10 biểu tượng trung thành nhất châu Âu: Máy thu hồi bóng Barca, đội trưởng từ chức

23:18 Thứ bảy 27/02/2021 | 1

TinTheThao.com.vnSkores tổng hợp 10 cái tên đang sở hữu mạch thời gian gắn bó lâu nhất với CLB chủ quản ở 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu.

10. Thomas Muller 

Kể từ ngày ra mắt đội 1 Bayern Munich vào năm 2008, Muller đã cán mốc 4.622 ngày gắn bó với Hùm xám xứ Bavaria. 

Dẹp bỏ những đồn đoán xoay quanh khả năng ra đi, sản phẩm lò đào tạo Bayern giữ vai trò chủ chốt trong cú ăn 6 lịch sử. Tính riêng chiến dịch 2020/21, Muller đã đóng góp 13 bàn thắng cùng 14 đường kiến tạo trên mọi mặt trận.

9. Gerard Pique 

The most loyal players in Europe’s top 5 Leagues - Bóng Đá

 Pique năm 2009.

Tái xuất Camp Nou sau chuyến phiêu lưu ngắn tại Anh trong màu áo Manchester United, Pique được HLV Pep Guardiola tin tưởng bố trí bắt cặp cùng thủ lĩnh Carles Puyol ở trung tâm hàng phòng ngự Barcelona. Đáp lại niềm tin của chiến lược gia Tây Ban Nha, Pique là trụ cột trong chiến tích ăn 6 của Blaugrana ngay sau khi hồi hương.

Thời gian gắn bó của Pique với Barca đang ngang bằng Muller với Bayern.

8. Mario Gaspar Perez

Hậu vệ phải 30 tuổi là gà nhà do Villarreal tự đào tạo. Tàu ngầm vàng cũng là đội bóng duy nhất mà Perez khoác áo tới nay (4.801 ngày).

7. Sergio Busquets

Tương tự Pique, Busquets là học trò từng được Guardiola nâng đỡ. Máy thu hồi bóng tuyến giữa cũng gắn bó với Barca trong số ngày giống Perez ở Villarreal.

6. Marcel Schmelzer

4.984 là số ngày chứng kiến cuộc tình giữa Schmelzer với Borussia Dortmund. Hậu vệ trái người Đức từng là đội trưởng tại Signal Iduna Park nhưng sau đó từ chức trước áp lực sau những màn trình diễn không như ý.

5. Marcelo

Đội phó Real Madrid đã gắn bó với Los Blancos qua gần 1,5 thập kỷ. Đã 5.166 ngày trôi qua kể từ khi Marcelo chia tay quê hương đến thủ đô Tây Ban Nha.

4. Sergio Ramos

The most loyal players in Europe’s top 5 Leagues - Bóng Đá

 2 thủ lĩnh phòng thay đồ Real.

Cập bến Santiago Bernabeu từ Sevilla, Ramos trở thành một trong những bản hợp đồng thành công nhất mọi thời đại của Real. Từ chân ướt chân ráo đến vị trí đội phó rồi đội trưởng, tố chất lãnh đạo của trung vệ kỳ cựu biến anh thành đầu tàu của không chỉ Los Blancos mà cả La Furia Roja.

3. Giorgio Chiellini

Ramos ở Real 5.714 ngày, thì Chiellini cũng ở Juventus bằng đó ngày. Hệt như Ramos, Chiellini cũng là thủ quân đương nhiệm của cả Bianconeri lẫn Azzurri.

2. Francesco Magnanelli

Không danh tiếng bằng 2 đồng nghiệp trên nhưng ở tuổi 36, Magnanelli vẫn là tượng đài tại Ý. 16 năm qua, đội trưởng lão tướng đã trải qua mọi thăng trầm cùng Sassuolo.

1. Lionel Messi

6.196 ngày là thời gian mối lương duyên giữa Messi và Barca kéo dài. Đại gia xứ Catalonia đang vô cùng sốt sắng trong nỗ lực thuyết phục La Pulga tiếp tục ở lại.

Gerard Pique: 'Chúng tôi phải thay đổi tình hình hiện tại'

 
Phụng Sồ | 22:20 27/02/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục