02h45 ngày 11/11, Thụy Điển vs Italia: Thiên thanh trở về bản ngã

08:53 Thứ sáu 10/11/2017

Sau nhiều thử nghiệm, HLV Gian Piero Ventura có vẻ đã tìm ra công thức chiến thắng cho Itlaia trước khi hai trận tranh vé vớt khởi tranh.

Sân: Friends Arena

Tỉ lệ châu Á: 0.99 - 1/4-0 - 0.86

Tỉ lệ châu Âu: 3.75 - 3.15 - 2.19

Trước giờ bóng lăn, đội bóng áo Thiên thanh nhận tin không vui khi tiền đạo đang có phong độ cao Simone Zaza dính chấn thương và chắc chắn bở lỡ trận đấu lượt đi. Bên cạnh đó, Leonardo Spinazzola cũng không thể ra sân vì một chấn thương trong lúc tập luyện. 

02h45 ngày 11/11, Thụy Điển vs Italia: Thiên thanh trở về bản ngã - Bóng Đá

 Italia nhỉnh hơn Thụy Điển khá nhiều về thành tích đối đầu. 

Dĩ nhiên, điều đấy không thể cản trở quyết tâm chiến thắng của Italia cũng như những kế hoạch tác chiến của ông Ventura. Vắng Zaza, ông vẫn còn đó Andrea Belotti, Ciro Immobile và Eder. 

Mặt khác, chiến lược gia 69 cũng chắc chắn sử dụng sơ đồ 3 trung vệ đã từng làm nên tên tuổi của Italia. Hành quân đến đất Thụy Điển tạo tiền đề đến World Cup 2018 không phải là điều dễ dàng. Tuy nhiên, vì thế Italia sẽ thận trọng hết mức. Nếu không có biến cố nào lớn, bộ ba BBC (Bonucci - Chiellini - Barzagli) sẽ xuất phát ngay từ đầu. Chơi phía trên sẽ ba tiền vệ trung tâm cực kì máu lửa: Verratti, De Rossi và Paralo. 

Không khó hình, người Italia sẽ trở về với đúng bản ngã bằng lối chơi Catennacio. Trên sân Thụy Điển, họ chỉ cần không thua và có một bàn thắng, chừng đấy thôi đã là lợi thế quá lớn trước khi bước vào 90 phút quyết định trên đất Italia.  

Ở phía bên kia chiến tuyến, HLV Janne Andersson cũng tỏ ra hết sức dè chừng đối thủ. Ông nói: "Italia có một đội ngũ đầy những cầu thủ hàng đầu. Chúng tôi trải qua vòng loại gai góc nhất khi chung bảng với Hà Lan và Pháp, nhưng Thụy Điển đã chơi thực sự tốt."

"Lịch sử bóng đá Italia thật tuyệt, họ có những cá nhân giỏi và họ từng nhiều lần tham dự World Cup trước nay. Họ có nhiều kinh nghiệm và có lực lượng mạnh, nhưng chúng tôi sẽ quyết chiến để giành quyền đến Nga mùa hè tới,” Anderson khẳng định. 

Đồng quan điểm với ông Andersson, tiền đạo kì John Guidetti chia sẻ: "Ở EURO, chúng tôi chỉ thua họ 0-1 bởi bàn thắng muộn. Italia luôn là Italia, họ có hàng phòng thủ mạnh và phong cách đĩnh đạc trong lối chơi. Họ sẽ không cho bạn bất kỳ khoảng không nào. Nhưng đôi khi gặp những đối thủ lớn, bạn bất ngờ có cơ hội khi họ muốn tấn công bạn và dính đòn phản kích. Nhưng cũng rất khó để ghi bàn vào lưới Thụy Điển. Người chiến thắng sẽ là kẻ ít phạm sai lầm hơn".

Thống kê thú vị:

- Hai đội đã gặp nhau tổng cộng 26 trận, Thụy Điển thắng 6, hòa 6, thua 11.

- Trên sân của Thụy Điển, đội chủ nhà thắng 5, hòa 3, thua 1.

Phong độ gần đây: 

02h45 ngày 11/11, Thụy Điển vs Italia: Thiên thanh trở về bản ngã - Bóng Đá

 

Thành tích đối đầu:

02h45 ngày 11/11, Thụy Điển vs Italia: Thiên thanh trở về bản ngã - Bóng Đá

 

Đội hình ra sân dự kiến: 

Thụy Điển: Olsen; Johan Larsson, Lindelof, Granqvist, Augustinsson; Claesson, Johansson, S.Larsson, Forsberg; Berg, Toivonen

Italia: Buffon; Bonucci, Chiellini, Barzagli; Darmian, Verratti, De Rossi, Spinazzola; Belotti, Immobile, Insigne

Xem lại trận đấu giữa hai đội tại EURO 2016:

Ngọa Long - Bongda.com.vn - TTVN | 08:14 10/11/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục