02h30 ngày 16/02, Lille vs Rennes: Xóa dớp Metropole

12:24 Thứ sáu 15/02/2013

Trong quá khứ, sân nhà của Lille luôn mang đến những ký ức đáng quên cho Rennes. Tuy nhiên, với phong độ hiện tại cùng sự sa sút của đội chủ nhà, rõ ràng đây là thời cơ thích hợp nhất để thày trò Antonetti tìm kiếm chiến thắng đầu tiên ngay tại Métropole sau 1 thập kỷ qua.

Cuối tuần qua, Lille đã tìm lại được cảm giác chiến thắng sau khi giành trọn vẹn 3 điểm trên sân Gerland của Lyon. Tuy nhiên, trong mắt các chuyên gia, thắng lợi này không quá bất ngờ khi cựu vương nước Pháp đang trên đà sa sút và tỏ rõ sự yếu thế trong cuộc đua tay đôi với PSG. Thất bại trước Lille chỉ là hệ quả của một chặng đường dài gắng sức và đây là thời điểm Lyon gục ngã.

Phân tích kỹ càng hơn, Lille thậm chí còn đang trình diễn một bộ mặt bệ rạc hơn Lyon rất nhiều. Cùng sánh hàng đại gia khi chia nhau những chức vô địch Ligue 1 gần đây nhưng việc không khắc phục được vấn nạn chảy máu chất xám đã khiến cả hai trở nên lỗi thời trước sự đối thay chóng mặt của PSG.

Lille (đỏ) đã không còn là chính mình

Sau 24 vòng đấu, Lille đã tụt xuống vị trí thứ 10 và với cách biệt 17 điểm so với đội dẫn đầu, có lẽ giấc mơ chinh phục ngai vàng đã trôi vào dĩ vãng. Hiện tại, mục tiêu khả dĩ nhất đối với thày trò Garcia chỉ là một tấm vé dự cúp châu Âu mùa tới. Tuy nhiên, nếu như không cải thiện được phong độ bết bát trong thời gian qua, chưa chắc Lille có thể góp mặt dù chỉ là đấu trường hạng hai như Europa League.

Chiến thắng Lyon như đã nói ở trên chỉ là 3 điểm trọn vẹn đầu tiên sau 5 vòng đấu vừa qua của Lille. Trước đó, họ thể hiện phong độ rất nhạt nhòa và để thua 2 trận trước Nice và PSG. Xen vào đó là hai trận hòa Nancy, Troyes, những đối thủ mà Lille hoàn toàn có thể giành về kết quả tốt hơn.

Thêm vào đó, sân nhà Métropole cũng không còn là điểm tựa vững chắc. Nếu tính cả chiến thắng trước đối thủ hạng dưới Nimes tại cúp quốc gia, tỷ lệ giành thắng lợi trên sân nhà của Lille cũng chưa chạm mốc 50% khi 4 lần để các vị khách lấy điểm trong 7 lần đón tiếp. Tỷ lệ này cũng tương tự nếu như chỉ thống kê riêng tại Ligue 1. 11 lần ra quân ở Métropole từ đầu mùa, thày trò Garcia chỉ 5 lần mang về cho khán giả nhà niềm vui trọn vẹn.

Trái ngược với đà lao dốc của Lille, Rennes đang tiến từng bước rất vững chắc và là hiện tượng của Ligue 1 mùa này. Vị trí thứ 5 hiện tại cùng 3 điểm kém hơn nhóm dự Champions League, đoàn quân của HLV Antonetti hoàn toàn có quyền mơ mộng. Thêm nữa, phong độ của họ vẫn đang được duy trì một cách ổn định khi bất bại 6/7 vòng gần nhất và có được 4 chiến thắng. Thêm nữa, trong 6 trận giành điểm này, hàng công Rennes luôn duy trì hiệu suất 2 bàn/trận.

Rennes đang quyết tâm phá dớp Métropole

Với hành trang này cùng với sự sa sút của đối thủ, Rennes đặt rất nhiều quyết tâm cho chuyến hành quân này. Hơn lúc nào hết họ đang muốn phá bỏ cái dớp đối đầu với Lille trên sân khách. Thành tích không thắng trong chẵn một thập kỷ qua tại Métropole sẽ là nguồn động lực để tiếp thêm sức mạnh cho thày trò Antonetti thay đổi lịch sử.

DỰ ĐOÁN: 1-2

Thông tin lực lượng:

+Lille: Vắng Mavuba, Mendes vì chấn thương.

+Rennes: Không có sự phục vụ của Pajot và Montano.

Đội hình dự kiến:

Lille: Elana, Sidibe, Basa, Chedjou, Digne, Martin, Gueye, Balbont, Mendes, De Melo, Payet.

Rennes: Costil, Catherine, Mavinga, Kana-Biyik, Foulquier, Diarra, Makoun, Feret, Alessandrini, Diallo, Erding.

Bảo Anh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục