10 cầu thủ thuộc dạng chuyển nhượng tự do xuất sắc nhất thế giới (Phần 1)

14:54 Chủ nhật 09/10/2016 | 1

TinTheThao.com.vnKhông phải lúc nào, những cầu thủ thuộc dạng CNTD đều "hết hạn sử dụng", thậm chí họ còn trở thành những ngôi sao xuất sắc nhất thế giới khoảng thời gian sau đó.

10. Gary McAllister - Coventry sang Liverpool

mcpallister-liverpool

 

Khi HLV kì cựu Gerard Houllier quyết định kí hợp đồng với một cầu thủ đã 35 tuổi như McAllister, ông chịu không ít ánh mắt hoài nghi từ dư luận. Tuy nhiên, màn trình diễn xuất sắc của cựu danh thủ này đã giúp Liverpool sau đó giành được FA Cup, League Cup và UEFA Super Cup chỉ sau 55 lần ra sân trong 2 mùa giải. Khoảnh khắc ấn tượng nhất của McAllister là cút nã đại bác ở khoảng cách 40m vào lưới Everton, giúp Liverpool giành chiến thắng thuyết phục.

9. Henrik Larsson - Celtic sang Barcelona

larsson-barca

 

Năm 2004, huyền thoại người Thuỵ Điển quyết tâm rời bỏ Celtic sau 7 năm gắn bó để gia nhập Barcelona để được thi đấu ở môi trường khắc nghiệt hơn. Khoảnh khắc ấn tượng nhất của Larsson chính là khi được tung vào sân khi trận chung kết Champions League giữa Barcelona và Arsenal chỉ còn 30 phút nữa là kết thúc. Larsson để lại dấu ấn bằng 2 pha kiến tạo, giúp Barca giành thắng lợi ngọt ngào. Sau trận đấu, tiền đạo Thierry Henry (khi ấy còn thi đấu cho Arsenal) đã không ngớt lời khen ngợi màn trình diễn của Larsson và cho rằng, chính Larsson đã đem về chức vô địch cho Barca.

8. Michael Ballack - Bayern sang Chelsea

ballack-chelsea

 

Đây là một trong những thương vụ thành công nhất trong lịch sử Chelsea. Đội bóng đến từ Anh không tốn một đồng nào để đổi lấy bản lĩnh và kinh nghiệm trận mạc dày dạn của Ballack. Tại đây, cựu tiền vệ của Bayern Munich đã giành được một chức vô địch Premier League, ba FA Cup và một League Cup sau 4 mùa giải gắn bó. Ballack cũng là hạt nhân chính giúp Chelsea giành ngôi Á quân tại Champions League 2008 khi để thua Manchester United. Sau hơn 100 lần ra sân cho Chelsea, tiền vệ này quyết định trở lại Đức để phục vụ quê hương.

7. Steve McManaman - Liverpool sang Real Madrid

mcmanaman-real

 

Danh thủ người Anh là một trong những ví dụ điển hình về "luật Bosman". Tại Liverpool, McManaman đã ở đỉnh cao sự nghiệp và suýt chút đã gia nhập Barcelona vào năm 1997 nhưng thất bại trong việc thoả thuận điều khoản cá nhân. Để rồi sau đó, Real Madrid đến "gõ cửa" vào năm 1999 và McManaman quyết định ra nước ngoài thi đấu. Tại TBN, danh thủ này cùng Real giành 2 Champions League và 2 La Liga sau hơn 100 lần ra sân.

6. Esteban Cambiasso - Real Madrid sang Inter/Leicester City

cambiasso-inter

 

Cambiasso rời Real năm 2004 và từ đó, trở thành cái tên không thể thiếu ở hàng tiền vệ Nerazurri. Tại Italia, tiền vệ người Argentina đã gặt hái được 4 chức vô địch Scudetto liên tiếp, đặc biệt là cú ăn ba lịch sử cùng Jose Mourinho năm 2010. Sau đó, tiền vệ này gia nhập Leicester City cũng theo dạng CNTD và cũng trở thành trụ cột tại đây. Cambiasso được vinh danh là Cầu thủ xuất sắc nhất mùa khi Leicester thăng hạng Premier League năm 2014.

Phúc Vũ - Thể thao Việt Nam | 14:35 09/10/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục