10 cái tên giá trị nhất hiện tại có thể trở thành 'sát thủ' mới của Man United

23:48 Thứ tư 03/03/2021

TinTheThao.com.vnĐội bóng nước Anh đang khao khát một nhân tố có thể giúp họ giải quyết những nỗi lo trên hàng công không ổn định của câu lạc bộ lúc này.

Manchester United đã sẵn sàng ký hợp đồng dài hạn với một chân sút mới. Trong bối cảnh Edinson Cavani đã chuẩn bị bước sang sườn dốc bên kia của sự nghiệp; trong khi cái tên được trao nhiều cơ hội Anthony Martial vẫn chưa thể hiện được như kỳ vọng, dễ hiểu vì sao một cái tên mới trên hàng công lúc này là vô cùng cần thiết với Quỷ đỏ.

Dưới đây là danh sách tổng hợp 10 tiền đạo giá trị nhất thế giới có thể sẽ phù hợp với kỳ chuyển nhượng sắp tới của đội chủ sân Old Trafford, được đánh giá bởi Cơ quan nghiên cứu bóng đá quốc tế (CIES Footall Observatory).

1. Erling Haaland

Ngôi sao của Borussia Dortmund, Haaland từ lâu đã được liên hệ cho việc chuyển đến Man United. Trước đó, cầu thủ người Na Uy đã có cơ hội làm việc với HLV Ole Gunnar Solskjaer tại Molde.

Top ten strikers by market value as Manchester United make transfer decision - Bóng Đá

 Haaland là cái tên đang được săn đón trên thị trường chuyển nhượng lúc này.

Chân sút trẻ hiện được định giá 152 triệu euro và được coi là tiền đạo giá trị thứ hai trên thế giới, chỉ sau Marcus Rashford (trong bảng xếp hạng của CIES). Tuy nhiên, nếu Haaland không thể đạt được thoả thuận rời Dortmund vào mùa hè này vì những vấn đề liên quan đến bản hợp đồng hiện tại, con số đó có thể giảm xuống - khi những điều khoản giải phóng hợp đồng của anh sẽ bắt đầu có hiệu lực vào năm 2022.

2. Kylian Mbappe

Paris Saint-Germain đang cạn dần thời gian để đưa ra quyết định về một thỏa thuận hợp đồng mới cho cầu thủ 22 tuổi, điều đồng nghĩa với việc đội bóng nước Pháp có thể phải đối mặt với một tình huống khó xử ở kỳ chuyển nhượng mùa hè sắp tới - nơi họ buộc phải bán Mbappe đi hoặc chấp nhận để 'mất trắng' nhà vô địch World Cup vào năm tới.

Mbappe hiện đang được định giá 149,4 triệu euro.

3. Joao Felix

Tiền đạo của Atletico Madrid không quá nổi bật như một số cái tên được liệt kê trong danh sách này. Dù vậy, anh cũng đã có 21 bàn thắng sau 65 lần ra sân kể từ khi chuyển đến Atletico Madrid từ Benfica vào tháng 7 năm 2019.

Felix hiện được CIES định giá 141,5 triệu euro, một phần có thể xuất phát từ bản hợp đồng hiện tại có trị giá lên đến 126 triệu euro với đội bóng Tây Ban Nha.

4. Timo Werner

Bản hợp đồng mùa hè của Chelsea, Werner, được định giá 135 triệu euro. Giống như Felix, điều này có thể một phần từ khoản phí khổng lồ mà Chelsea phải trả để có được sự phục vụ của Werner vào mùa hè năm ngoái, khi anh ghi được 78 bàn sau 127 trận ra sân cho RB Leipzig. Tuy nhiên, Timo Werner vẫn chưa thể lấy lại phong độ của mình ở mùa giải này khi thi đấu cho đội chủ sân Stamford Bridge.

Danh sách 10 cái tên giá trị nhất hiện tại có thể trở thành 'sát thủ' mới của Man United - Bóng Đá

Nhận được nhiều kỳ vọng nhưng những gì Werner mang lại cho Chelsea ở mùa giải này có thể khiến nhiều cổ động viên The Blues cho rằng anh không xứng với số tiền mà câu lạc bộ đã bỏ ra.

Cầu thủ 24 tuổi chỉ ghi được một bàn thắng và mang về 3 đường kiến tạo sau 19 lần ra sân cho The Blues tính từ đầu mùa giải. 

5. Harry Kane

Ngôi sao của Tottenham Hotspur, Kane, được định giá 107 triệu euro, sau một mùa giải toả sáng bất chấp phong độ trồi sụt của đội nhà.

Tiền đạo này vẫn còn hợp đồng với Gà trống đến năm 2024. Tuy nhiên, sau khi tiếp tục chứng kiến câu lạc bộ có khả năng lỡ hẹn một lần nữa với các danh hiệu, những lời đồn đoán cho rằng tiền đạo người Anh sẽ rời đi sau khi mùa giải kết thúc đã nổi lên. Nhiều người tin rằng Kane sẽ gia nhập Man United để tìm kiếm các danh hiệu - thứ mà anh không có được khi thi đấu cho Spurs.

6. Lautaro Martinez

Martinez đã thi đấu đầy nhiệt huyết tại Inter Milan dưới thời HLV Antonio Conte, bên cạnh đó là thiết lập mối quan hệ ấn tượng khi đá cặp cùng Romelu Lukaku.

Với 15 bàn sau 34 lần ra sân trên mọi đấu trường mùa này, Martinez không phải là cầu thủ ghi nhiều bàn nhất trong danh sách. Thế nhưng, tiền đạo 23 tuổi đã thể hiện được khả năng săn bàn thường xuyên của mình và điều đó giúp anh được định giá lên đến 105,5 triệu euro.

7. Romelu Lukaku

Cầu thủ người Bỉ được đánh giá như một cái tên mà Man United chưa bao giờ biết cách sử dụng đúng cách, Lukaku gia nhập Inter Milan từ Man United vào năm 2019. Sau hai mùa giải thi đấu cho đội bóng nước Ý, anh trở thành một cái tên bùng nổ và nhận được nhiều sự quan tâm từ các đội bóng hàng đầu.

Danh sách 10 cái tên giá trị nhất hiện tại có thể trở thành 'sát thủ' mới của Man United - Bóng Đá

 Lukaku từng có thời gian thi đấu trong màu áo MU.

Sau 59 lần ra sân tại Serie A, Lukaku ghi được 41 bàn và được định giá 97,6 triệu euro.

8. Roberto Firmino

Phần lớn NHM bóng đá sẽ cho rằng Firmino mới chính là cái tên được định giá cao nhất danh sách này. Tuy nhiên, anh chỉ xếp thứ 8, với mức định giá 87,4 triệu euro - một con số tương đối cao dành cho một tiền đạo đã không có được phong độ tốt nhất ở mùa này như Firmino.

Cầu thủ 29 tuổi chỉ ghi được 6 bàn thắng sau 36 lần ra sân cho Liverpool, đồng thời cũng không đem lại sự sáng tạo như kỳ vọng từng mang đến. Điều này dẫn đến những tin đồn về việc Lữ đoàn đỏ đang có ý định thay thế Firmino vào mùa hè bằng một cái tên khác. 

9. Gabriel Jesus

Jesus được ca ngợi là một trong những tiền đạo lùi xuất sắc nhất thế giới nhờ khả năng 'đánh hơi' bàn thắng nhạy bén, mặc cho số lần ra sân tương đối hạn chế trong màu áo Manchester City hiện tại.

Danh sách 10 cái tên giá trị nhất hiện tại có thể trở thành 'sát thủ' mới của Man United - Bóng Đá

 Không được trao nhiều cơ hội như các đồng đội nhưng cầu thủ người Brazil biết cách toả sáng mỗi khi được chọn.

Cầu thủ người Brazil được định giá 83,7 triệu euro bất chấp những câu hỏi xung quanh sự ổn định của anh khi thi đấu trong một thời gian dài.

10. Antoine Griezmann

Tiền đạo người Pháp từng được cho sẽ chuyển đến Old Trafford vào năm 2017. Tuy nhiên, thay vào đó, anh đã chọn ký hợp đồng mới với Atletico Madrid do lệnh cấm chuyển nhượng bất ngờ áp lên đội bóng Tây Ban Nha. 2 năm sau đó, tiền đạo này chuyển đến sân Nou Camp thi đấu cho Barcelona.

Trong màu áo Gã khổng lồ xứ Catalan, Griezmann chỉ ghi được 15 bàn ở La Liga sau 58 trận ra sân cho đội bóng. Vị trí thi đấu thường thấy của anh là cánh trái hoặc tại trung lộ.

Một phần do đã gần bước sang ngưỡng 30, phong độ trồi sụt và những nghi ngờ về tình hình tài chính của Barcelona lúc này đã khiến cầu thủ người Pháp chỉ xếp thứ 10 trên bảng định giá - với 83,4 triệu euro.

HLV Ole Gunnar Solskjaer chia sẻ về mối quan hệ với Haaland:

 
Nguyễn Kim Ngọc Anh | 23:18 03/03/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục