10 bản hợp đồng 1 mùa bóng của Barcelona: Ibra, Riquelme…

21:00 Thứ hai 10/04/2023

TinTheThao.com.vnCùng điểm mặt 10 cầu thủ gần nhất không thi đấu quá 1 mùa trong màu áo Barcelona tính từ năm 2002.

 

1. Juan Roman Riquelme

Huyền thoại người Argentina đến Camp Nou từ Boca Juniors vào năm 2002 với giá khoảng 10 triệu bảng trong sự kỳ vọng lớn. Đẳng cấp của Riquelme là không phải bàn cãi. Tuy nhiên, anh chỉ dành một năm ở đội một Barcelona. Huấn luyện viên Louis van Gaal gọi Riquelme là 'bản hợp đồng chính trị' và cuối cùng loại bỏ anh ấy để nhường chỗ cho Ronaldinho.

Riquelme gia nhập Villarreal, nơi anh trở thành một huyền thoại, nhưng chỉ ghi được 6 bàn sau 42 trận cho Barcelona.

10 bản hợp đồng 1 mùa bóng của Barcelona: Ibra, Riquelme… - Bóng Đá

 Riquelme thất bại ở Barca.

2. Mark Van Bommel

Tiền vệ này được HLV Frank Rijkaard đưa về theo dạng chuyển nhượng tự do từ PSV Eindhoven vào năm 2005, và thể hiện khá tốt trong 36 trận cho Barca. Nhưng rồi gã khổng lồ xứ Catalan bán Bommel cho Bayern Munich với giá 6 triệu bảng khi đã có Xavi, Deco, Iniesta, Thiago Motta,... trong đội hình.

3. Alexander Hleb

Tiền vệ người Belarus từng là một ngôi sao ở Arsenal. Anh chơi ấn tượng đến nỗi được Barcelona chiêu mộ với giá 12 triệu bảng vào năm 2008. Hleb đã ra sân 36 lần trên mọi đấu trường trong một mùa giải ở Camp Nou, không ghi được bàn thắng nào.

4. Dmytro Chygrynskiy

Trung vệ người Ukraine vừa vô địch UEFA Cup với Shakhtar Donetsk vào năm 2009, và sau đó, Barcelona chiêu mộ anh với giá 25 triệu bảng. Chygrynskiy chưa bao giờ thực sự ổn định hoặc tìm được một vị trí thường xuyên trong đội dưới thời Pep Guardiola, và bị bán lại cho Shakhtar chỉ sau một mùa giải với giá 15 triệu bảng.

5. Zlatan Ibrahimovic

Ngày 27/7/2009, Inter Milan và Barcelona xác nhận một vụ trao đổi cầu thủ, trong đó Ibra chuyển đến Camp Nou để tiền đạo Samuel Eto'o ra đi theo chiều ngược lại. Cùng với đó, đội bóng xứ Catalunya còn phải chuyển thêm số tiền trị giá 46 triệu Euro và tiền vệ Alexander Hleb tới Inter theo diện cho mượn 1 mùa giải. 

Ibrahimovic và Guardiola không hợp nhau. Dù vậy, chân sút người Thụy Điển vẫn ghi 22 bàn thắng sau 46 lần ra sân. Anh được cho AC Milan mượn, rồi được mua đứt với giá khoảng 22 triệu bảng.

Barcelona thua lỗ nặng về tài chính, và ngậm ngùi nhìn Samuel Eto’o giành cú ăn ba cùng Inter Milan. 

10 bản hợp đồng 1 mùa bóng của Barcelona: Ibra, Riquelme… - Bóng Đá

 Ibra không hòa hợp với Pep.

6. Paulinho

Một thương vụ mờ ám từ đầu đến cuối, tất cả đều sốc khi Barcelona trả 36 triệu bảng để đưa Paulinho về Camp Nou từ Guangzhou Evergrande của Trung Quốc vào năm 2017. Từng thất bại ở Tottenham Hotspur, Paulinho không phải là mẫu cầu thủ phù hợp với lối chơi của Barcelona, nhưng vẫn ghi 9 bàn ở La Liga giúp Barcelona vô địch La Liga dưới thời Ernesto Valverde chỉ với một thất bại.

Paulinho sau đó quay trở lại Guangzhou Evergrande theo khoản cho mượn ban đầu, kèm điều khoản mua đứt với giá cũng 36 triệu bảng.

7. Malcom

Malcom khi đó là cầu thủ chạy cánh trẻ được săn đón của Bordeaux và Barcelona phải trả 36 triệu bảng để có được sự phục vụ của anh ấy vào năm 2018 trước sự cay cú của AS Roma.

Cầu thủ người Brazil chỉ ra sân 24 trận trên mọi đấu trường, ghi 4 bàn, trước khi chuyển đến Zenit Saint Petersburg với mức giá tương đương mà Barcelona đã trả cho anh.

8. Yerry Mina

Ernesto Valverde muốn có một trung vệ, vì vậy Barcelona đã trả khoảng 12 triệu bảng vào tháng 1 năm 2018 cho Yerry Mina của Palmeiras. Mina chỉ chơi 6 trận cho câu lạc bộ, trong đó có trận thua duy nhất của họ trong mùa giải đó, 4-5 trước Levante.

May mắn cho Barcelona, Mina đã chơi tốt cho Colombia tại World Cup 2018 và sau khi ghi bàn vào lưới ĐT Anh, Everton đã trả 30 triệu bảng cho cầu thủ 23 tuổi khi đó.

9. Miralem Pjanic

Lại thêm một thương vụ đặt ra nhiều dấu hỏi, Barcelona quyết định đổi Arthur Melo, 23 tuổi, một tiền vệ rất triển vọng để lấy Pjanic, 30 tuổi, từ Juventus. Pjanic đã ra sân 30 lần trong một mùa giải của anh ở Camp Nou. Hầu hết những lần ra sân này là từ băng ghế dự bị và không tạo ra ảnh hưởng gì.

10. Pierre-Emerick Aubameyang

Aubameyang đã ghi 13 bàn sau khi chuyển đến Barca từ Arsenal vào tháng Giêng, nhưng điều đó không ngăn Barca bán tiền đạo này với giá 10,3 triệu bảng cho Chelsea.

Minh Tuấn | 20:30 10/04/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục