi đấu trường trong màu áo Man City, góp công lớn trên hành trình Anh lọt đến chung kết EURO 2020.

8 - Jorginho (51.3 triệu bảng)

How Chelsea splashed over £800m on transfer signings - Bóng Đá

Jorginho là bản hợp đồng thành công của The Blues. 

Tiền vệ người Ý theo chân ông thầy Maurizio Sarri cập bến Stamford Bridge năm 2018. Sau giai đoạn khởi đầu chậm chạp, Jorginho từng bước chứng minh năng lực dưới thời Frank Lampard và Thomas Tuchel.

7 - Fernando Torres (52.7 triệu bảng)

Torres mang 2 bộ mặt trái ngược khác nhau trong 2 màu áo Liverpool và Chelsea. El Nino trở thành cây săn bàn khét tiếng của Lữ đoàn đỏ với tốc độ, sức tỳ đè cùng khả năng thính nhạy với bàn thắng trong khu vực 16m50.

Đó là lý do vì sao Chelsea quyết định móc hầu bao chi đậm 58.5 triệu euro để mang anh về sân Stamford Bridge vào tháng 1 năm 2011. Đáng tiếc, Torres đã không thể tái hiện phong độ xuất thần, thay vào đó là hình ảnh nhạt nhòa trong màu áo xanh.

6 - Christian Pulisic (57.6 triệu bảng)

Tháng 1 năm 2019, Chelsea mang Pulisic về sân Stamford Bridge với số tiền 57.6 triệu bảng. Thời điểm bấy giờ, ngôi sao người Mỹ là một trong những tài năng trẻ xuất chúng nhất châu Âu. Tuy nhiên, chấn thương liên miên vô hình trung khiến anh mất hút dần trong màu áo The Blues.

5 - Marc Cucurella (58.8 triệu bảng)

How Chelsea splashed over £800m on transfer signings - Bóng Đá

Cucurella là tân binh Chelsea hè này. 

Cucurella là bản hợp đồng bom tấn mùa hè này của The Blues. Hậu vệ cánh người Tây Ban Nha cập bến sân Stamford Bridge với bản hợp đồng 58.8 triệu bảng. Cucurella trở thành tân binh thứ 5 mùa hè này của Chelsea sau những Raheem Sterling, Kalidou Koulibaly, Gabriel Slonina và Carney Chukwuemeka.

4 - Alvaro Morata (59.4 triệu bảng)

How Chelsea splashed over £800m on transfer signings - Bóng Đá

Morata trong màu áo Chelsea. 

Morata là một trong những nạn nhân của lời nguyền số 9 tại Chelsea. Tiền đạo người Tây Ban Nha cập bến sân Stamford Bridge từ Real Madrid vào năm 2017. Hai năm sau đó anh chuyển sang Atletico Madrid khi không đáp ứng được kỳ vọng.

3 - Kepa Arrizabalaga (72 triệu bảng)

How Chelsea splashed over £800m on transfer signings - Bóng Đá

Kepa là bản hợp đồng kỷ lục của Chelsea. 

Kepa trở thành thủ môn đắt giá nhất thế giới khi gia nhập Chelsea vào năm 2018. Trái với sự kỳ vọng từ các CĐV, Kepa thi đấu thất thường và chủ yếu đóng vai trò dự bị cho Edouard Mendy.

2 - Kai Havertz (72 triệu bảng)

How Chelsea splashed over £800m on transfer signings - Bóng Đá

Havertz ghi bàn giúp Chelsea vô địch Champions League.

Chelsea duyệt chi số tiền lớn để sở hữu chữ ký của Havertz từ Bayer Leverkusen. Tuyển thủ quốc gia Đức là tác giả bàn thắng quyết định giúp The Blues đánh bại Real Madrid ở trận chung kết Champions League 2021.

1 - Romelu Lukaku (101.7 triệu bảng)

How Chelsea splashed over £800m on transfer signings - Bóng Đá

Lukaku có màn trình diễn thất vọng. 

Mùa hè năm ngoái, Chelsea chiêu mộ người cũ Lukaku từ Inter Milan với bản hợp đồng kỷ lục. Đáng tiếc, chân sút người Bỉ đem đến màn trình diễn thất vọng và quay lại nửa xanh thành Milan hè này.

Anh Nguyễn - theo xevathethao.vn | 08:25 09/08/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục