02h45 ngày 12/11, Đan Mạch vs CH Ireland (Play-off vòng loại WC): Giải mã hàng phòng ngự

09:15 Thứ bảy 11/11/2017 | 1

Việc CH Ireland có mặt tới vòng đấu này phần lớn dựa vào sự xuất sắc của hàng thủ khi mà hàng công của họ chỉ ghi được 12 bàn thắng tại vòng bảng.

Sân: Parken Stadium

Tỷ lệ châu Á: 1.975 - 0:3/4 - 1.925

Tỷ lệ châu Âu: 1.71 - 3.38 - 5.58

Thông tin lực lượng

Về phía đội chủ nhà Đan Mạch, họ có đầy đủ lực lượng mạnh nhất.

Về phía đội khách Ireland, James McCarthy, Richard Keogh, Sean Maguire không thể góp mặt vì chấn thương. David Meyler đang nhận án treo giò.

 - Bóng Đá

 

Thống kê thú vị

Đan Mạch bất bại liên tiếp 7 trận trong khuôn khổ vòng loại World Cup.

CH Ireland bất bại 10/11 trận gần đây trong khuôn khổ FIFA World Cup (tính cả vòng loại).

CH Ireland là đội ghi ít bàn thắng nhất tại vòng bảng trong số các đội góp mặt ở vòng play-off (12 bàn).

Nhận định

Phải làm khán giả ở VCK World Cup 2014, Đan Mạch đang quyết tâm hơn bao giờ hết. Ở bảng E, sau 10 trận, thầy trò Åge Hareide thắng 6, hòa 2, thua 2, ghi được 20 bàn thắng và để lọt lưới 8 bàn. Một thành tích không tệ với một đội bóng không có nhiều hảo thủ như Đan Mạch.

Tuy nhiên so với đội khách đêm nay, đội chủ nhà vẫn được đánh giá cao hơn về mặt lực lượng. Họ sở hữu Christian Eriksen, nhạc trưởng của Tottenham và cũng là chân sút số một của Đan Mạch ở vòng loại với 7 bàn thắng. Bên cạnh đó họ còn có thủ thành Kasper Schmeichel (Leicester), trung vệ Christensen (Chelsea) hay Kasper Dolberg.

 - Bóng Đá

 

Trong khi đó hầu hết các trụ cột của CH Ireland như Wheland, Murphy, Stephen Ward… đều đã lớn tuổi. Việc CH Ireland có mặt tới vòng đấu này phần lớn dựa vào sự xuất sắc của hàng thủ khi mà hàng công của họ chỉ ghi được 12 bàn thắng tại vòng bảng, ít nhất trong số những đội xếp nhì bảng. Tuy nhiên phải thừa nhận thầy trò HLV Martin O’Nail đã chơi rất xuất sắc bởi họ rơi vào bảng đấu khá khó khăn với sự hiện diện của Serbia, Wales và Áo. Sau 3 kì World Cup phải đóng vai khán giả, CH Ireland đang đứng trước cơ hội không thể tốt hơn để dự Ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh.

Đội khách chắc chắn sẽ triển khai lối đá phòng ngự làm nên thành công của họ. Bên kia chiến tuyến, trước các đối thủ có hàng phòng ngự kiên cố, Đan Mạch thường gặp khó khăn. Minh chứng là họ từng để thua Montenegro ở sân nhà và 2 lần bị Romania cầm hòa. Mặc dù sở hữu chân chuyền đẳng cấp là Eriksen, tuy nhiên Đan Mạch không có một sát thủ có thể tận dụng những đường kiến tạo của tiền vệ đang chơi cho Tottenham. Hiện tại, họ vẫn phải sử dụng Nicklas Bendtler, tiền đạo chưa thể lập công ở vòng loại World Cup 2018.

Lực lượng và lối chơi của Đan Mạch ở thời điểm này không nhỉnh hơn quá nhiều so với đối thủ nên đây sẽ là 90 phút khó khăn với Eriksen và các đồng đội.

Đội hình dự kiến

 - Bóng Đá

 

Dự đoán: Đan Mạch 1-1 CH Ireland

Endo - Bongda.com.vn - TTVN | 08:25 11/11/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục