03h00 ngày 22/07, Mỹ vs El Salvador: Chủ nhà rộng đường vào bán kết

06:55 Chủ nhật 21/07/2013

Với ngôi đầu bảng C, tuyển Mỹ chỉ phải gặp một thử thách khá dễ dàng ở vòng tứ kết Gold Cup 2013, đó là El Salvador, đội bóng đứng thứ 3 tại bảng B.

Cho đến lúc này, tuyển Mỹ đang là đội bóng duy nhất toàn thắng cả 3 trận tại vòng bảng. Thành tích này có được không chỉ nhờ lợi thế sân nhà, mà còn nhờ các trụ cột của đội bóng xứ cờ hoa đang thể hiện một phong độ rất ấn tượng. Tính từ đầu giải đến giờ, các chân sút của tuyển Mỹ đã ghi tổng cộng 11 bàn thắng, nhiều nhất giải, nhưng chỉ để lọt lưới 2 bàn.

Trong khi đó, El Salvador đã phải khá chật vật mới vào được tứ kết, lặp lại chính thành tích của họ ở giải đấu 2 năm về trước. Thắng 1, hòa 1 và thua 1, El Salvador chỉ được vào vòng trong do là 1 trong 2 đội đứng thứ ba có thành tích tốt nhất. Và rất có thể một lần nữa, đội quân của HLV Augustin Castillo sẽ phải dừng bước ở tứ kết như lần trước, bởi lần này đối thủ của họ là đội chủ nhà Mỹ, ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch khu vực CONCACAF.

Tuyển Mỹ (áo trắng) hiếm khi bại trận trước El Salvador (áo xanh). Ảnh: Internet.

Xét về thành tích đối đầu trong lịch sử, thì El Salvador cũng không có cửa để so sánh với tuyển Mỹ. Trong tổng cộng 21 lần gặp nhau, thì Mỹ đã thắng El Salvador 15 lần, hòa 5 và thua 1. Hiệu số bàn thắng bại trong những lần đối đầu của Mỹ với El Salvador là +33. Hơn nữa, một khi được chơi trên sân nhà, tuyển Mỹ chưa bao giờ thất bại trước đối thủ Trung Mỹ với 11 trận thắng, 2 trận hòa.

Tuy nhiên, một khi không còn gì để mất, El Salvador sẽ  nhập cuộc với một tinh thần thi đấu cực kỳ thoải mái. Họ cũng sẽ nhận được sự cổ vũ khá cuồng nhiệt từ các cổ động viên tại Baltimore, địa danh nằm trong khu vực có rất nhiều cư dân nhập cư gốc El Salvador. Thông tin cho biết vé của trận đấu tứ kết giữa tuyển Mỹ và El Salvador đã bán sạch và sự có mặt của các cổ động viên đồng hương sẽ là nguồn động viên rất lớn cho đội khách.

Trong đội hình của El Salvador có một vài cầu thủ sinh ra và lớn lên tại Mỹ, thậm chí được đào tạo trong hệ thống bóng đá trẻ của Mỹ, chẳng hạn như tiền vệ Richard Menjivar. Anh từng góp mặt trong một số đội trẻ của Mỹ trước khi chọn thi đấu cho đội tuyển quốc gia El Salvador. Họ sẽ là những nhân tố quan trọng giúp đội khách hy vọng làm nên bất ngờ tại tứ kết Gold Cup năm nay.

Dự đoán: 3-1

Đội hình dự kiến:

Mỹ: Rimando; Parkhurst, Orozco, Besler, Beasley; Beckerman, Holden; Torres, Donovan, E. Johnson; Wondolowski.

El Salvador: Portillo; Garcia, Turcios, Posadas, Henriquez; Menjivar, Ceren, Romero, Flores; Zelaya, Blanco.

THÔNG TIN NỔI BẬT TRƯỚC TRẬN ĐẤU

-Trước khi vòng knock-out bắt đầu, HLV Juergen Klinsmann của tuyển Mỹ đã trả 4 cầu thủ về câu lạc bộ gồm Jack McInerney, Herculez Gomez, Corey Ashe và Oguchi Onyewu về câu lạc bộ, bổ sung 4 cầu thủ khác là Matt Besler, Heculez Gomez, Eddie Johnson và Alan Gordon.

-Omar Gonzalez sẽ không tham dự trận tứ kết trong đội hình tuyển Mỹ, bởi cầu thủ này sẽ phải tham dự trận đấu quan trọng của câu lạc bộ chủ quản L. A. Galaxy với Vancouver Whitecaps diễn ra trước đó 1 ngày.

-Chân sút hàng đầu của tuyển Mỹ ở Gold Cup 2013 là Chris Wondolowski với 5 bàn thắng. Trong khi đó, người dẫn đầu danh sách ghi bàn của El Salvador là Rodolfo Zelaya. Chân sút sinh năm 1988 đã ghi cả 3 bàn thắng cho El Salvador ở vòng bảng. Hiện tại cầu thủ này đang được một số câu lạc bộ tại MLS liên hệ.

T.L | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục