03h00 ngày 16/11, Anh vs Mỹ: Lần cuối rực sáng của Rooney?

07:28 Thứ năm 15/11/2018

Wayne Rooney sẽ có trận đấu thứ 120 cho Tam sư vào đêm nay. Đó là một cột mốc tuyệt vời để anh chính thức nói lời giã từ đội tuyển quốc gia.

Sân: Wembley

Tỉ lệ châu Á: 0.90 - 0:1 1/2 - 0.99 

Tỉ lệ châu Âu: 1.29 - 5.50 - 11.0 

Anh - Mỹ, không đơn thuần là một trận đấu giao hữu để hâm nóng cho loạt trận UEFA Nations League sắp tới. Đây là trận đấu mà LĐBĐ Anh tổ chức nằm tri ân những cống hiến của Wayne Rooney sau hơn hai thập kỉ chinh chiến. Hiện, Rooney đang đứng đầu trong danh sách những cầu thủ ghi bàn nhiều nhất trong lịch sử tuyển Anh với 53 lần lập công. 

03h00 ngày 16/11, Anh vs Mỹ: Lần cuối rực sáng của Rooney? - Bóng Đá

 

Trong buổi tập gần nhất, "gã hói" đã nhanh chóng hòa nhập với các đồng đội trẻ. Thực tế, với thành tích ghi bàn tại giải MLS của Rooney khá ấn tượng, anh đủ sức gánh vác hàng công của Tam sư trong những trận vòng loại sắp tới đây. Đáng tiếc, kế hoạch của Gareth Southgate là trẻ hóa đội tuyển. Đó là lí do những cầu thủ như Jadon Sancho hay Joe Gomez được tin tưởng trong thời gian vừa qua. 

Có lẽ, với Rooney, anh chỉ muốn chơi bóng ở Mỹ trong phần còn lại của sự nghiệp và không màn đến chuyện phá kỉ lục 125 lần ra sân của huyền thoại Peter Shilton. Thậm chí, có những tiết lộ cho rằng, Everton muốn mượn trở lại R10, nhưng đều bị từ chối. Anh chia sẻ: "Tôi đã quyết định đến Mỹ thi đấu, và như mọi người biết, một khi đã ra quyết định, tôi sẽ kiên định với nó. Giờ đây việc quan trọng nhất với tôi là hoàn toàn cam kết chơi cho D.C United. Đã có những trao đổi về việc các đội bóng muốn mượn lại tôi, nhưng tôi không có ý định làm điều đó."

Trong khi đó, sau năm 2018 thất vọng bởi không được dự World Cup, bóng đá Mỹ đã có những thay đổi nhất định. Giờ đây, những cầu thủ như Donovan, Demsey đã lùi vào dĩ vãng. Thay vào đó là những chân sút trẻ trung hơn, nhiệt huyết hơn. Có thể kể đến như Pulisic, T. Weah.

Với tính chất của một trận đấu tri ân, nhiều khả năng hai bên sẽ chơi đôi công và cống hiến cho khán giả 90 phút có nhiều bàn thắng được ghi. 

Thông tin bên lề: 

- Hậu vệ phải Kireran Trippier gặp chấn thương trong chiến thắng 1-0 của Tottenham trước Crystal Palace hôm thứ Bảy tuần trước và không tập trung cùng ĐT Anh.

- HLV Juergen Klopp hi vọng người đồng nghiệp Gareth Southgate sẽ không sử dụng Joe Gomez ở trận giao hữu giữa Anh và Mỹ tại sân Wembley. Joe Gomez đang gặp chút vấn đề ở vùng gót chân nhưng vẫn lên tuyển ở đợt tập trung lần này.

- Nhiều khả năng HLV Southgate sẽ giữ nguyên sơ đồ 4-3-3. Hồi tháng trước, Anh đã đánh bại Tây Ban Nha với tỷ số 3-2 ngay trên sân khách bằng sơ đồ này.

Phong độ gần đây:

03h00 ngày 16/11, Anh vs Mỹ: Lần cuối rực sáng của Rooney? - Bóng Đá

 

Thành tích đối đầu:

03h00 ngày 16/11, Anh vs Mỹ: Lần cuối rực sáng của Rooney? - Bóng Đá

 

Đội hình ra sân dự kiến: 

Anh (4-3-3): Pickford; Alexander-Arnold, Gomez, Stones, Chilwell; Winks, Delph, Barkley; Sterling, Harry Kane, Rashford

Mỹ (4-2-3-1): Guzan; Yedlin, Miazga, Brooks, Robinson; Trapp, Acosta; Weah, Green, Saief; Wood

Những bàn thắng đẹp của Rooney trong quá khứ: 

Ngọa Long | 22:42 14/11/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục