03h00 ngày 11/02, Lyon vs Lille: Tiếp tục bám đuổi

13:28 Chủ nhật 10/02/2013

Lyon cần phải quên đi thất bại 1-3 trên sân của Ajaccio ở vòng trước để tiếp tục cuộc đua đến ngôi vô địch Ligue 1 mùa này với PSG.

Không phủ nhận Lyon đã có màn trình diễn không được như kỳ vọng ở trận đấu với Ajaccio cách đây 1 tuần. Nhưng công bằng hơn thì đội bóng của HLV R. Garde cũng không đáng phải nhận thất bại khi chính họ mới là những người làm chủ thế trận khi tung ra tới 17 cú sút (so với 5 của Ajaccio) cùng thời lượng kiểm soát bóng lên tới 64%. Thậm chí Lyon còn là đội mở tỷ số trước nhưng trong một ngày thi đấu xuất thần, Mutu đã lập một cú đúp để giúp đội nhà lội ngược dòng thành công.

Lyon (trái) luôn đứng dậy rất nhanh sau mỗi thất bại

Dù vậy, đây cũng chỉ là một trận thua như bao trận thua khác và nó chắc chắn sẽ không ảnh hưởng nhiều đến tinh thần của các cầu thủ Lyon. Các học trò của HLV R. Garde luôn cho thấy họ biết cách đứng dậy sau mỗi thất bại. Còn nhớ ngay sau thất bại 1-3 trước Nice hồi tháng 10, Lyon lập tức vùi giập Bastia với tỷ số 5-2 chỉ sau đó 5 ngày. Hay như những trận thua trước Toulouse và PSG mới đây, Les Gones đều giành những chiến thắng thuyết phục với cách biệt lớn ở vòng đấu kế tiếp.

Tiếp Lille trên sân nhà, mục tiêu của Lyon không gì khác ngoài một chiến thắng để thu hẹp khoảng cách với PSG xuống còn 3 điểm và tiếp tục cuộc đua đến ngôi vô địch Ligue 1 mùa này. Lille giờ chỉ còn là cái bóng của chính họ và việc thầy trò R. Garcia chưa thắng được trận đấu nào tại Ligue 1 kể từ đầu năm 2013 là một minh chứng. Không những vậy, bản lĩnh của nhà vô địch Ligue 1 cách đây 2 mùa bóng cũng hoàn toàn biến mất khi từ đầu mùa Les Dogues chưa từng đánh bại đối thủ nào thuộc top 5 trên BXH.

Khó khăn tiếp theo mà các cầu thủ Lille phải đối diện chính là làm sao để khắc phục được tâm lý yếu bóng vía khi du đấu. Kể từ chiến thắng 2-0 trên sân của đối thủ chiếu dưới Evian cách đây hơn 3 tháng, đoàn quân dưới quyền HLV R. Garcia đã trải qua 6 trận làm khách liên tiếp tại Ligue 1 mà chỉ biết hòa và thua. Và ở trận đấu này, hàng công vốn chỉ ghi bàn nhiều hơn Bordeaux trong top 13 còn bị ảnh hưởng nghiêm trọng với án treo giò dành cho Roux, cầu thủ đứng thứ 2 trong danh sách ghi bàn của Lille với 6 lần sút tung lưới đối phương.

Tất cả cùng đang chờ đợi Lyon sẽ một lần nữa chứng tỏ được bản lĩnh của đội bóng từng 7 lần liên tiếp vô địch Ligue 1 để vượt qua Lille trong 90 phút sắp tới, bởi nếu không phần còn lại của mùa giải sẽ trở nên nhàm chán hơn khi mà PSG vẫn đang băng băng về đích với một tốc độ chóng mặt.

Dự đoán: 2-1


Thông tin lực lượng:

+Lyon: Lovren bị treo giò. B. Kone dự CAN. Khả năng ra sân của Lisandro Lopez còn bỏ ngỏ.

+Lille: Mavuba chấn thương. Roux bị treo giò.

Đội hình dự kiến:

+Lyon: Vercoutre, Dabo, Umtiti, Bisevac, Reveillere, Malbranque, Gonalons, Ghezzal, Gourcuff, Lacazette, Gomis.

+Lille: Elana, Sidibe, Basa, Chedjou, Digne, Martin, Gueye, Balbont, Mendes, De Melo, Payet.
Ngọc Anh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục